ครั้งแรกของ AMD Ryzen™ Desktop APUs กับกราฟิกที่ทรงพลังที่สุดในโลก บนเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์1 พร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกแล้ววันนี้

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 13 กุมภาพันธ์ 2561 – AMD (NASDAQ: AMD) ส่งกราฟิกการ์ดสำหรับเดสก์ทอปโปรเซสเซอร์ที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดในโลกออกสู่ตลาด ด้วยการเปิดตัวด้วยโปรเซสเซอร์ Ryzen™ Desktop สองรุ่นที่ใช้กราฟิกการ์ดRadeon™ Vega ในตัว1 พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ ประกอบด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 5 2400G และ AMD Ryzen™ 3 2200G ซึ่งเป็นการรวมพลังระหว่างสถาปัตยกรรม “Zen” รุ่นล่าสุดกับสถาปัตยกรรม Radeon “Vega” ในการออกแบบการวางระบบบนชิปเซ็ตเดียวกัน นำเสนอความเป็นผู้นำด้านระบบ และประสิทธิภาพด้านกราฟิก3 ในอีกระดับที่ราคา 5,990 บาท และราคา 3,690 บาท ตามลำดับ

จิม แอนเดอร์สัน รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายคอมพิวติ้ง และกราฟิกของ AMD กล่าวว่า “การเปิดตัวโปรเซสเซอร์ Ryzen รุ่นแรกของเราเมื่อปีที่ผ่านมา เป็นการเริ่มผลักดันนวัตกรรม และการแข่งขันเข้าสู่ตลาดพีซี เรายังคงทุ่มเทต่อเนื่องในปี้นี้ ด้วยการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับผลิตภัณฑ์ Ryzen โดยการเพิ่มผลิตภัณฑ์ APU ใหม่อีกสองตัวเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้พีซีในปัจจุบัน AMD Ryzen Desktop APUs เป็นตัวอย่างของนวัตกรรมที่สมบูรณ์แบบที่เราจะนำเสนอสู่ตลาดสำหรับผู้บริโภค และกลุ่มผู้ใช้ในเชิงพาณิชย์ การผสมผสานของสถาปัตยกรรม CPU และ GPU ประสิทธิภาพสูง ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การประมวลผลที่ราบรื่น รวมไปถึงความเพลิดเพลินในการเล่นเกมความละเอียดสูงในระดับ 1080p การเล่นเกมในระดับอีสปอร์ต หรือการแสดงผลทางหน้าจอที่สวยงาม เมื่อใช้ร่วมกับเทคโนโลยีแสดงผลขั้นสูงของกราฟิกการ์ด Radeon Vega ที่อยู่ในโปรเซสเซอร์”

ด้วยฟีเจอร์ขั้นสูงที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของ Ryzen บนชิปเซ็ต APU ด้วยเทคโนโลยี AMD SenseMI ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่4 ช่วยให้ Ryzen Desktop APUs ใช้พลังงานน้อยลงที่ระดับความถี่ที่สูงขึ้น และช่วยลดลาเทนซีของหน่วยความจำ APU รุ่นใหม่นี้ ยังรองรับเทคโนโลยี Precision Boost 2  ซึงเป็นอัลกอริทึ่มแบบมัลติคอร์ที่จะช่วยให้ความถี่ในแกนของ CPU สูงขึ้นในด้านการเล่นเกม และแอปพลิเคชันต่างๆ และด้วยกราฟิกการ์ดที่อยู่ข้างในชิปเซ็ต ทำให้สามารถทำงานร่วมกันกับเทคโนโลยี Radeon™ FreeSync และการแสดงผลในด้านการเล่นเกมได้อย่างราบรื่น5

การประมวลผลประสิทธิภาพสูง

ประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ Ryzen 5 2400G

  • AMD เพียงโปรเซสเซอร์เดียวนี้ มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับการนำเกมมิ่ง CPU Intel Core i5-8400 ที่มีราคา 6,790 บาท มารวมกับ NVIDIA GeForce GT 1030 ที่มีราคา 2,890 บาท6
  • ประสิทธิภาพด้านกราฟิกที่สูงกว่า Intel Core i5-8400 ถึง 156%7
  • ประสิทธิภาพทั้งระบบที่สูงกว่า Intel Core i5-8400 ถึง 21%8
  • เมื่อโอเวอร์คล็อกสามารถเพิ่มประสิทธิภาพด้านกราฟิกได้ถึง 39%9

 

ความเข้ากันได้ของระบบภายใน

Ryzen Desktop APUs รองรับโครงสร้างพื้นฐาน Socket AM4 เช่นเดียวกันกับ Ryzen™ Desktop CPUs ดังนั้นจึงทำให้สามารถทำงานร่วมกันได้ในเมนบอร์ดระบบ AM4 ที่มีมากกว่า 120 รุ่น เพียงแค่อัพเดตไบออสเท่านั้น ซึ่งนับเป็นการสานต่อคำสัญญาของ AMD ในการสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ปลดล็อกด้านประสิทธิภาพ

เช่นเดียวกันกับโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Desktop ทุกรุ่น Ryzen Desktop APUs จะสามารถปลดล็อกเพื่อปรับแต่งประสิทธิภาพการทำงานของ CPU, DRAM และ GPU ผ่านทางซอฟต์แวร์โอเวอร์คล็อกอย่าง AMD Ryzen™ Master เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสิทธิภาพ และมีอิสระในการโอเวอร์คล็อกได้ดียิ่งขึ้น10

 

การวางจำหน่าย

โปรเซสเซอร์ Ryzen Desktop ที่มาพร้อมกราฟิกการ์ด Radeon Vega พร้อมวางจำหน่ายแล้วทั่วโลกผ่านทางตัวแทนจำหน่ายออนไลน์ และร้านค้าปลีก เพื่อนำมาใช้กับเมนบอร์ด AM4 ที่มีวางจำหน่ายทั่วไปในตลาด และสำหรับเหล่าผู้ผลิตชั้นนำกับโปรเซสเซอร์ Ryzen Desktop พร้อมด้วยกราฟิกการ์ด Radeon Vega คาดว่าจะวางจำหน่ายในตลาดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูล และราคาล่าสุดของผลิตภัณฑ์ AMD Ryzen Desktop APUs ที่เว็บไซต์ AMD.com ได้แล้ววันนี้

Ryzen Desktop Processors with Radeon Vega Graphics:

 

Model CPU Cores Threads Max Boost Clock (GHz) Graphics Compute Units[i] Max GPU Clock (MHz) L2/L3 Cache (MB) TDP (Watts) Suggested Price
Ryzen™ 5 2400G

with Radeon™ RX Vega 11 Graphics

4 8 3.9 11 1250 6 65W THB5,990
Ryzen™ 3 2200G

with Radeon™ Vega 8 Graphics

4 4 3.7 8 1100 6 65W THB3,690

 

Supporting Resources

 

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 45 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ http://www.amd.com/en-us

บล็อก https://community.amd.com/welcome

เฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/AMDThailandOfficial/?brand_redir=23542086472

ทวิตเตอร์ https://twitter.com/amd



ถูกใจบทความนี้  2