Apple เตรียมเปิดตัว iPad 9.7 นิ้วราคาไม่แพงในปี 2018

มีข่าวลือว่า Apple กำลังพิจารณาที่จะเปิดตัว iPad ขนาด 9.7 นิ้ว ที่มีราคาไม่แพงคือประมาณ $259 หรือ 8,990 บาท ซึ่งก็อาจจะเป็นไปได้เพราะหากย้อนกลับไปมองเมื่อมีนาคม 2017 ที่ผ่านมา Apple ก็ได้เปิดตัว iPad 9.7 (2017) ที่มีราคาเริ่มต้น $329 

โดยแหล่งข่าวบอกว่าสาเหตุที่ Apple จะเปิดตัว iPad 9.7 นิ้ว ราคาประหยัดก็คือเพื่อรักษาส่วนแบ่งตลาดซึ่งเมื่อตอน iPad 9.7 (2017) เปิดตัวไปนั้นได้มีการจำหน่ายได้ถึง 10 ล้านเครื่องภายในหนึ่งไตรมาสเท่านั้น ทว่าปัจจุบันก็มีคู่แข่งมากมายอาทิ Samsung, Amazon, Huawei และ Lenovo ซึ่งการแข่งขันด้านราคานั้นรุนแรงจนทำให้ Apple ตัดสินใจที่จะลงมาแข่งราคาด้วยก็เป็นได้

ทั้งนี้แหล่งข่าวยังบอกอีกว่า iPad (2018) น่าจะพร้อมวางจำหน่ายช่วงไตรมาสที่สองของปี ซึ่งถ้าหากข่าวลือนี้เป็นจริงตลาดแท็บเล็ตคงจะดุเดือดขึ้นมากพอสมควรเลยล่ะ เพราะจากที่ผมเคยสัมผัสการใช้งาน Tablet มาจริงๆ เนี่ยทางฝั่ง Android จะเหนือกว่าก็แค่การโทรออกรับสายได้และเรื่องราคาเท่านั้น แต่ถ้าตัดเรื่องราคาออกไปแล้วล่ะก็คงจะเหนื่อยพอตัวเหมือนกัน

ทั้งนี้ผมเองก็ยังไม่ไว้ใจ Apple เท่าไหร่นักหากข่าวมาเป็นแบบนี้จริงเพราะว่า Apple เองก็ไม่เคยทำของดีราคาถูกมาจำหน่ายแต่ไหนแต่ไรแล้ว ซึ่งหากเป็นตัวถูกจริงสเปคก็คงลดหย่อนตามกันไปด้วยนั่นล่ะ

ที่มา digitimes



ถูกใจบทความนี้  42