มีลุ้น !! เมื่อพนักงาน Google สนใจที่จะให้ Nexus 4 กิน Android L

googlenexus4

หลังจากที่ Google ได้ปล่อย Android L เวอร์ชั่นพรีวิวสำหรับนักพัฒนาออกมาบน Nexus 5 และ Nexus 7 (2013) แต่ไม่ได้ปล่อยให้กับ Nexus 4 ทำให้ไม่แน่ใจซะแล้วว่า Nexus 4 ที่เป็นสมาร์ทโฟนมาตรฐานเรือธงเมื่อสองปีที่แล้วยังจะได้รับอัพเดทเป็น Android L รึเปล่าครับ แต่คนที่ใช้อยู่ก็ยังแอบหวังอยู่ลึกๆ ล่ะซึ่งวันนี้มีข่าวดีแต่ไม่ยืนยันนะครับ

พนักงาน Google กำลังเล็งมาที่ Nexus 4 สมาร์ทโฟนลูกรัก Google เมื่อปี 2012 ในเรื่องของการสนับสนุนให้ได้กิน Android L ซึ่งจะเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดที่กำลังจะปล่อยในไม่ช้านี้ครับ เนื่องด้วยโดยปกติแล้วทาง Google จะให้การสนับสนุนอุปกรณ์ Nexus ประมาณ 2 ปีทำให้ชาวผู้ใช้งาน Nexus 4 ยังหวังอยู่ว่าน่าจะยังได้รับการอัพเดท แต่ดันมาแป้วตรงที่ Google ไม่ปล่อยตัวพรีวิวให้ลองนี่ล่ะ ฮ่าๆ แต่ตอนนี้มีข่าวดีแน่นอนแล้วว่าพนักงาน Google กำลังตัดสินใจในเรื่องดังกล่าวอยู่ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้สูงครับว่า Nexus 4 จะยังคงได้รับการสนับสนุนต่อไปอีก

แต่ยังไงก็ตามถึงแม้จะไม่ได้รับการสนับสนุนจาก Google ก็ยังมีทางเลือกในการอัพรอมเองจากเหล่าผู้พัฒนา Android Open Source Project (CyanogenMod, AOKP, Omni, อื่นๆ) ที่คอยพัฒนารอมดีๆ ให้มาลงกับตระกูล Nexus อยู่แล้วครับ ซึ่งอาจต้องศึกษาวิธีทำเล็กน้อยแต่เชื่อว่าไม่ยากเกินความสามารถเพื่อนๆ แน่นอน

ที่มา : GSMARENA



ถูกใจบทความนี้  0