อีกหนึ่งเซอร์ไพรส์!!! Google เปิดตัว Nexus Player ขุมพลัง Android TV ตัวแรก

นอกจากพระเอกทั้ง 2 รุ่นอย่าง Nexus 6 และ Nexus 9 ที่ทาง Google ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปสดๆร้อนๆ ยังมีอีกหนึ่งเซอรืไพรส์ที่เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยเช่นกัน เมื่อ Google ได้เผยโฉมกล่องเซ็ทท๊อป Nexus Player ที่มาพร้อมขุมพลัง Android TV ตัวแรก ที่จะทำให้ความบันเทืงเป็นอะไรที่มากกว่าความบันเทิงที่แล้วมา

Nexus Player

ตามที่ได้เกริ่นไปแล้วข้างต้น ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ก็ว่าได้สำหรับการเปิดตัว Nexus Player กล่องเซ็ทท๊อปที่มาพร้อมขุมพลัง Android TV ตัวแรก เพราะก่อนหน้านี้พึ่งมีข่าวหลุดออกมาเมื่อไม่นาน และก็เพิ่งปรากฏตัวครั้งแรกแบบตัวเป็นๆในงาน Google I/O ที่ผ่านมา แต่ทาง Google ก็ไม่รอช้าจับมาเปิดตัวพร้อมๆกันกับ Nexus 6 และ Nexus 9 เลยทีเดียว

สำหรับรูปร่างหน้าตานั้น ถือว่าดีไซน์ค่อนข้างเรียบง่ายสอดคล้องกับลักษณะการใช้งาน โดยมีรูปทรงกลมและแบน ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 4.7 นิ้ว โดยยังมาพร้อมรีโมทไซส์เล็ก ที่มีปุ่มควบคุม 4 ทิศทาง และปุ่มกดอีก 5 ปุ่ม โดยอยู่ภายใต้การดูแลของแบรนด์ดังอย่าง ASUS อีกด้วย

ต่อกันด้วยเรื่องของ Android TV ที่เป็นขุมพลังของ Nexus Player นั้น ถูกออกแบบมาให้สะดวกและง่ายดายต่อการใช้งาน ตลอดจนรองรับการใ้ช้งาน Google Cast (Chromecast) ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมาพร้อมความสามารถเป็นเครื่องเล่นเกมระดับ HD ที่สามารถเชื่อมต่อกับ Google Play Games เพื่อเล่นร่วมกับเพื่อนๆ และเก็บถ้วยรางวัล achievement ต่างๆได้เช่นกัน เพื่อนๆสมาชิกกำลังสงสัยกันใช่ไหมครับว่าแล้วจะเล่นเกมกันยังไงในเมื่อรีโมทก็เล็กซะขนาดนั้น หมดกังวลไปได้เลยครับเพราะมี Gamepad สำหรับเล่นเกมไว้ใช้งานคู่กัน แต่ผู้ใช้งานต้องซื้อแยกต่างหากนะครับ (แหม่!!!)

ในส่วนของรายละเอียดสเปคนั้น ก็ถือได้ว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นครั้งแรกก็ว่าได้ที่ทาง Google เลือกใช้หน่วยประมวลผลของทาง Intel โดยรายละเอียดของสเปคทั้งหมด มีดังนี้

  • หน่วยประมวลผล Atom (quad-core) ความถี่ 1.8 GHz
  • หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 8 GB
  • รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11ac 2×2 (MIMO) ไม่มีช่องเสียบสาย LAN
  • มีพอร์ต HDMI
  • รีโมทใช้แบตเตอรี่ขนาด AAA จำนวน 2 ก้อน

โดยทาง Google เตรียมวางจำหน่าย Nexus Player ในวันที่ 3 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ส่วนเรื่องราคาทาง Google ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด เพื่อนๆสมาชิกที่สนใจคงต้องรอลุ้นราคากันอีกรอบนะครับ

 

 

ที่มา : Google



ถูกใจบทความนี้  1