ทักทายวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์

lg-g4-nexus-5x

สวัสดี วันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ ก่อนจะเริ่มต้นวันทำงานใหม่ครับ และกลับมาพบกับผม เอ็ม (zaint) เช่นเคย วันนี้ขอทักทายเพื่อนๆ ด้วยความรู้สึกส่วนตัวของผมหลังจากที่ได้ใช้งาน LG G4 มาระยะใหญ่แล้วพร้อมกับสมาร์ทโฟนตัวใหม่อย่าง LG Nexus 5X ที่ใช้มาได้ราว 2 สัปดาห์ในส่วนของกล้องถ่ายรูปนะครับ

จากที่ได้ใช้สมาร์ทโฟนจาก LG ทั้ง 2 รุ่นเนี่ยต้องบอกเลยว่ากล้องของทั้ง 2 รุ่นเนี่ยทำงานได้ดีแทบจะกินกันไม่ลงจริงๆ หากเทียบกันเฉพาะภาพถ่ายในที่ๆ มีแสงเพียงพอครับ ทั้งนี้สิ่งที่จะชี้วัดความเป็นไปของกล้องสมาร์ทโฟนในปัจจุบันได้ในเงื่อนไขหนึ่งคงหนีไม่พ้นการถ่ายรูปในสภาวะแสงไม่เพียงพอ (น้อย) หรือก็คือการถ่ายรูปยามค่ำคืนนี่เอง ซึ่งตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะคิดว่าอาจไม่แตกต่างกันเท่าไหร่นักระหว่างสองรุ่นนี้ เพราะจุดที่ต่างหลักๆ ของกล้องคือ LG G4 มาพร้อม F1.8 และมีระบบกันสั่น แต่ Nexus 5X มาพร้อม F2.0 แต่ไม่มีระบบกันสั่นครับ คือต่างกันแค่ F ราวๆ 0.2 และเรื่องของกันสั่นซึ่งไม่ขอพูดถึงเพราะเราใช้โหมด Auto ในการลองถ่ายรูปด้านบนครับ

รูปทั้ง 2 รูปผมโฟกัสที่จุดเดียวกันและพยายามถ่ายมุมให้ได้ใกล้เคียงที่สุดครับ แล้วผลก็ออกมาอย่างที่เห็นด้านบนคือ LG G4 ภาพออกมาสว่างกว่ามาก คือเรียกว่าสว่างจนน่าตกใจ เพราะแสงในร้านเนี่ยถ้าเอาสภาพจริงคือประมาณ Nexus 5X นี่แหละ ทั้งนี้หากลองจิ้มดูความคมของภาพ ผมยังยกให้ LG G4 ชนะอยู่นิดหน่อยครับ (เพื่อนๆ ลองจิ้มที่ภาพเพื่อดูขนาดเต็มได้) ฉะนั้นในการทดสอบเล่นๆ นี้ผมก็ยังคงถือว่า LG G4 เป็นสมาร์ทโฟนที่กล้องดีที่สุดตัวหนึ่ง ณ ขณะนี้อยู่

จากที่ทดสอบเล่นๆ ก็เลยเอามาเป็นฝากเพื่อนๆ เบาๆ สำหรับวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ครับ ยังไงวันนี้คงต้องขอลากันไปก่อนแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ครับ สวัสดีครับ

ติดตามบทความทักทายในหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

 zaint  (@zaintttt)

 22 November 2015



ถูกใจบทความนี้  0