AIS Fibre สรุปแบบย่อ งานแถลงข่าว เอไอเอส ไฟเบอร์ เปิดตัว “เน็ตหอ” ครั้งแรกในไทย อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบเติมเงิน !!!

AIS_1

  สวัสดีครับ วันนี้ค่าย AIS เปิดบ้านสำนักงานใหญ่ จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว “เน็ตหอ” เจาะกลุ่มหอพักนักศึกษา ที่เข้าอยู่พร้อมใช้ ไฟเบอร์แท้ 100% ในราคาสุดประหยัด มอบมิติใหม่ของอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบเติมเงิน ครั้งแรกของไทย โดยเป็น business model อินเตอร์เน็ตบรอดแบรนด์ล่าสุดที่ตอบโจทย์นิสิต นักศึกษา ที่พักอาศัยตามหอพักโดยเฉพาะ สำหรับงานแถลงข่าววันนี้ผมได้รวบรวมสรุปเนื้อหาใจความแบบย่อ ๆ มาให้กันอ่านกันครับ   

 

AIS_9

AIS Fibre เปิดให้บริการเมื่อเดือน เม.ย. 58 ที่ผ่านมา โดยค่าย AIS  เป็นน้องใหม่ของวงการบรอดแบนด์ ที่เปิดตัวด้วยบริการอินเตอร์เน็ต “ไฟเบอร์” เพียงอย่างเดียว โดยไม่มี ADSL หรือ VDSL เหมือนค่ายอื่น ๆ
AIS_2

AIS_3

จุดเด่นของของรอดแบนด์ AIS Fibre ก็คือนอกจากราคาไม่แพงแล้ว ยังฟรีทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นค่าติดตั้งหรืออุปกรณ์ แม้กระทั้งการลากสาย ที่หลาย ๆ ค่ายในปัจจุบันจะมีลิมิตในเรื่องของระยะทางจากชุมสายมายังจุดติดตั้ง แต่ของ AIS จะไม่เรียกเก็บค่าบริการตรงนี้ครับ และแน่นอนครับแถม AIS PLAYBOX ไปให้ใช้งานกันอีกด้วย

AIS_4

ปัจจุบันการให้บริการของ AIS Fibre ครอบคลุมพื้นที่ 2.4 ล้านครัวเรือน ใน 12 จังหวัด และตั้งเป้าจะขยายเครือข่ายให้ครอบคลุม 6.5 ล้านครัวเรือน 24 จังหวัดภายในสิ้นปี 2559 นี้ครับ
AIS_5

และตามที่ผมเกริ่นไว้ในตอนต้น business model ใหม่ล่าสุดของ AIS Fibre ที่มีการเปิดตัวในครั้งนี้ก็คือ “เน็ตหอ” นั่นเอง

AIS_6

AIS_7

สรุป “เน็ตหอ” จากค่าย AIS เป็นการตอบสนองความต้องการใช้งานของกลุ่มนิสิต นักศึกษา ที่พักอาศัยตามหอพักโดยเฉพาะ โดยมอบความสะดวกและคุ้มค่า ให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในลักษณะของ Pay per use ได้ตามต้องการ ใช้แค่ไหน เติมเงินเท่านั้น ด้วยราคาที่ประหยัดที่สุดในตลาด เริ่มต้น ความเร็ว 15/5 Mbps เพียง 500 บาท ต่อ 30 วัน โดยทุกแพ็กเกจ ฟรี! ค่าติดตั้งพร้อมอุปกรณ์ Router ไม่มีค่ามัดจำใดๆ ไม่ต้องทำสัญญารายปี ใช้แค่ไหน เติมเงินเท่านั้น สมัครง่าย ไม่ยุ่งยาก เติมเงินง่าย สะดวกสบายผ่านทุกช่องทางเติมเงิน วัน-ทู-คอล! อีกทั้งของวงการบรอดแบนด์

 

AIS_8

ปัจจุบัน  AIS Fibre “เน็ตหอ” เปิดให้บริการแล้ว 20 อาคาร ครอบคลุม 4,704 ยูนิต และพร้อมที่จะขยายเพิ่มให้ครอบคลุมอีก 900 อาคาร ภายในสิ้นปี 2559 นี้

 

รายชื่อหอพักที่เปิดให้บริการ AIS Fibre “เน็ตหอ”  เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

2016-05-23_181729

สรุป เป็นการพลิกโฉมวงการผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ไปอีกขั้นเลยครับ เรียกว่าตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่พักอาศัยตามอาคารหรือหอพัก ได้อย่างลงตัว สะดวกทั้งการสมัครใช้บริการ การชำระค่าบริการที่เป็นแบบเติมเงิน เหมือนกับการเติมเงินมือถือ ซึ่งไม่มีความยุ่งยากแต่อย่างใด แถมยังไม่มีข้อผูกมัดหรือการติดสัญญาในแบบที่เราพบเห็นกันในปัจจุบัน ตรงนี้เป็นจุดแข็งและจุดขายของ AIS Fibre “เน็ตหอ”  อย่างแท้จริง เชื่อว่าน้อง ๆ นิสิต นักศึกษา จะได้รับประโยชน์จาก AIS Fibre “เน็ตหอ”  กันอย่างแน่นอน ก็หวังว่าการขยายโครงข่ายไปยังหอพักหรืออาคารต่าง ๆ จะมีความเร็วและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น และจะดีมาก หากระบบการเติมเงินนี้จะไม่จำกัดเฉพาะหอพัก แต่ครอบคลุมไปยังชุมชนหรือผู้ใช้งานทั่ว ๆ ไป ก็คงจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีและน่าติดตามมาก ๆ เลยครับ

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ AIS ที่เชิญไปร่วมงานนะครับ

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com

 



ถูกใจบทความนี้  1