++ ทักทายวันอาทิตย์กับผม E D O U B L E G เช่นเคยนะครับ ++

ownfone

++ ทักทายวันอาทิตย์ที่แสนสบายกับผม E D O U B L E G เช่นเคยนะครับ ++

     กลับมาพบกับผม (เอ้ก) กันเป็นประจำเช่นเคยกับวันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้นะครับ สัปดาห์ที่ผ่านมาคงไม่มีกระแสไหนที่จะแรงไปกว่าการเริ่มวางจำหน่าย iPhone 6 และ iPhone 6 Plus อย่างเป็นทางการในกลุ่มประเทศ tier 1 ซึ่งจากข่าวที่ผมได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ จะเห็นได้ว่าในแต่ละประเทศที่อยู่ในกลุ่ม tier 1 นั้นเหล่าสาวกต่างไปกางเต๊นท์ค้างคืนต่อคิวรอล่วงหน้ากันเลยทีเดียว ในขณะที่ประเทศไทยของเราถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในกลุ่มประเทศ tier 1 ก็ตาม แต่ก็มี iPhone 6 และ iPhone 6 Plus หิ้วเข้ามาให้เลือกจับจองในเวลาไล่เลี่ยกันกับประเทศ tier 1 เลยทีเดียว ถึงแม้ว่าราคาจะค่อนข้างสูงกว่าราคาปกติหลายเท่าตัว

     ส่วนตัวผมเองนั้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้รับเกียรติจากทาง Sony Thai Co.,Ltd. เชิญให้เดินทางไปร่วมงาน Sony Mobile Communications South East Asia and Ocenia Event ณ ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเพื่อนๆคงได้ติดตามจากเก็บตกบรรยากาศงานที่ผมนำมาฝากกันแล้ว ซึ่งภายในงานผมได้มีโอกาสสัมผัสและทดลองเล่น Xperia Z3 Series ตลอดจนนวัตกรรมที่ทาง Sony ได้ออกแบบมาเพื่อเติมเต็มการใช้งานในชีวิตประจำวัน (เพื่อนๆสมาชิกรอติดตามรีวิวกันได้เร็วๆนี้นะครับ) ส่งท้ายปลายสัปดาห์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ผมได้รับเกียรติจากทาง Samsung ประเทศไทยเชิญไปร่วมงานเปิดตัวและเวิร์คช๊อปกับบรรดาบล๊อกเกอร์สายบิ๊วตี้และไลฟ์สไตล์กับสมาร์ทโฟนเรือธงตัวล่าสุดอย่าง Samsung Galaxy Note 4 (เพื่อนๆสมาชิกรอติดตามเก็บตกบรรยากาศกันได้ที่หน้าเว็บเร็วๆ นี้นะครับ)

     สรุปภาพรวมของสัปดาห์ที่ผ่านมากันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาถึงเรื่องราวในวงการไอทีที่น่าสนใจและผมอยากนำมาฝากเพื่อนๆสมาชิกกันต่อเลยนะครับ เพราะถ้าพูดถึงเทคโนโลยีแล้ว สำหรับผมมันไม่ใช่แค่เรื่องของสิ่งประดิษฐ์ที่แปลกใหม่ ที่ทันสมัยล้ำยุค ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น หรือเป็นเทคโนโลยีที่มีราคาแพงมหาศาล แต่เทคโนโลยีควรจะเข้ามาช่วยเติมเต็มช่องว่างที่ขาดหายต่างๆในสังคม เหมือนกับนวัตกรรมล่าสุดในประเทศอังกฤษ เมื่อผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่อย่าง OwnFone ได้อาศัยเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ภาพ 3 มิติ (3D Printing) มาออกแบบและสร้างโทรศัพท์มือถือที่มาพร้อมตัวอักษรเบลล์เป็นครั้งแรกของโลก สำหรับผู้ที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นได้สามารถใช้งานได้นั่นเอง โดยบนโทรศัพท์มือถือดังกล่าว จะสามารถออกแบบได้เองว่าจะให้แต่ละปุ่มนั้นโทรออกไปหาใคร โดยตัวปุ่มสำหรับเก็บรายชื่อนั้นมีไว้ให้ทั้งหมด 4 ปุ่ม สำหรับหมายเลขสำคัญ 4 หมายเลข ซึ่งทางผู้ผลิตคาดว่าน่าจะเพียงพอต่อการใช้งาน ส่วนเรื่องราคานั้นถือได้ว่าไม่แพงเลย เมื่อเทียบกับประโยชน์ที่จะตามมา โดยวางจำหน่ายในราคาเพียงเครื่องละ £60 หรือคิดเป็นเงินไทยคร่าวๆประมาณ 3,xxx บาทเท่านั้น อ่านแล้วรู้สึกดีกันใช่ไหมครับที่เทคโนโลยีที่ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะแต่คนปกติทั่วไป แต่กับคนที่มีความบกพร่องทางร่างกาย เทคโนโลยีก็สามารถเข้ามาช่วยเติมเต็มการใช้ชีวิตได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งผมว่าหลังจากนี้คงมีนวัตกรรมในทำนองเดียวกันนี้ออกมามากขึ้นนะครับ เพื่อที่เทคโนโลยีมันจะได้ทำหน้าที่ของตัวมันเองได้อย่างสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

      

Technology won’t replace people…

…but people who use technology will probably replace people who do not.

 

E D O U B L E G

follow me @thavibordee

Sun,Sep 21,2014

อย่าลืมกับอีกหนึ่งช่องทางที่เพื่อนๆสมาชิกสามารถร่วมซักถาม พูดคุยได้ทุกๆเรื่องกับทางทีมงาน PDAMobiz



ถูกใจบทความนี้  2