ทักทายวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2016

samsung-galaxy-a9-pro

สวัสดีวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ ปีนี้ดูๆ ไปแล้วตลาดสมาร์ทโฟนราคาระดับหมื่นต้นถึงหมื่นกลางจะมีการแข่งขันกันที่ดุเดือดกว่าทุกๆ ปีเลยล่ะ โดยก่อนหน้านี้ก็มีผู้ท้าชิงในระดับราคาดังกล่าวมากมายอาทิเช่น Huawei P9, VivoV3 Max ฯลฯ ซึ่งแม้แต่แบรนด์ใหญ่อย่าง Samsung เองก็เข้าร่วมด้วยโดยล่าสุดปล่อย Samsung Galaxy A9 Pro มาท้าชนทุกรุ่นด้วยราคาเพียง 15,990 บาท เท่านั้น ซึ่งเจ้ารุ่นนี้ผมเองก็อยากจะได้มารีวิวเร็วๆ เหลือเกิน

เหตุผลที่อยากได้มารีวิวก็เพราะสเปคตัวเครื่องที่แรงเหลือเฟือแล้วสำหรับการใช้งานในปัจจุบันคือเจ้า Samsung Galaxy A9 Pro เนี่ยเค้าใช้ Snapdragon 652 ซึ่งก็เป็น CPU Octa Core แน่นอนความแรงจากที่เห็นหลายๆ รุ่นใช้มาเนี่ย แรงเหลือหลาย และยังมาพร้อม Ram 4GB (คือเท่ากับเรือธงทั้งหลายตอนนี้เลย) ฉะนั้นเรื่องแรมไม่พอคงไม่ต้องกังวลกันอีกต่อไป ผสานกับหน้าจอขนาด 6 นิ้ว ที่มีความละเอียด Full HD ซึงส่วนตัวแล้วผมชอบจอที่ความละเอียดนี้ล่ะสำหรับสมาร์ทโฟน เพราะมันไม่กินแบตมากเท่า QHD และความคมชัดก็มากเกินพอแล้ว

นอกเหนือจากนั้นอีกตัวเครื่องยังคงคอนเซปท์ของรุ่นพี่อย่างคำว่าแสงน้อยชนะเลิศโดยให้กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล F1.9 อีกด้วย และขนาดเซ็นเซอร์ก็ไม่เล็กนะ 1/2.8 นิ้วเลย ซึ่งตรงนี้ผมเองก็อยากจะรู้ว่าเอามาใช้งานจริงจะถ่ายรูปได้ดีขนาดไหน และท้ายที่สุดเจ้า Galaxy A9 Pro เนี่ยมันโคตรเหมาะกับคนที่ลุยนอกบ้านทั้งวันเลยล่ะเพราะตัวเครื่องมีแบตเตอรี่จุถึง 5,000mAh หรือจะเรียกว่าอวสานเพาเวอร์แบงค์เลยก็ได้มั้ง ถ้าไม่เล่นเกมส์หนักๆ ตลอดเวลาจริง คิดว่ายังไงก็คงใช้ไม่หมดหรอกครับ

:P ตอนนี้ผมเองก็คงได้แต่รอตาปริบๆ ว่าเมื่อไหร่ทาง Samsung จะส่งเครื่องดังกล่าวมาให้ได้รีวิวเพราะตัวนี้มันดูแล้วน่าสนใจมากจริงๆ จะเอามาดูว่าแบตจะอึดตามที่ยัดมาจริงมั้ย ฮ่าๆ ยังไงก็ตามถ้าแบรนด์ส่งมาให้จะรีบรีวิวให้ได้ชมกันแน่นอนครับ



ถูกใจบทความนี้  0