AMD นำนวัตกรรมและความสามารถในการแข่งขันสู่พีซีทรงประสิทธิภาพ AMD Ryzen7 วางจำหน่ายทั่วโลก วันที่ 2 มีนาคมนี้

Motherboard resized

 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 24 กุมภาพันธ์ 2560: AMD (NASDAQ: AMD) ประกาศเปิดตัวเดสก์ทอปโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™7 สู่ตลาดโลก เพื่อเพิ่มความเพลิดเพลินให้กับเกมเมอร์, นักสร้างสรรค์คอนเทนต์, ผู้ที่ชื่นชอบ และแฟนๆ AMD พร้อมเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าได้ทันทีจากร้านค้าปลีกและ OEM กว่า 180 แห่งทั่วโลก จากการพัฒนาที่ทุ่มเทมาตลอดสี่ปีกับงานด้านวิศวกรรมกว่าสองล้านชั่วโมง AMD พร้อมปลดปล่อยสมรรถนะของไรเซน (Ryzen) ออกมาเขย่าวงการ และให้ผู้คนนับล้านได้สัมผัสกับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ทรงประสิทธิภาพ 

 

Ryzen CPU resized

Box with Fan

ดร. ลิซ่า ซู ประธานและซีอีโอของ AMD กล่าวว่า “เราเริ่มพัฒนาหน่วยประมวลผลหลักที่เราให้ชื่อว่า ‘เซน’ (Zen) เมื่อสี่ปีที่แล้ว โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างประสิทธิภาพใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน และสร้างทางเลือกด้านผลตอบแทนและนวัตกรรมให้กับตลาดการประมวลผลคอมพิวเตอร์ที่ต้องการประสิทธิภาพสูง เราจะเปิดตัวโปรเซสเซอร์ตระกูล Ryzen7 ในวันที่ 2 มีนาคม เพื่อให้แฟนๆ และเกมเมอร์ทั่วโลกได้สัมผัสกับเทคโนโลยีสุดล้ำ และเสริมความแข็งแกร่งมีชีวิตชีวาให้กับวงการคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป”

 

AMD Ryzen 7 รุ่นต่างๆ

AMD ได้แจ้งรุ่นของเดสก์ทอปโปรเซสเซอร์ตระกูล Ryzen7 ในงานที่จัดให้กับสื่อมวลชน, นักวิเคราะห์ในภาคอุตสาหกรรม และพันธมิตรทั่วโลก AMD ออกแบบโปรเซสเซอร์ตระกูลนี้เป็นพิเศษให้กับคอเกมพีซี, นักสร้างคอนเทนต์ และแฟนๆ ที่ชื่นชอบ AMD ด้วยหน่วยประมวลผลที่มี 8-cores, 16-threads และเดสก์ทอปแพลตฟอร์ม AM4 ตัวใหม่ ทั้งนี้ในการสาธิตสดและการทดสอบโปรเซสเซอร์รุ่นต่างๆ เหล่านี้ ได้แสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้น ไม่ว่าจะเป็นรุ่นสุดยอดของตระกูลคือ Ryzen7 1800X ซึ่งใช้เดสก์ทอปโปรเซสเซอร์ 8-core ประสิทธิภาพสูงสุดในโลก1 และ Ryzen7 1700 ซึ่งเป็นรุ่นที่ใช้เดสก์ทอปโปรเซสเซอร์ 8-core ที่ใช้พลังงานต่ำสุดในโลก2

 

การสาธิตผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Ryzen7 1800X ให้ผลลัพธ์ด้านประสิทธิภาพที่สูงกว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้ 8-core, 16-thread Intel Core i7-6900K ใน CinebenchR15 multi-threaded (โดยการตั้งค่าในลักษณะเดียวกัน) และมีประสิทธิภาพสูงกว่าในการแปลงไฟล์วิดีโอด้วยโปรแกรม Handbrake รวมถึงแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพการเล่นเกมที่เทียบได้ในระดับ 4K

 

2017-02-26_150156

 

โซลูชั่นระบายความร้อนใหม่ จาก AMD

ระบบระบายความร้อนของ Ryzen ใช้โซลูชั่นระบายความร้อนใหม่หลายโซลูชั่นที่ยึดการทำงานของ Wraith ซึ่งเป็นฮีทซิงค์ระบายความร้อนของ AMD ที่ได้รับการต้อนรับอย่างล้นหลามเมื่อคราวเปิดตัวในปี 2559 วิวัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของ Wraith คือ Wraith Spire และ Wraith Stealth ซึ่งมีประสิทธิภาพเชื่อถือได้ และ ระดับความเงียบแบบ near-silent ที่แฟนๆ คาดหวังจาก Wraith ทั้งนี้ Ryzen7 1700 เป็นรุ่นที่ใช้ฮีทซิงค์ Wraith Spire ทั้งระบบที่ขายในร้านค้าปลีกและ OEM ฮีทซิงค์ Wraith Spire ระบายความร้อนได้อย่างดีเยี่ยมและทำงานเงียบอย่างไม่น่าเชื่อในระดับ 32 เดซิเบล

 

การวางจำหน่าย

เริ่มสั่งซื้อล่วงหน้าจากร้านค้าปลีกทั่วโลกได้ตั้งแต่เวลา 13:00 น. ของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 (โซนเวลา ET3) หรือตั้งแต่ 01:00 น. ของวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ตามเวลาในประเทศไทย

 

นายจิม แอนเดอร์สัน รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มคอมพิวติ้งและกราฟฟิกของ AMD กล่าวว่า “เราขอบคุณอย่างสุดซึ้งที่พันธมิตรและลูกค้าได้ร่วมกันสร้างระบบนิเวศที่มีประสิทธิภาพสูงให้กับ Ryzen เป็นที่คาดว่า ODMs ด้านพีซีชั้นนำจากทั่วโลกจะออกแบบมาเธอร์บอร์ด 82 ตัวที่ใช้ Ryzen ในไม่ช้า และ SIs รวมถึง OEMs จะเปิดตัวพีซีประสิทธิภาพสูงมากที่ไม่มีใครเหมือน การที่ร้านค้าปลีกทั่วโลกให้ความร่วมมือในการเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าอย่างไม่เคยปรากฎมาก่อน แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ทุกด้านที่แนบแน่นของเราและพันธมิตร ซึ่งเป็นแรงหนุนในการทำงานของ AMD และเรามุ่งมั่นที่จะตอบแทนด้วยนวัตกรรมและความสามารถในการแข่งขันให้กับพีซีที่ต้องการประสิทธิภาพสูง

 

สั่งซื้อล่วงหน้าได้ที่ผู้จัดจำหน่ายชั้นนำทั่วโลก (ดูรายการผู้จำหน่ายทั่วโลกได้ที่ http://www.amd.com/en-us/innovations/ryzen-pre-order หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เฟซบุ๊คของ AMD

 

Description: Description: Description: Description: Description: Motherboard resized2

ในบรรดา 82 มาเธอร์บอร์ดใหม่ที่คาดไว้ จะได้รับการออกแบบจาก ASRock, Asus, Biostar, Gigabyte และ MSI ซึ่งทั้งหมดนี้สร้างขึ้นด้วยเดสก์ทอปชิปเซ็ตสองรุ่นที่ใช้กับโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen คือ X370 และ B350 และคาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายได้ในวันที่ 2 มีนาคมในหลายๆ แห่ง

 

AMD Ryzen Reddit AMA with AMD CEO Lisa Su

ควบคู่กับการเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดของโปรเซสเซอร์ Ryzen7, มาเธอร์บอร์ด AM4 และโซลูชั่นการระบายความร้อน คอมมิวนิตี้ทั่วโลกสามารถเข้าร่วมพูดคุยกับลิซา ซู ผ่านทาง  AMD Ryzen Reddit AMA (Ask Me Anything) ที่จะจัดขึ้นในวันที่  2 มีนาคม เวลา 11:30 น. ถึง 12:30 น. (U.S. Central Time) หรือเวลาประมาณ 00:30 น. ถึง 01:30 น. ของวันที่ 3 มีนาคม ตามเวลาในประเทศไทย ได้ที่ www.reddit.com/r/amd

 

แหล่งข้อมูลสนับสนุน

·         ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen : AMD.com/Ryzen

·         ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถาปัตยกรรม “Zen” AMD.com/Zen

·         ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ , โซลูชั่น  และ  นวัตกรรม  ของ AMD

·         ร่วมเป็นแฟนเพจกับ AMD on Facebook

·         ติดตาม AMD ทางทวิตเตอร์ @AMD

·         Ryzen Reddit AMA with Lisa Su: วันที่ 2 มีนาคม เวลา 11:30 น. ถึง 12:30 น. (U.S. CT) หรือเวลาประมาณ 00:30 น. ถึง 01:30 น. ของวันที่ 3 มีนาคมตามเวลาในประเทศไทย ที่ reddit.com/r/amd

 

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 45 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ http://www.amd.com/en-us  

บล็อก https://community.amd.com/welcome 

เฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/AMDThailandOfficial/?brand_redir=23542086472

ทวิตเตอร์ https://twitter.com/amd



ถูกใจบทความนี้  0