สวัสดีวันพฤหัสที่ 5 พฤษจิกายน 2558 by Tcvaio

Screen Shot 2558-11-05 at 11.59.09

 

สวัสดีวันพฤหัสที่ 5 พฤษจิกายน 2558 ครับพี่น้องชาว PDAMobiz.com วันนี้มาเจอผม Tcvaio ครับ พอใกล้จะสิ้นปีแหล่งข่าวแต่ละทีก็เริ่มจะจัดลำดับ Product of the year กัน ปีนี้แหล่งข่าว The Verge ได้จัดลำดับ Best SmartWatch สำหรับ OS ทั้ง iPhone และ Android แยกกันคนละหมวดครับ

Best SmartWatch for iPhone 

  1.  Apple Watch ไปตามระเบียบครับ ผมเองก็ชอบมากๆ โดยเฉพาะการเชื่อมต่อกับ Iphone ผ่าน BT ไม่ได้กินแบตมากเหมือนที่ Android เปิด BT เชื่อมต่อกับ Android wear และเป็นรุ่นเดียวในตอนนี้ที่สามารถ คุยผ่านตัวนาฬิกาได้เลยซึ่งผมว่ามันมีประโยชน์มากๆ
  2. Pebble Time ซึ่งจริงๆ ก็สามารถเชื่อมต่ได้ทั้ง iOS และ Android มีดีที่มีแบตทนทาน ชาร์จทีเดียวอยู่ได้ถึง 7 วัน
  3. Moto360 รุ่นที่2 เป็นของปี 2015 ถึงแม้จะเป็น Android Wear แต่ก็สามารถเชื่อมต่อกับ iOS ได้แล้วผ่านโปรแกรม Android Wear ที่ออกมาใน iOS แล้ว แต่ความสามารถอาจจะไม่เท่าใน Android
  4. Withings Activite Pop
  5. Huawei Watch

Best SmartWatch for Android

  1. Moto360 ปี 2015 ซึ่งก็แน่นอนเพราะมันสร้างมาเป็น android โดยเฉพาะ และก็สวยมากๆ เสียอย่างเดียงคือ รู่นใหม่นี้ก็ยังมีแถบสีดำๆ ที่ด้านล่างอยู่ดีซึ่งผมเองก็ไม่รู้ว่ามันจะมีไปเพื่ออะไร ฮ่าๆๆๆ
  2. Samsung Galaxy Gear S2 รุ่นใหม่นี้ออกแบบมาได้อย่างสวยงาม สามารถหมุดที่กรอบกลมๆ ได้เพื่อเลื่อนเมนูต่างๆ แต่มันทำงานด้วยระบบ Tizen ดังนั้นมันเลยสู้ Android wear อย่าง moto360 ไม่ได้ซะทีเดียว
  3. LG Urbane
  4. Huawei Watch
  5. Pebble Time เป็นลำดับ2 ใน iPhone แต่พอมาเชื่อมต่อกับ Android ความสามารถต่างๆ ลดหายไปด้วยเลย ตกมาอยู่ลำดับสุดท้าย

ใครสนใจรุ่นไหนก็ลองไปสวมใส่ดูครับ ผมเองก็ยังใส่วนเวียนระหว่าง Apple Watch และ Moto360 อยู่ตลอดครับเพราะชีวิตขาด  digital ไม่ได้ ฮ่าๆๆ เกี่ยวมั้ยครับ

แล้วพบกันใหม่ครับ

tcvaio



ถูกใจบทความนี้  0