Apple รับรู้ปัญหาและอุดช่องโหว่ใน iOS 9.3.1 เมื่อใช้ Siri ค้นหาและเข้าถึงรายชื่อ-รูปภาพจาก Twitter แล้ว !!!

2016-04-06_213751

  iOS 9.3.1 แม้จะอัพเดตล่าสุดแต่ก็ยังไม่นิ่งนะครับ เพราะมี Bug โผล่ออกมากวนใจอีกครั้ง หลังมีการค้นพบว่าผู้ใช้งาน iPhone 6s – 6s Plus สามารถเข้าถึงรายชื่อผู้ติดต่อหรือข้อมูลต่าง ๆ ด้วยการใช้ฟีเจอร์ค้นหาผ่าน Hey Siri บนแอพ Twitter โดยที่ไม่ต้องปลดล็อคหน้าจอ หรือ Pass Code แต่อย่างใด และสามารถเข้าถึงข้อมูลและทำงานอย่างต่อเนื่องได้ผ่านทางฟีเจอร์ 3D Touch

อธิบายการทำงานของ Bug ตัวนี้แบบคร่าวๆ  นะครับ เราสามารถสั่งให้ Siri หาข้อมูลบนแอพ Twitter และถ้าในทวีตนั้นมีข้อมูลอย่างเช่นอีเมลหรือรูปถ่าย เราสามารถเข้าถึงข้อมูลนั้น ๆ ได้โดยผ่านฟีเจอร์ 3D Touch  เช่นกดหนักเพื่อเรียกเมนู Shortcut ขึ้นมา ทำให้เราสามารถเข้าไปถึงข้อมูลรายชื่อรวมไปถึงภาพถ่ายที่มีอยู่ในเครื่อง โดยที่เราไม่ต้องปลดล็อคหน้าจอจาก Touch ID หรือ Pass Code ซึ่งถือว่าเป็นช่องโหว่ที่ค่อนข้างอันตรายพอสมควร

ล่าสุดทาง Apple ได้รับรู้ปัญหาและดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ โดยเป็นการ Fix ที่ตัวเซิร์ฟเวอร์ของ Apple โดยตรง โดยผู้ใช้งานไม่ต้องรอการอัพเดต Firmware เพื่อแก้ปัญหาตรงนี้ และหลังจากแก้ปัญหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อไปในการใช้งาน Hey Siri เพื่อค้นหาข้อมูลบน Twitter จะต้องทำการปลดล็อคจาก Touch ID หรือ Pass Code ก่อนทุกครั้งครับ

อ้างอิง macrumors
สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com



ถูกใจบทความนี้  0