อะโดบีประกาศทรานส์ฟอร์มการสร้างและจัดการโมบายแอพพลิเคชั่นครั้งใหญ่ในงาน Mobile World Congress 2016

Presentation_MWC 2016_Page_05

  กรุงเทพฯ – 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 – การสร้างและดูแลแอพพลิเคชั่นสำหรับองค์กรนั้นเป็นเรื่องยากและซับซ้อน แต่อันที่จริงแล้วไม่จำเป็นต้องเป็นเช่นนั้นเสมอไป ในงาน GSM Mobile World Congress 2016 อะโดบีเปิดตัว Adobe Experience Manager Mobile สำหรับกระบวนการสร้างและจัดการแอพพลิเคชั่นบนอุปกรณ์พกพา เพื่อสะดวกและง่ายต่อการใช้งานมากขึ้นเหมือนแอพฯ สำหรับคอนซูมเมอร์  Adobe Experience Manager Mobile ยังช่วยให้นักพัฒนาสามารถพัฒนาแอพพลิเคชั่นเหล่านี้ไห้ดีขึ้น ด้วยการเชื่อมต่อข้อมูลทางธุรกิจและระบบที่สำคัญเข้าด้วยกัน เช่น ระบบลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management – CRM) และแหล่งข้อมูลการวางแผนงานขององค์กร (Enterprise Resource Planning – ERP)
กรุงเทพฯ – 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 – การสร้างและดูแลแอพพลิเคชั่นสำหรับองค์กรนั้นเป็นเรื่องยากและซับซ้อน แต่อันที่จริงแล้วไม่จำเป็นต้องเป็นเช่นนั้นเสมอไป ในงาน GSM Mobile World Congress 2016 อะโดบีเปิดตัว Adobe Experience Manager Mobile สำหรับกระบวนการสร้างและจัดการแอพพลิเคชั่นบนอุปกรณ์พกพา เพื่อสะดวกและง่ายต่อการใช้งานมากขึ้นเหมือนแอพฯ สำหรับคอนซูมเมอร์  Adobe Experience Manager Mobile ยังช่วยให้นักพัฒนาสามารถพัฒนาแอพพลิเคชั่นเหล่านี้ไห้ดีขึ้น ด้วยการเชื่อมต่อข้อมูลทางธุรกิจและระบบที่สำคัญเข้าด้วยกัน เช่น ระบบลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management – CRM) และแหล่งข้อมูลการวางแผนงานขององค์กร (Enterprise Resource Planning – ERP)

 

นาย นิค โบกาตี้ ผู้อำนวยการอาวุโส Adobe Experience Manager Mobile กล่าวว่า “โมบายล์แอพฯบนอุปกรณ์พกพามีความจำเป็นต่อองค์กร แต่องค์กรก็ยังต้องเผชิญความยุ่งยากในการสร้าง การจัดการ และการตอบสนองความต้องการที่ผู้บริโภคคุ้นเคย Adobe Experience Manager Mobile สามารถช่วยทำให้องค์กรเสนอแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานง่าย ตอบโจทย์พร้อมดีไซน์ที่เป็นแอพฯ สำหรับองค์กร”

Adobe_Hartford Funds Adobe_Under Armour Presentation_MWC 2016_Page_04 

 

นาย มาร์ค คิตสัน ผู้อำนวยการด้านดิจิตอลมาเก็ตติ้ง กองทุน Hartford Funds กล่าวว่า “เราเชื่อว่า แนวทางที่โฟกัสไปที่ความต้องการของบุคคล (Human-centric approach) เมื่อมาถึงจุดที่เกี่ยวข้องกับชีวิตและการเงิน จะช่วยให้ที่ปรึกษาและนักลงทุนมองเห็นภาพรวมได้ดีขึ้น การใช้ Adobe Experience Manager Mobile เราสามารถนำเสนอแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและสวยงามสำหรับฝ่ายขายและที่ปรึกษาของเรา ให้สามารถเกาะติดเทรนด์ตลาดและข้อมูลอินไซต์ที่กำลังเกิดขึ้น โดยสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าเกี่ยวกับการลงทุนทั้งในปัจจุบันและในอนาคตได้ดีขึ้น สิ่งที่อะโดบีสร้างขึ้นนี้ทำให้เราสามารถนำเสนอข้อมูลให้ลูกค้าของเราทำยอดขายเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็ว และง่ายขึ้นมาก”

Adobe Experience Manager Mobile ช่วยแก้ปัญหาที่ท้าทายขององค์กรในอุตสาหกรรมค้าปลีก การผลิต สื่อสารมวลชนและบันเทิง การเงินการธนาคาร การท่องเที่ยว และด้านสุขภาพ องค์กรต่างๆ เช่น Under Armour, Black Diamond, DuPont USA และ Hartford Funds ได้นำ Adobe Experience Manager Mobile ไปใช้ในการ:

    ใช้ข้อมูลที่มีอยู่สำหรับโมบายล์: องค์กรสามารถนำเสนอข้อมูลทั้งที่สร้างขึ้นมาใหม่และที่มีอยู่แล้ว จากระบบการจัดการเนื้อหา (Content Management System) หรือระบบการจัดการไฟล์ดิจิตอล (Digital Asset Management System) รวมทั้ง Adobe Experience Manager Sites and Assets และสร้างช่องทางใหม่ของโมบายส์แอพฯ เป็นการลดขั้นตอนการทำงาน ผู้ทำงาน และการส่งต่อเนื้อหาให้สั้นลงเมื่อต้องเผยแพร่ข้อมูลไปในหลายๆ ช่องทาง ทั้งบนเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น และยังสามารถสร้างแอพฯ ที่สวยงามโดยทำงานกับอะโดบีครีเอทีฟคลาวด์ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

    สร้างและพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์พกพา: Adobe Experience Manager Mobile ช่วยให้นักออกแบบและนักการตลาดสามารถสร้างแอพพลิเคชั่นบน iOS, Android และ Windows ได้รวดเร็วขึ้น และเมื่อแอพพลิเคชั่นถูกสร้างขึ้นมาแล้ว ผู้พัฒนาสามารถใช้ Cordova device APIs และ Plugins ที่ออกแบบเอง เพื่อเชื่อมต่อกับระบบทางธุรกิจที่สำคัญ เช่น CRM และ ERP เพื่อเก็บข้อมูลการใช้งาน และ การจัดการข้อมูลสินค้า (Product Information Management (PIM)) เพื่อการสร้างแคตตาล็อคสินค้าที่ปรับเปลี่ยนได้

    สามารถจัดการทุกแอพพลิเคชั่นได้จากศูนย์กลาง: Adobe Experience Manager Mobile จะจัดการรวมศูนย์ Dashboard ที่แสดงข้อมูลของทุกแอพพลิเคชั่นในองค์กรไว้ในที่เดียว ซึ่ง Dashboard นี้ใช้งานได้ทั้งกับแอพพลิเคชั่นที่สร้างด้วย Adobe Experience Manager Mobile และทั้งแอพพลิเคชั่นที่มีอยู่แล้ว ทำให้ผู้ใช้สามารถจัดการกับเนื้อหาได้ง่าย และยังเชื่อมต่อกับระบบการวิเคราะห์ข้อมูลของอะโดบี นอกจากนั้น การอัพเดทเนื้อหาผ่านระบบนี้ยังช่วยลดจำนวนการต้องส่งแอพพลิเคชั่นขึ้นแอพสโตร์ใหม่ได้อีกด้วย

    การเก็บข้อมูล วิเคราะห์ และทำให้เหมาะสม: ด้วย Adobe Experience Manager Mobile และ Adobe Analytics, องค์กรสามารถวิเคราะห์และทำให้แอพพลิเคชั่นมีประสิทธิภาพได้โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น Adobe Target ยังทำให้เนื้อหาในแอพพลิเคชั่นเหมาะสำหรับผู้ใช้แต่ละคนได้ ทำให้ผู้ใช้มีความรู้สึกที่ดีขึ้นกับแอพและสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้ ระบบ Push notification การส่งข้อความในแอพ (in-app messaging) และ Deep linking จะช่วยส่งข้อมูลที่น่าสนใจและตรงกับความต้องการของผู้ใช้แต่ละคนมากที่สุด

นางเมลิสซ่า เว็บสเตอร์ รองประธานด้านเนื้อหาและสื่อดิจิตอลของ IDC กล่าว “องค์กรที่ต้องการเพิ่มการมีส่วนร่วมของลูกค้าและสร้างความประทับใจต่างทราบดีว่า ประสบการณ์ในการใช้แอพพลิเคชั่นมีความสำคัญ ซึ่งบ่อยครั้งมากที่โมบายล์แอพฯ ที่คิดขึ้นมาไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกันและไม่เชื่อมต่อกับประสบการณ์ดิจิตอลขององค์กรนั้นๆ (Brand’s digital experiences) ส่งผลให้มีค่าใช้จ่ายสูงและไม่มีความคล่องตัวทางธุรกิจ ถึงเวลาแล้วที่โมบายล์แอพฯ จะต้องเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความประทับใจและประสบการณ์ดิจิตอลให้กับลูกค้า ซึ่ง Adobe Experience Manager Mobile ได้รวมการจัดการคอนเทนต์ และฟังชั่นด้านการพิมพ์ไว้ในที่เดียวกัน ทำให้นักการตลาดทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และทำให้องค์กรได้เห็นประโยชน์จากการลงทุนสร้างโมบายล์แอพฯ ได้ชัดเจนที่สุด”

 

ลิงค์ข้อมูลเพิ่มเติม

    Adobe Experience Manager Mobile
Blog post from Nick Bogaty about Adobe Experience Manager Mobile Launch
Blog post from Matt Asay about Mobile Core Service news
Blog post about moving from Digital Publishing Solution to Adobe Experience Manager Mobile
FAQ for Adobe Experience Manager Apps and Digital Publishing Solution customers
Adobe Experience Manager Mobile sessions and events at Summit 2016

 

เกี่ยวกับ Adobe Marketing Cloud

Adobe Marketing Cloud ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถใช้ข้อมูลบิ๊กดาต้า เพื่อเข้าถึงและดึงดูดลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการนำเสนอคอนเทนต์ด้านการตลาดที่ปรับแต่งให้เหมาะกับบุคคลบนอุปกรณ์และช่องทางดิจิตอลที่หลากหลาย  โซลูชั่นที่ผนวกรวมเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน 8 โซลูชั่นช่วยให้นักการตลาดมีชุดเทคโนโลยีการตลาดที่ครบถ้วนสมบูรณ์ มุ่งเน้นการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก การจัดการประสบการณ์เว็บและแอพ การทดสอบ และการเจาะกลุ่มเป้าหมาย การโฆษณา การมีส่วนร่วมทางสังคม และการผสมผสานแคมเปญ  การเชื่อมโยงกับ Adobe Creative Cloud ช่วยเพิ่มความสะดวกในการเปิดใช้งานทรัพยากรสร้างสรรค์ผ่านทุกช่องทางด้านการตลาด  หลายพันแบรนด์ทั่วโลก รวมถึงสองในสามของบริษัทระดับชั้นนำที่ติดอันดับ Fortune 50 ต่างใช้งาน Adobe Marketing Cloud

 

เกี่ยวกับบริษัทอะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ต

อะโดบีเปลี่ยนโลกผ่านประสบการณ์ด้านดิจิตอล รายละเอียดเพิ่มเติม http://www.adobe.com

 

กลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์อะโดบีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถติดต่อกับทีมงานของอะโดบีและบุคลากรด้านครีเอทีฟผ่าน Facebook ได้โดยตรง เพื่อรับทราบข่าวคราวความเคลื่อนไหว ข้อมูลอัพเดต และโปรโมชั่นได้ที่ http://facebook.com/AdobeSEA



ถูกใจบทความนี้  0