โอเปร่าเฮาส์ทรานส์ฟอร์มระบบดิจิตอลด้วยเทคโนโลยีของ“อะโดบี”

 

SOH_Louise_Paul_1

  กรุงเทพฯ – 1 มีนาคม 2559 – ซิดนีย์ โอเปร่าเฮาส์ (Sydney Opera House) และอะโดบี ผู้นำด้านโซลูชั่นครีเอทีฟและการตลาด เปิดเผยถึงความร่วมมือสำคัญในระยะเวลาสองปี เพื่อรองรับโครงการทรานส์ฟอร์มระบบดิจิตอลของโอเปร่าเฮาส์ ประเทศออสเตรเลีย  

SydneyOperaPlainC__Resize

Adobe Marketing Cloud ซึ่งเป็นชุดโซลูชั่นดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งที่ครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุด ช่วยให้โอเปร่าเฮาส์สามารถติดต่อสื่อสารกับผู้ชมและผู้เยี่ยมชมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นผ่านหลากหลายช่องทาง เช่น เว็บ อีเมล โมบายล์แอพ และโซเชียลเน็ตเวิร์ก มีการติดตั้งเครื่องมือใหม่ๆ ในชุดโซลูชั่นของอะโดบีสำหรับโอเปร่าเฮาส์ ซึ่งยังคงใช้ Creative Cloud ของอะโดบีในโครงการต่างๆ ที่มุ่งเน้นงานออกแบบ

 

ในแต่ละปี มีประชาชนกว่า 8.2 ล้านคนเข้าเยี่ยมชมโอเปร่าเฮาส์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับ 1 ของออสเตรเลีย และเป็นหนึ่งในศูนย์ศิลปะการแสดงที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในโลก  สำหรับคนจำนวนมากแล้ว ประสบการณ์ที่ได้รับจากโอเปร่าเฮาส์เริ่มต้นบนหน้าจอ ขณะที่บางคนเข้าเยี่ยมชมผ่านทางระบบออนไลน์เท่านั้น และอีกหลายๆ คนวางแผนที่จะเยี่ยมชมอาคารรูปใบเรือของโอเปร่าเฮาส์ เข้าชมการแสดง หรือรับประทานอาหารในบรรยากาศสุดหรู  ความร่วมมือครั้งนี้ใช้ประโยชน์จากพลังของ Adobe Marketing Cloud และเครื่องมือด้านครีเอทีฟ เพื่อสร้างสรรค์และนำเสนอประสบการณ์สุดประทับใจและสร้างแรงบันดาลใจได้อย่างกลมกลืน

 

นางหลุยส์ เฮอร์รอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซิดนีย์ โอเปร่าเฮาส์ กล่าวว่า “นวัตกรรมเป็นส่วนหนึ่งในสายเลือดของซิดนีย์ โอเปร่าเฮาส์  ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นมากกว่าการปรับใช้โซลูชั่นด้านการตลาดใหม่ๆ โดยนับเป็นการทำงานร่วมกันอย่างแท้จริงเพื่อให้ได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีของอะโดบีอย่างเต็มศักยภาพสำหรับทุกส่วนงานของโอเปร่าเฮาส์ รวมถึงประสบการณ์ที่ผู้เยี่ยมชมจะได้รับผ่านทางระบบดิจิตอลของเรา

 

“ข้อกำหนดการก่อตั้งของเราระบุว่าเรามีหน้าที่สร้างสรรค์นวัตกรรม และเมื่อมีการเปิดโอเปร่าเฮาส์เมื่อปี 2516 ก็นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ในทุกๆ ด้าน การฟื้นฟูเป็นเรื่องของการปรับใช้แนวทางเดียวกันเพื่อให้แน่ใจว่าผลงานชิ้นเอกที่เป็นมรดกโลกนี้จะได้รับการพัฒนาปรับปรุงอย่างต่อเนื่องสำหรับคนรุ่นต่อๆ ไป ตั้งแต่อาคารและการแสดงบนเวที ไปจนถึงประสบการณ์ที่เรานำเสนอแก่ผู้เยี่ยมชม

 

“เรายินดีที่ได้อะโดบีเป็นส่วนหนึ่งในฐานะพาร์ทเนอร์ด้านเทคโนโลยีในการฟื้นฟูโอเปร่าเฮ้าส์ครั้งนี้”

 

ความร่วมมือกับโอเปร่าเฮาส์นับเป็นย่างก้าวที่สำคัญสำหรับอะโดบี  นอกเหนือจากการปรับใช้เทคโนโลยี Marketing Cloud ของอะโดบีควบคู่ไปกับ Creative Cloud แล้ว โอเปร่าเฮาส์จะรองรับการจัดงานและกิจกรรมสำคัญๆ ของอะโดบี ภายใต้อาคารรูปแบบอาคารใบเรือซ้อนกันที่มีชื่อเสียง เพื่อแสดงให้เห็นถึงการยกระดับงานสร้างสรรค์ เทคโนโลยี และศิลปะการแสดงอย่างเหนือชั้นในยุคดิจิตอล

 

นายพอล ร็อบสัน ประธานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของอะโดบี กล่าวว่า “ซิดนีย์ โอเปร่าเฮาส์ คือสัญลักษณ์ของงานสร้างสรรค์ และอะโดบีเป็นบริษัทผู้นำด้านการสร้างสรรค์ ดังนั้นการผสานรวมแบรนด์ทั้งสองเข้าด้วยกันจึงนับว่ามีความโดดเด่นอย่างแท้จริง  อะโดบีรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับซิดนีย์ โอเปร่าเฮาส์บนเส้นทางแห่งการสร้างสรรค์และการฟื้นฟูเพื่อต้อนรับประสบการณ์ใหม่ๆ

 

“เราอยู่ในยุคที่การปฏิสัมพันธ์ของแบรนด์เป็นไปในรูปแบบกายภาพและดิจิตอล การสร้างสรรค์ประสบการณ์ลูกค้าที่สุดพิเศษผ่านทุกช่องทางการติดต่อจึงนับว่ามีความสำคัญอย่างมาก แพลตฟอร์มของอะโดบีจะช่วยให้ซิดนีย์ โอเปร่าเฮาส์ สามารถติดต่อสื่อสารกับผู้ชมและผู้เยี่ยมชมได้อย่างที่เหนือชั้นแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน  ผมคาดหวังที่จะได้เห็นนวัตกรรมใหม่ๆ ในรูปแบบดิจิตอล รวมถึงงานสร้างสรรค์ที่ สามารถนำเสนอประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้แก่ผู้ชมและผู้เยี่ยมชมซิดนีย์ โอเปร่าเฮาส์ ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ในออสเตรเลียเท่านั้น แต่ครอบคลุมถึงผู้ชมทั่วโลก”

 

เกี่ยวกับซิดนีย์ โอเปร่าเฮาส์
โอเปร่าเฮาส์ คือผลงานชิ้นเอกของชาวออสเตรเลีย โดยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับ 1 ของประเทศ และเป็นศูนย์ศิลปะการแสดงที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด ต้อนรับผู้เยี่ยมชมสถานที่กว่า 8.2 ล้านคนในแต่ละปี และจัดการแสดงกว่า 1,900 รายการ โดยมีผู้เข้าชมการแสดงมากถึง 1.45 ล้านคน  Deloitte ประเมินว่ามูลค่าสินทรัพย์ด้านสังคมทั้งหมดที่ซิดนีย์ โอเปร่าเฮาส์มีต่อออสเตรเลียสูงถึง 4.6 พันล้านดอลลาร์  และในวาระครบรอบ 40 ปีเมื่อปี 2556 ที่ผ่านมา โอเปร่าเฮาส์ได้ริเริ่มโครงการทศวรรษแห่งการฟื้นฟู (Decade of Renewal) เพื่อเตรียมพร้อมรองรับศิลปิน ผู้ชม และผู้เยี่ยมชมที่เป็นคนรุ่นใหม่

 

เกี่ยวกับบริษัทอะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ต

อะโดบีเปลี่ยนโลกผ่านประสบการณ์ด้านดิจิตอล รายละเอียดเพิ่มเติม http://www.adobe.com

กลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์อะโดบีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถติดต่อกับทีมงานของอะโดบีและบุคลากรด้านครีเอทีฟผ่าน Facebook ได้โดยตรง เพื่อรับทราบข่าวคราวความเคลื่อนไหว ข้อมูลอัพเดต และโปรโมชั่นได้ที่ http://facebook.com/AdobeSEA



ถูกใจบทความนี้  0