อาลีบาบา กรุ๊ป พร้อมรับเทศกาลตรุษจีน เตรียมจัดมหกรรมช้อปปิ้งครั้งใหญ่ มุ่งแบ่งปันความสุขสู่พื้นที่ชนบท

Chinese New Year Shopping Festival Kick-Off


หังโจว ประเทศจีน – 27 มกราคม 2560– อาลีบาบา กรุ๊ป ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ด้วยมหกรรมช้อปปิ้งตรุษจีนอาลี (Ali Chinese New Year Shopping Festival) ครั้งที่สอง ประจำปี 2560 ซึ่งครอบคลุมกิจกรรมต่างๆ มากมายที่พร้อมกระตุ้นการใช้จ่ายทั้งในพื้นที่ตัวเมืองและชนบทของประเทศจีน ควบคู่ไปกับการแบ่งปันความสุขและความอบอุ่นให้กับครอบครัวในแถบชนบทที่สมาชิกแต่ละคนไม่อาจอยู่ด้วยกันได้อย่างพร้อมหน้า ด้วยเหตุผลด้านอาชีพการงานและปัจจัยทางเศรษฐกิจ

 

Chinese New Year Family Portrait

ในโอกาสนี้ อาลีบาบาจะใช้จุดแข็งทั้งในด้านช่องทางการจำหน่าย นวัตกรรม บิ๊ก ดาต้า และระบบโลจิสติกส์ เพื่อช่วยให้ชุมชนในพื้นที่ห่างไกลสามารถนำเสนอสินค้าให้กับลูกค้าในแถบตัวเมืองได้ ซึ่งถือเป็นการช่วยเหลือให้คนเมืองเตรียมพร้อมสำหรับเทศกาลตรุษจีนได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งยังร่วมขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจในชนบทไปพร้อมกัน นอกจากนี้ ผู้บริโภคชาวจีนยังสามารถเลือกช้อปสินค้าระดับคุณภาพจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสุดยิ่งใหญ่นี้อย่างเต็มที่

 

ผู้คนจาก 28,000 หมู่บ้านทั่วประเทศจีน สามารถซื้อสินค้าสำหรับช่วงเทศกาลตรุษจีนได้จาก Rural Taobao ส่วนสินค้าที่ผ่านการคัดสรรพิเศษกว่า 200 รายการ สามารถดึงดูดผู้บริโภคได้จากกว่า 365 ประเทศทั่วโลก รวมถึงผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และออสเตรเลีย

 

ผู้บริโภคในปัจจุบันต่างคุ้นเคยกับการซื้อสินค้าออนไลน์ และกำลังมองหาสินค้าหลากหลายประเภทมากขึ้น โดยเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายยังคงเป็นหมวดหมู่สินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุด ตามมาด้วย อาหาร สินค้าความงาม เครื่องสำอางและแอคเซสซอรี่ต่างๆ สินค้าแม่และเด็ก และแพคเกจท่องเที่ยว ซึ่งล้วนเป็นกลุ่มสินค้าที่มีส่วนแบ่งยอดขายสูงขึ้นทั้งสิ้น และเป็นการแสดงให้เห็นถึงมาตรฐานการใช้ชีวิตที่ดีขึ้นในหมู่ผู้บริโภคชาวจีน

 

การเติบโตของอีคอมเมิร์ซและการยอมรับที่เพิ่มขึ้นในหมู่ผู้บริโภค ยังส่งผลถึงการเติบโตที่รวดเร็วของยอดขายรถ วัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ขณะที่อุปกรณ์แก็ดเจ็ตต่างๆ และแพกเกจโรงแรมห้องพักก็ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน จนกลายเป็นอีกหนึ่งเครื่องยืนยันถึงแนวโน้มพฤติกรรมการบริโภคที่ยกระดับขึ้น

 

สำหรับไฮไลท์เด่นในเทศกาลช้อปปิ้งตรุษจีนปี 2560 ของอาลีบาบา มีดังต่อไปนี้

 

·       ซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าอย่างทั่วถึง: เพื่อเป็นการสนับสนุนการซื้อขายสินค้าระหว่างพื้นที่เมืองและชนบท เว็บไซต์ Tmall.com จึงเตรียมเปิดจำหน่ายอาหารสดที่นำเข้าจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเชอร์รี่จากออสเตรเลีย ปลาออเรนจ์รัฟฟี่จากนิวซีแลนด์ และเนื้อหมูคุโรบูตะจากสหรัฐอเมริกา ให้ผู้บริโภคจีนได้เลือกลิ้มรส ควบคู่ไปกับเนื้อสัตว์หลากหลายจากหมู่บ้านทั่วทุกพื้นที่ ทั้งเนื้อไก่จากฉิงหยวน มณฑลกวางตุ้ง เนื้อวัวจากทุ่งหญ้าเอ่อชินในมองโกเลีย เนื้อแกะออร์แกนิคจากมณฑลกานซู่ เนื้อจามรีจากอาบะ บนที่ราบสูงเสฉวน-ทิเบต และเหนือแกะจากย่านฉี เขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย ที่พร้อมให้ชาวเมืองได้รับประทานกันอย่างอิ่มเอม

·       โชว์ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรผ่านรายการถ่ายทอดสด: เพื่อให้ผู้บริโภคในพื้นที่ตัวเมืองอุ่นใจไปกับคุณภาพของสินค้าจากชนบท เราได้คัดเลือกเกษตรกรดีเด่นจำนวน 12 ท่านมาร่วมทำรายการถ่ายทอดสดผ่านแอพ Tmall และ Taobao เพื่อพาผู้ชมไปเจาะลึกวิธีการเก็บเกี่ยวและจัดเตรียมสินค้าแต่ละชนิด ก่อนที่จะเสิร์ฟถึงโต๊ะให้ได้อร่อยกัน

·       โครงการถ่ายภาพเพื่อครอบครัวคืนสู่เหย้า: สำหรับเด็กๆ ในชนบทที่พ่อแม่ต้องเดินทางไปทำงานในเมืองแล้ว เทศกาลตรุษจีนเป็นช่วงเวลาเดียวเท่านั้นในแต่ละปีที่พวกเขาจะได้อยู่กับพ่อแม่อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา และสำหรับชุมชนหลายแห่งในเมืองจีน ภาพถ่ายครอบครัวก็ถือเป็นสิ่งล้ำค่าไม่น้อย ในโอกาสนี้ แพลตฟอร์มรับจองบริการของ Rural Taobao จึงประกาศรวมพลเหล่าช่างภาพเพื่อมาถ่ายภาพฟรีให้กับ 10,000 ครอบครัวใน 20 มณฑลทั่วประเทศจีน และมอบความอบอุ่นใกล้ชิดให้กับทุกครัวเรือน

·       แพลตฟอร์มจัดหางานในเขตชนบท: Rural Taobao จะเปิดตัวแพลตฟอร์มการให้บริการจัดหางานแบบครบวงจรในเดือนมกราคมนี้ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งงานใหม่สำหรับแรงงานจำนวนมากที่เดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยโครงการนี้มีความมุ่งหวังให้แรงงานจากพื้นที่ชนบทมีโอกาสได้ทำงานใหม่ในทำเลที่ไม่ไกลจากภูมิลำเนามากนัก ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตัวแทนจาก Rural Taobao จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับตำแหน่งงานต่างๆ รวมถึงการกรอกประวัติของผู้สมัครงานและข้อมูลต่างๆ ลงบนแพลตฟอร์มด้วย

·       งานฉลองส่งท้ายปีเก่า: สำหรับผู้สูงอายุและเด็กๆ ที่ต้องอยู่กันตามลำพังในหมู่บ้านแถบชนบท Rural Taobao ได้เตรียมจัดงานเลี้ยงส่งท้ายปีเก่าที่พร้อมรองรับแขกถึง 6,000 โต๊ะ เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมฉลองปีใหม่จีนกันอย่างพร้อมหน้าและอบอุ่น

 

ซุน หลี่จุน รองประธานอาลีบาบา กรุ๊ป ฝ่ายกิจการพื้นที่ชนบท กล่าวว่า “อาลีบาบาต้องการสร้างสายสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงพื้นที่เขตเมืองและเขตชนบทในประเทศจีนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการลดช่องว่างทางสังคม และยกระดับคุณภาพการดำรงชีวิตของผู้ที่อยู่อาศัยในชนบท การเปิดตัวโครงการ Rural Taobao ในปี 2557 จึงเป็นมากกว่าการส่งเสริมการค้าออนไลน์ แต่ยังครอบคลุมไปถึงการตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของชาวบ้านในแถบชนบท ผ่านทางบริการด้านสุขภาพ การสนับสนุนผู้ประกอบการในท้องถิ่น งานสังคมสงเคราะห์ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย”

 

# # #

 

เกี่ยวกับอาลีบาบา กรุ๊ป

พันธกิจของอาลีบาบา กรุ๊ป คือการทำให้ทุกคนสามารถทำธุรกิจได้อย่างสะดวกสบายจากทุกหนแห่งทั่วโลก เรามีเป้าหมายที่จะพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานแห่งอนาคตสำหรับการประกอบธุรกิจ โดยจินตนาการถึงโลกที่ผู้คนต่างพบปะ ทำงาน และใช้ชีวิตอยู่บนแพลตฟอร์มของอาลีบาบา และมีความมุ่งหวังที่จะดำเนินธุรกิจต่อไปถึง 102 ปี

 



ถูกใจบทความนี้  0