มาเติมเงิน Easy Pass ผ่าน AIS mPay สะดวกสุด ได้ตังค์คืน 50 บาทอีกต่างหาก

สำหรับใครที่ขับรถยนต์และต้องขึ้นทางด่วน ผมว่าหลายๆ คนต้องใช้แน่นอนบัตร Easy Pass แต่หากใครยังไม่ได้ใช้ แนะนำเลยครับ เพราะช่วยประหยัดเวลารถเข้าคิวเสียเงินค่าทางด่วนไปได้เยอะเลยทีเดียว โดยเฉพาะเวลาเร่งรีบ แต่หากเร่งรีบแล้วตังค์ดันหมด ต้องทำไงล่ะ? อันนี้ก็ต้องถอยออกมาจากช่องอัตโนมัติ แต่ถ้าเติมเงินออนไลน์ได้ล่ะ แม้จะหยุดรถอยู่แป๊ปนึง แต่ก็ไม่ต้องถอย เติมตังค์เข้าบัตร Easy Pass ผ่าน AIS mPay ได้ง่ายๆ ใช้เวลาไม่นาน และไปต่อได้เลย ไม่ต้องถอยรถให้เสียเวลาคนอื่นอีกด้วย

จริงๆ เหตุการณ์เงินหมดระหว่างเข้าด่านอัตโนมัติก็ไม่ควรเกิดขึ้นนะครับ แต่ถ้าเกิดขึ้นแน่นอนว่าหลายๆ ครั้งเราก็เห็นกันว่าต้องถอยกันระนาวถ้ารถหน้าด่านเยอะๆ ติดๆ กันก็ลำบากอยู่ ลำบากตัวเองไม่เท่าไหร่ ลำบากคนอื่นด้วย ดังนั้นทางเลือกในการเติมเงินแบบออนไลน์อีกหนึ่งทางเลือกก็คือผ่าน AIS mPay นั่นล่ะครับ ใครจะใช้ช่องทาอื่นๆ ก็ไม่ว่ากันแต่งานนี้ AIS mPay มีจับมือกับ Easy Pass ถ้าเติมตังค์ 1,000 บาท เราจะได้ตังค์คืนมา 50 บาทด้วยนะ หรือใครมีช่องทางเติมสะดวกและได้ตังค์คืนมากกว่านี้ก็กระซิบมาหน่อยละกัน

ก็เลยเป็นเหตุมาแนะนำเจ้า AIS mPay การเติมเงินแบบออนไลน์ เพียงแค่มีเครื่อง Smartphone จะ Android หรือ iOS ก็ได้ทั้งนั้น และลงแอป mPay เอาไว้ให้เรียบร้อยพร้อมเปิด account ด้วยนะ อย่าลืมเลยอันนี้ ถ้าจะมัวไปดาวโหลดแอปตอนที่เข้าด่านไปแล้วอันนี้รู้สึกว่าตัวเลือกถอยรถน่าจะเร็วกว่า ฮ่ะๆ ซึ่งปกติผมว่าคนส่วนใหญ่ รวมถึงผม เวลาเข้าด่านก็จะรู้อยู่แล้วล่ะว่าเหลืออยู่ที่เท่าไหร่ ถ้าเหลือน้อยส่วนใหญ่ก็เชื่ออีกว่าจะมีการเติมเงินตามช่องทางต่างๆ เตรียมไว้แล้ว แต่กรณีที่ลืม หรือนึกขึ้นได้ ก็หยิบเอา AIS mPay มาเติมก็ได้เช่นเดียวกัน นอกจากเติมเงินเข้าบัตร Easy Pass แล้วยังชำระค่าบริการต่างๆ ได้อีกเยอะเลย

มาดูวิธีการเติมกันหน่อยละกันครับ จริงๆ ก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร ทุกวันนี้ทุกคนคงใช้แอปเป็นหมดอยู่แล้ว  ซึ่งขั้นตอนง่ายๆ ก็คือให้เราเลือกบริการที่ต้องการชำระ ซึ่ง Easy Pass จะอยู่ลำดับท้ายๆ ถ้าเราเติมประจำ ก็ให้ทำเครื่องหมายเป็นสิ่งที่ชอบเลยครับ จะถูกดึงมาอยู่ในหมวดของ My Services ซึ่งจะมีบริการต่างๆ ที่เราชำระประจำ สะดวกในการเลือกใช้งาน ให้เราใส่รหัส Easy Pass ซึ่งดูได้จากบัตรด้านหลัง หรือไม่ก็ใช้วิธีสแกนเลยก็ได้ ง่ายดี จากนั้นก็ลองเลือกจำนวนเงินดูครับ ว่าอยากเติมเข้าบัตร Easy Pass เท่าไหร่ มีให้เลือกสูงสุดถึง 5,000 บาท

จะมีการยืนยันจำนวนเงิน และรายละเอียดต่างๆ รวมถึงบัญชีที่เลือกใช้เงินเติม Easy Pass อันนี้แล้วแต่เลยว่าอยากใช้บัญชีไหน ส่วนผมมี Beats Saving อยู่ก็จัดซะ ซึ่งเค้ามีให้ใส่ PIN Code อีกครั้งตรงด้านล่างเพื่อเป็นการยืนยัน พอเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะมีหน้าการยืนยันรายละเอียดต่างๆ ถ้าครบแล้ว แนะนำให้ติ้กด้านล่างส่งเมลมายืนยันกับเราด้วย และสักพักก็จะได้รับข้อความยืนยันทาง SMS อีกด้วย อันนี้บริการฟรี เรียกว่ายืนยันกับเราทุกช่องทางการติดต่อเลย

แค่นี้เองครับง่ายไหม ส่วน 50 บาทที่จะได้รับคืนจะได้ตอนไหน? 50 บาทที่จะได้คืนคือ ต้องผ่านไปอีกวันนึงครับ จะได้รับตังค์กลับเข้ามาในกระเป๋า AIS mPay ซึ่งผมว่าก็โอเคนะ ประหยัดไป 50 บาท เพิ่มความสะดวก แล้วอย่างที่บอกล่ะครับ ว่าถ้าเกิดเหตุการณ์ต้องเติมเงินเข้า Easy Pass ด่วน ผมว่าวิธีนี้ใช้ได้ แถมยังได้ตังค์คืนอีกด้วย ช่วงได้รับตังค์คืนหรือแคมเปญนี้หมดสิ้นเดือน วันที่ 31 มกราคม 2018 นะครับ ใครสนใจอยากประหยัดก็จัดกันได้เลยนะ



ถูกใจบทความนี้  12