AIS Fibre จับมือ NOKIA ประกาศเป็นเอ็กซ์คลูซีฟพาร์ทเนอร์ ร่วมพัฒนาเทคโนโลยี Mesh Wi-Fi รุกตลาดบรอดแบนด์ระดับพรี่เมียม เตรียมจัดจำหน่ายที่ประเทศไทย เป็นรายแรกในโลก วันที่ 14 ธ.ค.นี้

  • AIS Fibre ผนึก NOKIA ร่วมยกระดับประสบการณ์ใช้งานอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูงของคนไทยให้ล้ำหน้าไปอีกขั้น ด้วยนวัตกรรมอุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi-Fiระดับพรีเมี่ยม “NOKIA WiFi Beacon 3” บนสุดยอดเทคโนโลยี Mesh Wi-Fi เสริมประสิทธิภาพการใช้งานเน็ตบ้านให้กับลูกค้า AIS Fibre ด้วยคุณภาพการกระจายสัญญาณที่เต็มเปี่ยม พร้อมความเสถียรและแรงเต็มสปีด ครอบคลุมทั่วทุกมุมของบ้าน และช่วยแก้ปัญหาสัญญาณรบกวน ทำให้ลูกค้าใช้เน็ตบ้านได้อย่างเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้นกว่าเดิมตอบโจทย์สำหรับครอบครัวใหญ่ หรือผู้ที่ต้องการใช้เน็ตสปีดสูง
  • AIS Fibre และ NOKIA ได้ทำงานร่วมกันแบบ CO-Creation เพื่อศึกษาและทดสอบ เทคโนโลยี Mesh Wi-Fi เพื่อให้ได้นวัตกรรมที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า AIS Fibre โดยมาพร้อมไฮไลท์ฟีเจอร์ที่แตกต่าง อาทิ Home Portal ที่ผู้ใช้งานสามารถเห็นสถานะการทำงานได้แบบเรียลไทม์, รองรับ 1024 QAM และ 5 GHz 4×4 MU-MIMO, Detect non Wi-Fi interference และเสริมขีดความสามารถในการ hand over สัญญาณ ทำให้ใช้งานได้สปีดสูงสุดทั่วถึงทั้งบ้าน ผนวกกับรูปลักษณ์ ดีไซน์สวย โดดเด่น การันตีด้วยรางวัลออกแบบยอดเยี่ยมระดับสากล ฉีกกรอบจากเราเตอร์อื่นๆ ที่เคยมีมา ติดตั้งง่าย พร้อมใช้ทันที
  • NOKIA WiFi Beacon 3” เตรียมจัดจำหน่ายที่ประเทศไทย เป็นประเทศแรกในโลก และเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะลูกค้า AIS Fibre เท่านั้น โดยเริ่มจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 14 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไป ผ่านทาง AIS Online Store พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ จำหน่ายแบบ Duo-Pack (2 ชิ้น) ในราคาเพียง 10,990 บาท (จากปกติ 14,990 บาท) พิเศษยิ่งกว่า! ต้อนรับการเปิดตัวในไทยเป็นที่แรกของโลก จัดหนักโปรสุดร้อนแรง!! ลดเหลือเพียง 9,990 บาท เมื่อซื้อภายในวันที่ 31 มกราคม 2562

 

นายศรัณย์ ผโลประการ ผู้อำนวยการธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “AIS Fibre ในฐานะผู้นำนวัตกรรมอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูงของประเทศ ที่มุ่งมั่นคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีที่แตกต่างและนำเทรนด์ เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้อุตสาหกรรมเน็ตบ้านมาอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นผู้บุกเบิกการให้บริการอินเทอร์เน็ต ไฟเบอร์ออปติกแท้รายแรกของไทย รวมถึงให้บริการ Dual Band Router เป็นรายแรกเช่นกัน เพื่อส่งมอบบริการเน็ตบ้านที่คุณภาพดีที่สุดเสมอ ล่าสุด AIS Fibre ตอกย้ำความเป็น Innovative Leader อีกครั้ง ด้วยการจับมือกับพันธมิตรระดับโลก Nokia ทำงานร่วมกันในเชิงลึก เพื่อศึกษาและทดสอบอุปกรณ์ Mesh WiFi สำหรับตลาดในเมืองไทย เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าไปอีกขั้น โดยร่วมกันเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่แบบเอ็กซ์คลูซีฟ เป็นรายแรกของโลกกับ “NOKIA WiFi Beacon 3” อุปกรณ์เสริมเราเตอร์ระดับพรีเมี่ยม เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้า ทำให้การเชื่อมต่อราบรื่น ครอบคลุมทุกพื้นที่ในบ้าน”

มร.เบนวา เฟลเทน หัวหน้าเจ้าหน้าที่วิจัย ของ Diffraction Analysis กล่าวว่า “ในยุคสังคมดิจิตอล ผู้บริโภคมีความต้องการบรอดแบนด์ความเร็วสูงมากถึงระดับหลายกิกะบิตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพื่อรองรับอุปกรณ์สมาร์ทโฮมที่เพิ่มจำนวนขึ้น ไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์ 4K/8K, แอปพลิเคชั่นที่ใช้สตรีมมิ่งแบบ HD, หรือบริการอื่นๆ โดยสมรรถภาพของบรอดแบนด์ความเร็วสูง อาจจะถูกลดทอนลงจากสัญญาณรบกวนต่างๆ เป็นผลให้ผู้ใช้บริการต้องติดตั้งเครือข่าย WiFi หรือ access point เพิ่ม ซึ่งทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมโดยไม่จำเป็น โซลูชั่น Wi-Fi ของ Nokiaเข้ามาแก้ปัญหาตรงจุดนี้ ทำให้ผู้ใช้บริการมีประสบการณ์ Wi-Fi ที่ดีขึ้นโดยการสร้าง Mesh Network ที่กำจัดจุดอับพร้อมเพิ่มประสิทธิภาพ และสามารถใช้บรอดแบนด์ความเร็วสูงมากจากทุกมุมของบ้านไม่ว่าจะใช้แอพพลิเคชั่นอะไรก็ตาม”

มร.เฟเดอริโก้ กิวเล็น ประธานธุรกิจฟิกซ์ เน็ตเวิร์ค ของโนเกีย กล่าวว่า “โซลูชั่น Wi-Fi ของ Nokia ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเรื่องการใช้งาน Wi-Fi ที่ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ขณะเดียวกันก็ช่วยให้ผู้ให้บริการฯมีเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วและทำให้การบริการลูกค้าเป็นไปได้อย่างรวดเร็วและราบรื่นขึ้น เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับเอไอเอส ไฟเบอร์ ในการสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างด้านบริการเครือข่าย Wi-Fi ในบ้านของลูกค้าของเอไอเอส ไฟเบอร์ ซึ่งแน่นอนว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ในการใช้บรอดแบรนด์ความเร็วสูงมากที่ดีขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย จากทุกมุมภายในบ้านอย่างแท้จริง”

เทคโนโลยี Mesh Wi-Fi คือ อุปกรณ์หรือเราเตอร์ Wi-Fi ที่สามารถสื่อสารกับเราเตอร์ Wi-Fi ตัวอื่นๆ ได้อัตโนมัติ สามารถรวมตัวกันช่วยกระจายสัญญาณ Wi-Fi ให้ครอบคลุมทั่วทั้งสถานที่ หรือช่วยลดจุดอับสัญญาณต่างๆ เป็นอย่างดี ทั้งนี้ เนื่องด้วยประสิทธิภาพของเครือข่าย Wi-Fi ภายในบ้าน มักจะได้รับผลกระทบจากจำนวนของอุปกรณ์เชื่อมต่อ และสัญญาณรบกวนที่อาจเกิดจากเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น เตาไมโครเวฟ หรือเครือข่าย Wi-Fi จากที่อยู่อาศัยในบริเวณใกล้เคียง สัญญาณรบกวนเหล่านี้อาจลดความเร็วของบรอดแบรนด์ลง การทำให้บ้านของลูกค้ามีสัญญาณ Wi-Fi ครอบคลุมเพียงพอเป็นเรื่องที่ท้าทาย และในหลายกรณี จะต้องมีการติดตั้ง access point เพิ่มหลายจุด เพื่อลดจุดอับสัญญาณ

NOKIA WiFi Beacon 3” เปี่ยมประสิทธิภาพ ติดตั้งง่าย ให้สัญญาณครอบคลุมทั่วทั้งบริเวณที่พักอาศัย และมีคุณสมบัติรองรับบรอดแบนด์ความเร็วสูงมากได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยถูกออกแบบมาให้สามารถตรวจจับแหล่งที่มาของสัญญาณรบกวน ทั้งที่เป็นสัญญาณ WiFi และไม่ใช่ WiFi ได้100% และมีการเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับช่องสัญญาณที่แรงที่สุดโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ ยังมีซอฟต์แวร์และฟังก์ชั่นการวิเคราะห์ข้อมูล และยังสามารถแก้ไขปัญหาได้เองโดยอัตโนมัติ ลดความจำเป็นที่ลูกค้าต้องจัดการเครือข่ายด้วยตนเอง  รวมทั้ง ยังได้รับรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมจาก iF Design Foundation ด้วย

หลังจากลูกค้า AIS Fibre ได้รับอุปกรณ์ Nokia WiFi Beacon 3 ลูกค้าสามารถทำการติดตั้งเองได้อย่างรวดเร็ว เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นลงบนมือถือและทำตามขั้นตอนการตั้งค่าที่แนะนำ เมื่อการติดตั้งเสร็จ ลูกค้าสามารถใช้แอปพลิเคชั่นเพื่อดูการแสดงข้อมูลภาพซึ่งแสดงความครอบคลุมของสัญญาณ (heat map) เพื่อระบุและจัดการจุดอับสัญญาณได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังสามารถระบุจุดที่เหมาะสมสำหรับการเพิ่ม access point เพื่ออุดช่องว่างความครอบคลุมของสัญญาณ นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถเข้าถึงรายการอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อและสร้างเครือข่ายแยกสำหรับผู้มาเยือน (guest networks) และตั้งค่าความปลอดภัยตามที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว

NOKIA WiFi Beacon 3” เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะลูกค้า AIS Fibre เตรียมจัดจำหน่ายในประเทศไทย เป็นรายแรกในโลก ในวันที่ 14 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไป ผ่านทาง AIS Online Store พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ จำหน่ายแบบ DuoPack (2 ชิ้น) ในราคาเพียง 10,990 บาท (จากปกติ 14,990 บาท) พิเศษยิ่งกว่าต้อนรับการเปิดตัวในไทยเป็นที่แรกของโลก จัดหนักโปรสุดร้อนแรง!! ลดเหลือเพียง 9,990 บาท เมื่อซื้อภายในวันที่ 31 มกราคม 2562 โดยลูกค้าสามารถชมสินค้าตัวอย่างพร้อมทดลองใช้งานได้ที่ AIS SHOP สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด ตั้งแต่วันที่          29 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคม 2561



ถูกใจบทความนี้  1