มาแน่ !! Asus เผยภาพหน้าจอ Android Oreo บน Zenfone 3

Asus Zenfone 3 ได้เปิดตัวไปตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2016 ซึ่งกาลเวลาก็ผ่านไปกว่าหนึ่งปีแล้ว แต่เจ้า Zenfone 3 ยังคงได้รับอัพเดทเรื่อยมา (อัพเดทเล็กใหญ่นับหมดนะถือเป็นอัพเดท) ซึ่งหากย้อนไปเมื่องานเปิดตัว Zenfone 4 หลายคนอาจจะจำได้ว่าทาง Asus ได้สัญญาว่าจะอัพเดท Android Oreo ให้แก่ Zenfone 3 ด้วยและดูท่าสัญญานั้นจะไม่ได้โกหกเสียแล้วเพราะว่าวันนี้มีภาพหน้าจอที่ใช้งาน Android Oreo เผยออกมาให้เห็นกัน


ภาพหน้าจอที่เผยออกมานี้มาจาก Asus Zenfone 3 (ZE520KL) ที่แสดงให้เห็นว่าตัวเครื่องดังกล่าวกำลังทดสอบใช้งาน Android 8.0 Oreo อยู่ ซึ่ง User Interface จะถูกครอบด้วย ZenUI 4.0 ซึ่งจากที่ดูนั้นยังคงไม่แตกต่างจากเดิมเท่าไหร่นักคือเรียบง่ายและยังคงมีการแบ่งหน้า Home Screen กับ App Drawer

ส่วนที่ Notification Bar เหมือนไอคอนจะเรียบขึ้นกว่าเดิม แต่แน่นอนว่าจะไม่เหมือนเดิมเพราะจะได้ความสามารถของ Android Oreo อย่างการจำกัดการแจ้งเตือนไปด้วยนั่นเอง

จะว่าไปช่วงนี้หลายแบรนด์ต่างทยอยปล่อยอัพเดท Android Oreo ให้กับเรือธงและอดีตเรือธงกันน่าดู แต่ด้วยกาลเวลาประมาณสามเดือนนั้นถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะปรุงเฟิร์มแวร์เสร็จเรียบร้อยพร้อมทดสอบ ซึ่งจริงๆ นับว่าช้าพอสมควรด้วย แต่จะมาเร็วมาช้าก็ขอให้มาจะดีกับผู้ใช้งานที่สุด

ที่มา asus-zenfone



ถูกใจบทความนี้  11