เอเซอร์ จับมือ 3 พันธมิตร สร้างโอกาสทางธุรกิจจากกีฬา E-Sport SMB สามารถสร้างอาชีพใหม่ได้ ด้วยธุรกิจ Acer Predator Arena

   กรุงเทพฯ (24 กันยายน 2558) – บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด จับมือ 3 พันธมิตรชั้นนำ ชู๊ตเตอร์ AMD และ Café Thai นำเสนอแพลตฟอร์มทางธุรกิจต่อยอดจากประสบการณ์กีฬา E-Sport ด้วย Acer Predator Arena แพลตฟอร์มสำเร็จรูป เริ่มธุรกิจได้ทันที

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า Acer Predator Arena เป็นแพลตฟอร์มสำหรับผู้ประกอบการ E-Sport Arena เป็นการเปิดโอกาสให้แก่กลุ่มสตาร์ทอัพสู่การเป็นเจ้าของกิจการด้วยเงินลงทุน ที่สามารถเลือกขนาดของกิจการได้ ซึ่งจากการศึกษาความต้องการของธุรกิจกลุ่มนี้ พบว่าปัญหาเริ่มต้นคือผู้ประกอบการต้องการที่ปรึกษา ทั้งในเรื่องของการวางแผน การออกแบบ การติดตั้งระบบเน็ตเวิร์ค ซอฟต์แวร์ต่างๆ ไปจนถึงที่ปรึกษาในเวลาที่อุปกรณ์ในธุรกิจมีปัญหา Acer Predator Arena เป็นการนำจุดแข็งที่เอเซอร์มี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ ฮาร์ดแวร์ การบริการทั้งก่อนและหลังการขาย ร่วมกับ ชู๊ตเตอร์ (Shooter) ที่มีความเชี่ยวชาญในการติดตั้งระบบ เอเอ็มดี (AMD) ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมการประมวลผล และ คาเฟ่ไทย (Café Thai)  ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ในการบริหาร มาผนวกเป็นอีโคซิสเต็มสู่แพลตฟอร์มที่ครอบคลุมทุกความต้องการ ผู้ประกอบการสามารถมั่นใจได้ว่าการดำเนินธุรกิจของผู้ลงทุนจะคุ้มค่า ได้รับการดูแลอย่างครอบคลุม โดยจะมีแพกเกจให้ผู้ประกอบการได้เลือกขนาดของกิจการเริ่มต้นตั้งแต่  350,000 บาท[1] สำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของธุรกิจกับแพลตฟอร์ม Acer Predator Arena สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 086-663-3337 หรือ www.acer4u.in.th

นายสดายุ ศิริการณ์ ผู้ก่อตั้ง ชู๊ตเตอร์ ไซเบอร์คาเฟ่ กล่าวว่า “ชู๊ตเตอร์เป็นธุรกิจที่ให้บริการ E-Sport Arena และให้บริการติดตั้งระบบสำหรับธุรกิจประเภทนี้ด้วย ความร่วมมือกับเอเซอร์ในครั้งนี้ ชู๊ตเตอร์จะเป็นผู้ให้บริการคำปรึกษาการวางระบบ รวมไปถึงการติดตั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และวางระบบให้กับผู้ประกอบการที่ลงทุนในแพลตฟอร์ม Acer Predator Arena ทั้งนี้ในการให้บริการทั้งหมดของชู๊ตเตอร์จะรวมไปถึงบริการหลังการขาย หลังจากที่ธุรกิจได้เริ่มดำเนินการไปแล้วด้วย”

นางสาวศศิประภา สุธีรภัทร์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ AMD กล่าวว่า “มีความยินดีที่เอเซอร์เลือก AMD เป็นพันธมิตรในการร่วมธุรกิจใหม่ครั้งนี้ เชื่อว่านอกเหนือจากความแรงของ AMD Radeon การ์ดจอที่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางของกลุ่มเกมเมอร์แล้ว เอเซอร์ยังเล็งเห็นถึงศักยภาพของ AMD APU อีกด้วย โดยเอเซอร์ได้นำจุดแข็งของ AMD APU นี้มาต่อยอดในเรื่องของความคุ้มค่าที่เจ้าของร้านหรือผู้ลงทุนจะมีโอกาส บริหาร P&L ได้ง่ายขึ้นด้วยเม็ดเงินลงทุนที่ต่ำลง ทำให้ได้คืนทุนเร็ว ได้เห็นกำไรในระยะเวลาที่สั้นกว่าการทำร้าน Café ทั่วๆไปในตลาด ถือเป็นกลยุทธ์ที่ชาญฉลาดด้วยการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆมาลดต้นทุนของตัวสินค้าลง ซึ่งเหมาะมากสำหรับนักลงทุนหน้าใหม่ที่สนใจอยากจะลงทุนทำธุรกิจในขณะนี้

นายอัลเลน ซู ผู้ช่วยประธานบริหาร บริษัทการีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “คาเฟ่ไทยเป็นผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการบริหารจัดการร้านอิน เทอร์เน็ตกว่า17,000 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งปกติแล้วเราให้บริการติดตั้งระบบและบริการจากทีมช่างของเราให้กับผู้ ประกอบการร้านอินเทอร์เน็ตทั่วไปโดยไม่คิดค่าบริการอยู่แล้ว การร่วมมือกับเอเซอร์ในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีในการเพิ่มช่องทางการเข้า สู่กลุ่มผู้ประกอบการรายใหม่ๆซึ่งจะช่วยขยายและพัฒนาระบบการให้บริการของเรา ให้มีความครอบคลุมและตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการร้านอินเทอร์เน็ตมาก ขึ้น โดยเราจะเข้าไปช่วยดูแลในส่วนของซอฟต์แวร์ เช่น ระบบการคิดเงิน ความปลอดภัย รวมไปถึงการอัพเดทข้อมูลใหม่ๆแบบอัตโนมัติอีกด้วย”


“การเติบโตของ กีฬา E-Sports ตั้งแต่เริ่มเป็นที่รู้จักจนถึงปัจจุบันมีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด จะเห็นได้ว่ามีจำนวนนักกีฬา E-Sports หรือทัวร์นาเมนต์ของการแข่งขันที่มีมากขึ้น ทั้งในประเทศไทย และในระดับโลก    เอเซอร์เองมีการส่งเสริมกีฬา E-Sport ด้วยการให้การฟอร์มทีม Acer Green Team เรามีการฝึกซ้อมให้พร้อมทั้งในเรื่องของสภาพร่างกาย การวางแผน เทคนิคในการแข่งขัน โดยที่ผ่านได้ลงแข่งขันในหลายๆ ทัวร์นาเมนต์ ทั่วประเทศและคว้ารางวัลมาให้กับทีมมาโดยตลอด เงินรางวัลจากการแข่งขันกีฬา E-Sports เป็นสิ่งที่น่าสนใจ ล่าสุดในการแข่งขันระดับโลก รายการ The International 2015 (T15) ที่สหรัฐอเมริกา มียอดเงินรางวัลสูงสุดในโลกถึง 12.3 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือ 390 ล้านบาท นายนิธิพัทธ์ กล่าวเสริม

 



ถูกใจบทความนี้  0