เอไอเอส เดินหน้าสาธิต 5G ต่อ ท้าสัมผัสความเร็วอย่างน้อย 16 Gbps

เอไอเอส เดินหน้าสาธิตเทคโนโลยี 5G ต่อเนื่อง หลังจับมือโนเกีย โชว์ 5 รูปแบบการนำ 5G มาประยุกต์ใช้ แสดงพลังของเทคโนโลยีอนาคตให้เห็นเป็นรูปธรรม สร้างแรงบันดาลใจในการประยุกต์ใช้แก่หลากหลายอุตสาหกรรม ล่าสุด เตรียมโชว์ Speed 5G แบบจัดเต็ม ยืนยันเริ่มต้นที่ 16 Gbps

 

นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ เอไอเอส กล่าวว่า “การสาธิตเทคโนโลยี 5G ครั้งนี้ เราได้รับอนุมัติคลื่นความถี่ย่าน 26.5 GHz – 27.5 GHz จาก กสทช. ให้นำคลื่นความถี่มาทำการสาธิตในสภาวะแวดล้อมเสมือนจริง ทั้งการใช้อุปกรณ์ที่มี Handset 5G ต้นแบบ รวมถึง Terminal หลายรูปแบบ ซึ่งจะทำให้ผลลัพธ์ที่ได้เกิดประโยชน์ในทางปฏิบัติมากกว่าและเห็นภาพการมอบประสบการณ์จริงไปยังผู้บริโภคได้ชัดเจนกว่า การทดลองในห้องแล็บที่ไม่ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมจริง”

“ซึ่งการเริ่มต้นทำงานกับโนเกียช่วงที่ผ่านมา ถือว่าทำให้เห็นภาพการประยุกต์ใช้งานในหลากหลายอุตสาหกรรมชัดเจนยิ่งขึ้น ดังนั้นในการเตรียมสาธิต เราจึงมุ่งเน้นที่การแสดงความเร็วเครือข่าย 5G หรือ Super Speed เพื่อเจาะลึกในองค์ประกอบว่า ความเร็วของ 5G จะสามารถทำได้ถึงระดับใด และจะเกิดประโยชน์ต่อการนำไปใช้ในลักษณะใดได้บ้าง โดยคาดว่าครั้งนี้เราจะสามารถโชว์ความเร็วของ 5G ได้ถึงระดับเริ่มต้นที่ 16 Gbps หรือมากกว่าอย่างแน่นอน”

เตรียมสัมผัสประสบการณ์เทคโนโลยีอนาคต 5G จากเอไอเอส และพันธมิตรได้ใน ธันวาคม ศกนี้



ถูกใจบทความนี้  1