รีวิว Huawei P10 Plus สีดำ (Graphite Black) เปรียบเทียบกับ iPhone 7 Plus สีดำด้าน (Matte Black)

รีวิว Huawei P10 Plus สีดำ 001

วันนี้มาเปรียบเทียบความดำกันหน่อย ว่าใครจะแจ่มกว่ากัน ระหว่างเจ้า Huawei P10 Plus สีดำ (Graphite Black)  กับ iPhone 7 Plus สีดำด้าน (Matte Black) ดีไซน์ใครจะโดนมากกว่ากัน งานนี้มาชมกันครับ ว่าเทียบกันแบบนี้ใครจะได้ใจมากกว่ากัน เพราะว่าเขามีให้ใช้กันหลายสี แต่ดันเลือกสีดำมานี่ล่ะ แต่จะว่าไปสีดำก็เป็นเทรนด์ของ iPhone 7 Plus ที่มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว จนมาปัจจุบัน บรรดา Android ทั้งหลายก็มีรุ่นสีดำด้านออกมาเพียบ ไม่รู้ว่าใครลอกใครนะ งานนี้

แต่เสียดายไม่ได้มี Samsung Galaxy S8+ อยู่ในมือ แต่รายนั้น เค้าหลุดไปจากดีไซน์แบบเดิมๆ ไปเสียแล้ว เรียกว่าล้ำกว่าชาวบ้านก็ว่าได้ อาจจะบอกว่าเชียร์ Samsung กันออกหน้าออกตา ซึ่งจริงๆ หากได้จับตัวเครื่องแล้ว จะรู้สึกถึงความพรีเมี่ยมที่บังเกิดขึ้น อ่าวๆ นี่เรามาพูดถึง Huawei ต่างหาก ฮ่ะๆ ก็ในเมื่อมี Huawei P10 Plus ก็ต้องมี iPhone 7 Plus สินะ เป็นสีดำด้านเหมือนๆ กัน แต่ละค่ายเค้าเรียกต่างกันแค่นั้นแหล่ะ ชื่อจริงๆ เท่ห์มากมาย แต่เอาจริงๆ ตามความรู้สึกบ้านๆ ที่ไม่ได้อยู่ในสายศิลปะก็ไม่ได้มีความหมายต่างไปจาก สีดำด้านนั่นล่ะครับ วันนี้เลยเอามาชนกันสักหน่อย ในด้านของดีไซน์ของตัวเครื่อง เอาไว้มาภาคต่อเปรียบเทียบภาพถ่ายระหว่างทั้งสองรุ่นนี้อีกทีก็แล้วกัน

รีวิว Huawei P10 Plus สีดำ 006

ตัวเครื่องขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้วเท่านกัน แถมดีไซน์ดูด้านหน้าแล้ว ยังแทบจะเหมือนกันอีกต่างหาก ดูรวๆ ก็แค่ ตัวเซ็นเซอรืกล้องด้านหน้าที่มีขนาดต่างกัน และตัว fingerprint หรือปุ่ม Home ด้านหน้าที่ต่างกันนั่นเองครับ

รีวิว Huawei P10 Plus สีดำ 008

ความโค้งมน นี่แทบจะเรียกได้ว่าองศาเท่ากันเลยนะเนี่ย จะว่าไป Huawei เป็นตัวแทนของ Android ที่เตรียมขึ้นชั้นชนกับ Apple iPhone อย่างเต็มตัว ยกเว้นเรื่องราคาที่ยังไม่กล้าที่ยังไม่มีรุ่นแพงๆ ออกมาเหมือนกับ Mate 9 ที่มีรุ่น Porsche

รีวิว Huawei P10 Plus สีดำ 009

ตรงปุ่ม fingerprint ของ iPhone 7 Plus เป็นวงกลม แต่ Huawei P10 Plus เป็นสีเหลี่ยมมน การใช้งานการแสกนความไวก็ไล่เลี่ยกันนะ ต่างกันแบบมิลิวินาที นี่ก็แทบจะไม่รู้แล้ว แต่เอาเป็นว่า สแกนใช้งานได้ ไม่มีปัญหาผมว่าก็โอเคแล้วล่ะ และปุ่ม Huawei P10 Plus ก็เป็นปุ่ม Home ในตัวได้ด้วยนะครับ โดยต้องเข้าไปที่ตั้งค่าเพิ่มเติม

รีวิว Huawei P10 Plus สีดำ 000

ด้านหลังมีสีดำด้านทั้งคู่ เรียกว่าไม่หนีกันเลย ถ้าเป็น Huawei P9 Plus อาจจะเห็นความต่างแต่สำหรับ Huawei P10 Plus เรื่องสีนี่ชน iPhone ได้สบายๆ ตัวเครื่องเล็กกว่าในขณะที่หน้าจอการใช้งานเท่ากัน ตอนนี้สำหรับผมแล้ว Huawei P10 Plus ขึ้นมาเทียบดีไซน์กับ iPhone ได้สมน้ำสมเนื้อ ในขณะที่ราคาต่างกันเกือบหมื่นนึง

รีวิว Huawei P10 Plus สีดำ 004

กล้องคู่ Leica ที่ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล(สีขาวดำ) และ 12 ล้านที่เป็นส่วนของสีปกติ เทียบกับ iPhone 7 Plus แล้ว ความละเอียดของสีก็พอๆ กัน แต่ iPhone จะเน้นกล้องไปด้านการซูมและถ่าย portrait มากกว่า วัดกันด้วยสเปค ผมว่าไม่จบต้องไปจัดเรื่องกล้องอีกรอบ

รีวิว Huawei P10 Plus สีดำ 003

ส่วนของโลโก้ และตำแหน่งการจัดวางตัวหนังสือต่างๆ ผมว่าก็ดูเหมือน iPhone แทบทุกส่วนเลยนะครับ

รีวิว Huawei P10 Plus สีดำ 011

ความหนาก็ Huawei P10 Plus บางกว่าเห็นๆ

รีวิว Huawei P10 Plus สีดำ 014

เทียบด้านข้าง ทาง Huawei P10 Plus มีการเล่นสีที่ปุ่มกดปิดเปิดเครื่อง ส่วน iPhone 7 Plus ก็สีดำด้านทั้งตัวจริงๆ

รีวิว Huawei P10 Plus สีดำ 021

คือถ้าย้ายปุ่มต่างๆ ให้มาอยู่ตรงตำแหน่งเดียวกันนี่พร้อมทั้งปรับให้เหมือนกันนี่ อาจจะแยกไม่ออกเลยก็ได้ว่าใครเป็นใคร

รีวิว Huawei P10 Plus สีดำ 016

ด้านข้างอีกด้านนึงครับ ปุ่มกดเร่งลดเสียงของ iPhone 7 Plus อยู่ด้านนี้แต่สำหรับ Huawei P10 Plus เรียบๆ

รีวิว Huawei P10 Plus สีดำ 020

ส่วนของเสาอากาศรับสัญญาณ ก็อยู่ตำแหน่งเดียวกันทั้งด้านหัวและท้ายเครื่อง

รีวิว Huawei P10 Plus สีดำ 013

ส่วนที่ต่างจริงๆ ก็คงเป็น iPhone 7 Plus ตัดช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 นิ้วไปแล้ว นั่นล่ะครับ ทาง Huawei P10 Plus ยังมีอยู่

วนด้านบน Huawei P10 Plus มี infrared สำหรับใช้งานกับรีโมทต่างๆ ในบ้านได้ด้วย ผมว่าเป็นอะไรที่บรรดาผู้ผลิตลืมไปแล้ว ส่วน iPhone 7 Plus ลืมเทคโนโลยีนี้ไปนานแล้ว แต่ว่าในปัจจุบัน เรายังใช้กันอยู่ทุกบ้านนะ

รีวิว Huawei P10 Plus สีดำ 033

ส่วนอื่นๆ คงไม่ได้พูดถึง เช่นเรื่องเครือข่ายที่รองรับ ซึ่งจากสเปคแล้ว Huawei P10 Plus ดูดีกว่า ซึ่งต้องทดสอบความเร็วกันอีกครั้งล่ะครับ แต่โดยภาพรวมแล้วสำหรับเรื่องดีไซน์ ผมว่า Huawei P10 Plus ในปีนี้เทียบกับ Apple iPhone 7 Plus ไปเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ Samsung Galaxy S8+ ฉีกดีไซน์นำเพื่อนๆ ไปเรียบร้อยแล้วเช่นเดียวกัน

โดยภาพรวมแล้ว การเลือกซื้อทั้งสองรุ่นนี้อาจจะเป็นไปได้ยาก ในด้านดีไซน์แทบจะไม่ต่างกัน แต่เรื่องแบรนด์ Huawei อาจจะยังไม่สามารถเทียบชั้น Apple ได้  แต่ถ้าเรื่องสเปคและราคาล่ะก็ Huawei P10 Plus กินขาด คือถ้านับแค่เรื่องดีไซน์ผมว่าให้คะแนนพอๆ กันเลยครับ ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ ความดำด้าน ณ ตอนนี้ ก็น่าจะเป็นที่นิยมไปอีกระยะนึง ในขณะที่เทรนด์สีอื่นๆ ก็กำลังมา เพราะว่าแตกต่างและสวยงามมากขึ้น แต่ผมเลือกซื้อสีดำก็เพราะหา Huawei P10 Plus สีฟ้าไม่ได้นั่นล่ะ (ฮา)  แต่ถ้าถามว่าทั้งสองรุ่นจะเลือกซื้ออะไร? จริงๆ อันนี้แนะนำยากเหมือนกันเพราะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผมขอบเรื่องความยืดหยุ่นของระบบ Android มากกว่า แต่ก็ชอบเรื่องแอพและความเสถียรของ iOS มากกว่าเช่นเดียวกัน ดังนั้นถือสองระบบเลยสิครับจะรออะไร? ฮ่ะๆ ทั้งนี้ยังไม่ได้รวมเรื่องของกล้องที่ปัจจุบันเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ในการเลือกซื้อนะครับ ซึ่งหลังจากนี้จะเอาภาพถ่ายมาเทียบกันให้ชมกันอีกทีนึง



ถูกใจบทความนี้  0