จากเครื่องสู่เครื่อง Samsung วางจำหน่ายสายแบ่งปันพลังงาน !?

samsungpowersharing1

หลายคนมีปัญหาเรื่องอุปกรณ์เครื่องใดเครื่องนึงของตนเองแบตเตอรี่ใกล้หมดแต่อีกเครื่องยังมีแบตเตอรี่เหลืออยู่แต่เครื่องที่จะหมดดันเป็นเครื่องหลักแล้ววันนี้ไม่ได้พกแบตสำรองด้วยสิ ทำไงดีล่ะ !? นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ Samsung ตัดสินใจทำผลิตภัณฑ์ตัวนี้ออกมาซึ่งมีชื่อเรียกว่า “สายแบ่งปันพลังงาน” (Power Sharing Cable)

Samsung วางจำหน่ายสายแบ่งปันพลังงาน (Power Sharing Cable) เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่พกสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ตหลายๆ เครื่องในคราวเดียวกันแล้วอาจเกิดปัญหาแบตเครื่องใดเครื่องนึงหมดจำเป็นต้องใช้ก็เพียงแค่นำสาย Power Sharing ไปเสียบจากรุ่นที่มีแบตอยู่ด้านนึงแล้วนำสายอีกข้างไปเสียบกับอีกเครื่องนึงเพื่อแบ่งปันแบตจากเครื่องสู่เครื่องครับ  (จากภาพที่ผมเห็นคงรองรับเฉพาะ Micro USB ที่เหลือคงต้องหาหัวแปลงเอา) ซึ่งสาย Power Sharing นั้นมีราคาอยู่ที่ $19.99 หรือราวๆ 600-700 บาท อย่างไรก็ตาม Samsung ได้เผยรายชื่อรุ่นที่รองรับการใช้งานสายดังกล่าวเพื่อแบ่งพลังงานให้เครื่องอื่นไว้ดังนี้

– Galaxy S5
– Galaxy Tab S 10.5
– Galaxy Tab S 8.4
– Galaxy Alpha
– Galaxy Avant
– Galaxy Note 4

samsungpowersharing2

ทั้งนี้การใช้งานสายดังกล่าวนั้นจำเป็นจะต้องโหลดแอพ Samsung’s Power Sharing จาก Samsung Apps หรือ Play Store ก่อนจึงจะสามารถใช้งานสายดังกล่าวได้นะครับ (สำหรับเครื่องที่ปล่อยไฟ) ทั้งนี้การแบ่งปันพลังงานจากเครื่องสู่เครื่องคงเป็นเพียงการแบ่งพลังงานให้กันในกรณีฉุกเฉินเท่านั้นครับ เพราะแบตสมาร์ทโฟนไมได้ใหญ่ขนาดเอาไปเป็นแบตสำรองได้ และการเอาแบตเครื่องนี้ไปให้อีกเครื่อง แบตเครื่องที่จ่ายไฟก็ลดอีก ฮ่ะๆ แต่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่แปลกดี ซึ่งไม่รู้จะเข้าไทยรึเปล่านะ เพราะตอนนี้เริ่มวางำหน่ายที่สหรัฐอเมริกาแล้วล่ะ

ที่มา: Sammobile



ถูกใจบทความนี้  0