apple-iOS9-release – Apple iOS9 มาแล้ว

apple-ios9-coming2

มาตามกำหนดครับ สำหรับ Apple iOS9 จาก Apple ออกมาให้อัพเดทกันได้แล้ว ก่อนการอัพเดทแนะนำให้แบคอัพข้อมูลก่อนนะครับ จะแบคอัพลง iCloud หรือ iTunes ก็ได้ครับ แล้วแต่สะดวก กันเหนียวไว้ก่อนเผื่อมีอะไรผิดพลาด ท่านสามารถอัพเดทเป็น Apple iOS9 ได้ 2 แบบครับ

  1. ผ่าน OTA โดยเข้าไปที่ Settings> General> Software Update> Download and install โดยเครื่อง iDevice ของท่านจะต้องเชื่อมต่อ internet อยู่นะครับ แนะนำให้ใช้ Wifi เพราะขนาด Firmware ขนาด GB กว่า ครับ แล้วแต่เครื่อง (ผมเช็คของ iPad air 1 wifi ขนาด 1.1gb.) วิธีนี้ง่ายที่สุด แอพไม่หาย ไม่ต้องลงใหม่ แต่อาจจะไม่สะอาดหมดจด ที่สำคัญ ก่อนลงมือทำ แบตเตอรี่ควรมีเกิน 50%
  2. ผ่าน iTunes แบบ Clean install แบบนี้ สะอาดหมดจดครับ เหมือนเครื่องซื้อมาใหม่เลยทีเดียว ผมชอบแบบนี้ครับ วิธีการคือ ไปโหลด Apple iOS9 ipsw มาก่อนครับ ผมแนะนำเวปนี้ http://www.felixbruns.de/iPod/firmware/ เชื่อมต่อ iDevice เข้ากับ iTunes (แนะนำให้ใช้เวอร์ชั่นล่าสุดครับ ลองเช็คที่ http://www.apple.com/th/itunes/download/) แล้ว กด Shift ค้างไว้ แล้วคลิก ไปที่ Restore iPhone แล้วเลือก Apple iOS9 ipsw  ที่โหลดมาครับ ก็จะเริ่มอัพเดทให้ รอจนกว่า การอัพเดทเสร็จสมบูรณ์ iDevice ของคุณบูตกลับมา มีข้อความ สวัสดี แล้วจึงเรียกคืนข้อมูลที่แบคอัพไว้กลับมา แล้วแต่ว่าเราแบคอัพไว้ที่ไหน iCloud หรือ iTunes ครับ

apple-ios9-coming

 

 

 

 

 

ขอให้มีความสุขกับ Apple iOS9 ตัวใหม่ครับ ขอบคุณที่ติดตามครับ

 

 

ปล. ท่านที่ใช้ Apple iOS9 GM ขอบอกว่ามันคนละตัวกับตัวที่ปล่อยวันนี้ครับ ตัวนี้ใหม่กว่าครับ

apple-ios9-gm

 

 



ถูกใจบทความนี้  1