ขอคืนเอาไปเริ่มใหม่ … เผลอลบรูปออกไป iOS 8 ขอคืนได้รึเปล่า ?

ios-8

เผลอกดลบรูปหรือคลิปวิดีโอ แบบไม่ตั้งใจจาก iPad หรือ iPhone จะกู้คืนกลับมา ต้องทำอย่างไร ?  สำหรับเครื่องที่เจลเบรค สามารถใช้ตัวช่วยอย่าง PhotoRec กู้ไฟล์กลับคืนมาได้ หรือใช้แอปพลิเคชั่นที่ขายอยู่บน Appstore  แต่วิธีการที่ดีที่สุดแม้ว่าจะใม่ใช่วิธีที่การสะดวกนักคือการหมั่นสำรองข้อมูลใน iDevice ด้วย iTunes เก็บลงบนคอมหรือสำรองข้อมูลเก็บไว้บน iCloud เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นหากข้อมูลเกิดการเสียหายหรือสูญหาย แต่สำหรับ iOS 8 มีฟีเจอร์ดีๆ ที่ช่วยกู้ไฟล์รูปภาพและคลิปวิดีโอกลับมาด้วยวิธีการง่ายๆ ไปดูวิธีการกู้ข้อมูลกันค่ะ

จากหน้า Albums ใน Photos เราจะเห็นอัลบั้มที่ถูกลบเมื่อเร็ว ๆ นี้ (Recently Deleted album) อยู่ด้านล่างของหน้า รูปภาพที่กดลบทั้งหมดจะอยู่ในโฟลเดอร์นี้
หากต้องการกู้คืนไฟล์ภาพ คลิกเลือกและแตะที่กู้คืน (Recover) ไฟล์ภาพที่จะกลับไปที่อัลบั้มปกติ ในตำแหน่งเดียวกับไฟล์ที่เคยอยู่

และถ้าต้องการที่จะลบภาพหรือวิดีโอแบบถาวร >> กดเลือกและกดลบรูปภาพหรือวิดีโอใน Recently Deleted album  ระบบจะแสดงข้อความบนหน้าจอเพื่อให้ยืนยันการลบ เพราะการลบในขั้นตอนนี้ ไฟล์ทั้งหมดจะถูกลบออกไปเลยจริงๆ

ขอให้สนุกกับการใช้งาน iOS8 นะคะ



ถูกใจบทความนี้  12