หรือจะซ้ำรอย? Samsung Galaxy S10 5G ระเบิดในบ้านเกิดตัวเอง

เหตุการณ์ที่เชื่อเลยว่าไม่อยากให้เกิดขึ้นอีกครั้ง ก็คือการระเบิดหรือการไหม้ของตัวเครื่องไม่ว่าจะเกิดจากความผิดพลาดหรือการใช้งานก็แล้วแต่ ซึ่งล่าสุด เกิดขึ้นกับ Samsung Galaxy S10 5G ที่เพิ่งวางจำหน่ายได้ไม่นานนัก คราวนี้เกิดขึ้นที่เกาหลีใต้ บ้านเกิดของตัวเอง และครั้งนี้จะซ้ำรอยแผลเดิมหรือไม่? Samsung เคยโดนประสบการณ์แบบนี้มาแล้วใน Galaxy Note 7 จนทำให้เกิดเป็น Note FE และครั้งนี้ยังคงต้องคอยติดตามว่าการระเบิดในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด

งานนี้ยังไม่รู้ว่ามาจากสาเหตุใด แต่ทาง Samsung ไม่นิ่งนอนใจอย่างแน่นอน รีบตรวจสอบอย่างด่วน แต่เคสเกิดเหตุเครื่องระเบิดนั้นก็มีให้เห็นเป็นข่าวอยู่ประจำเพียงแต่ว่าอาจจะไม่ได้เป็นรุ่นใหม่เสียทีเดียว แต่สำหรับรุ่นใหม่นั้นก็เห็นจะมีข่าวดังอย่าง Samsung Galaxy Note 7 ที่มีปัญหาจริงๆ และเกิดขึ้นหลายเคส จนต้องเรียกเก็บทั้งหมด ซึ่งในครั้งนี้ ก็หวังได้แต่ว่าจะไม่ได้เกิดจากสาเหตุเดิม งานนี้ไม่เพียงแต่ Samsung จะร้อนๆ หนาวๆ แต่จะยังมีเรื่องของเครือข่าย 5G ที่เรียกว่ายังเป็นเรื่องใหม่ในโลกของเรา มีการใช้งานจริงไม่นานนี้ และสาเหตุจะเกี่ยวเนื่องจากการใช้เครือข่าย 5G ด้วยหรือไม่? ก็ยังคงเป็นที่น่าสังเกตุ เพราะส่วนใหญ่ความร้อนจะเกิดจากการใช้งานหนัก เช่นการค้นหาเครือข่ายจนกระทั่งตัวเครื่องมีความร้อน และส่งผลต่อแบตเตอรี่และอาจจะเกิดปฎิกิริยาทำให้ระเบิดได้ แน่นอนว่าคงต้องตรวจสอบเรื่อง hardware กันอีกครั้ง

ซึ่งสาเหตุในครั้งนี้จะว่าไปแบรนด์อื่นจะเป็นผู้โจมตีก็คงจะยากเต็มที่ เพราะเหตุกเกิดที่บ้านเกิดของตัวเองซะด้วย อีกส่วนนึงคือ เจ้าของเครื่องผู้ใช้งานให้เหตุผลว่า วางเครื่องไว้เฉยๆ ก็เกิดเหตุระเบิดขึ้นมาเอง ซึ่งช่างคล้ายคลึงกับเคสของ Galaxy Note 7 เสียจริง ซึ่งเบื้องต้นทาง Samsung เองคาดว่าน่าจะเกิดจากปัจจัยภายนอกมากกว่า ซึ่งทาง Samsung เพิ่งเปิดตัว Galaxy S10 5G ที่เกาหลีเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา และกำลังจะเปิดตัวในอเมริกาเร็วๆ นี้ งานนี้ไม่รู้ว่าทางผู้ให้บริการเครือข่าย 5G ที่อเมริกาจะว่ายังไง อาจจะเป็นไปได้ว่าต้องรอเคสนี้ให้ชัดเจนเสียก่อนจึงเริ่มวางจำหน่ายกันจริงจัง

 

Samsung เองเคยเรียกความมั่นใจจากซีรีส์ Note กลับมาได้แล้วทั้ง 2 เจนเนอเรชั่น แต่ในปีนี้กลับมาจากปัญหาจาก Galaxy Fold ในช่วงที่ผ่ามา และล่าสุด Galaxy S10 5G ซึ่งหนักมากกว่า เรียกว่าปัญหาเก่ายังไม่หมด ปัญหาใหม่เกิดขึ้นอีก แต่งานนี้คงจะไม่ขยายวงกว้างเพราะเป็นรุ่นที่เปิดจำหน่ายเฉพาะบางประเทศเนื่องจากเครือข่าย 5G ดังนั้นเชื่อว่า ไม่มีผลกระทบมากนัก

อ้างอิง gizmochina



ถูกใจบทความนี้  10