โคตรล้ำ !! Google Assistant สามารถสั่งงาน Chromecast ได้แล้ว

nexus2cee_phone-assistant-movie-chromecast

Google Chromecast อุปกรณ์เชื่อมต่อทีวีขั้นเทพที่หลายคนรู้จักกันดีเพราะเพียงแค่เสียบเจ้านี่ผ่านพอร์ท HDMI เข้าไปที่ทีวีเราก็จะทำให้ทีวีเดิมๆ ของเราเสมือนเป็น Smart TV ได้เลยทีเดียว ซึ่งที่ผ่านมาต้องกดสั่งการผ่านมือถือในแอปพลิเคชั่นต่างๆ ที่เราจะให้ streaming content นั้น แต่วันนี้ได้พัฒนาให้เหนือไปอีกขั้นให้สามารถสั่งการผ่าน Google Assistant ซึ่งใช้เสียงสั่งการได้นั่นเอง 
nexus2cee_phone-assistant-music-chromecast-no-1

ในการสั่ง Chromecast ผ่าน Google Assistant นั้นมิได้จำกัดการใช้งานเฉพาะ Android เท่านั้น เหล่าผู้ใช้งาน iOS ก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้ด้วย ซึ่งวิธีการก็จะง่ายขึ้นเพียงเข้า Google Assistant แล้วพูดสิ่งที่เราต้องการจะสั่ง (ภาษาอังกฤษ) เช่น สั่งให้เล่นเพลงของ Pharrell Williams – Play บนทีวี ก็จะดำเนินการส่งคำสั่งไปที่ Chromecast ทันที ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งความสะดวกสบายสำหรับผู้ใช้งาน Chromecast เลย แน่นอนว่าไม่เพียงแค่สั่งให้เล่นเท่านั้น ยังสามารถสั่งให้หยุดเพลง, ข้ามเพลง, หรือหากดูวิดีโอก็สามารถสั่งหยุดและเล่นต่อได้ด้วย

nexus2cee_phone-assistant-music-chromecast-yes-1-728x565

 

แหม ทำกันขนาดนี้แถมไม่ล็อคการใช้งานเฉพาะ Android ด้วยนี่ถือว่าร้ายกาจยิ่งนัก หากใครยังไม่มี Chromecast และสนใจก็ไปลองศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมกันได้ ในบ้านเราก็มีขายผ่านหลายทางอยู่ ตัวละราวๆ หนึ่งพันห้าร้อยบาทเท่านั้น อย่างผมเนี่ยซื้อมาให้คุณพ่อใช้งาน เค้าแฮปปี้กับมันมากเลยล่ะ

ที่มา phonearena



ถูกใจบทความนี้  2