รอพบกับ EMUI 6.0 (Android 8.0 Oreo) ได้สิ้นปีนี้แน่นอน

emui-6.0

EMUI ชื่อนี้คนที่ใช้สมาร์ทโฟนจาก Huawei จะรู้จักดีเพราะมันคือเฟิร์มแวร์ของแบรนด์นี้นั่นเอง ซึ่งเวอร์ชั่นล่าสุดที่ใช้งานกันในปัจจุบันได้แก่ EMUI 5.1 ที่มีพื้นฐานบน Android 7.0 Nougat ทั้งนี้ล่าสุดมีรายงานยืนยันว่า EMUI 6.0 ที่มีพื้นฐานบน Android 8.0 Oreo จะพร้อมเสิร์ฟให้ใช้งานในช่วงสิ้นปีนี้แน่นอน

อย่างที่รู้กันว่าขณะนี้ Huawei กำลังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “Huawei Mate 10” ในช่วงเดือนตุลาคม 2017 ซึ่งช่วงที่ผ่านมาก็มีข่าวหลุดมาให้เห็นข้อมูลทีละเล็กทีละน้อยอยู่ตลอด ซึ่งแน่นอนว่าการที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่มาภายหลังที่มีการเปิดตัว Android เวอร์ชั่นใหม่แบบนี้ก็จะต้องได้กินเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่นใหม่ก่อนใคร

emui-6-0

โดยล่าสุดมีภาพหลุดหน้าจอที่แจ้งเตือนการอัพเดทไปสู่ EMUI 6.0 หลุดออกมาให้เห็นกันชัดๆ ว่ามันจะทำงานบน Android 8.0 Oreo แน่นอน ซึ่งแหล่งข่าวได้บอกอีกด้วยว่าจะมีการปรับระบบการใช้งานให้เรียบง่ายยิ่งกว่าเดิมด้วยดีไซน์แบบใหม่ด้วย และคาดกันว่าทาง Huawei จะเริ่มปล่อย EMUI 6.0 ให้กับอุปกรณ์เดิมได้ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2017 (P9, P9 Plus, Mate 9, Mate 9 Pro, P10, P10 Plus) ซึ่งตรงนี้เข้าใจว่าน่าจะเฉพาะเครื่องที่วางจำหน่ายในจีนก่อน ส่วนเครื่องที่เป็นตัว International ซึ่งขายทั่วโลกอาจต้องรอกันต่อไปถึงช่วงสิ้นปี

Huawei-Mate-9-pro-preview-005

อย่างไรก็ตามอัพเดทดังกล่าวจะมาเร็วหรือช้าก็ยังถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Huawei ในหลายๆ รุ่นที่ยังได้รับการการันตีว่าได้ไปต่ออีก 1 เวอร์ชั่นแน่นอน แหม รู้งี้แล้วถ้า Mate 10 ไม่เด็ดจริงคงทำให้ผู้ใช้งานเดิมย้ายตามกันยากหน่อยล่ะ

ที่มา myfixguide



ถูกใจบทความนี้  93