Apple ประกาศกร้าว iPhone 6 และ 6 Plus เป็นการสร้างหน้าประวัติศาสตร์ใหม่

เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) Apple ได้จัดงาน Apple Event ขึ้น ซึ่งบรรดาเหล่าสาวกต่างเฝ้ารอว่าจะมีการเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ภายในงานดังกล่าว แต่ก่อนที่จะไปถึงช่วงไฮไลท์ของงาน มาติดตามบรรยากาศระหว่างงานกันก่อนนะครับ โดยประเด็นที่ผมเลือกนำมาฝากเพื่อนๆสมาชิกก็คือช่วงหนึ่งบนเวทีที่ Tim Cook ซีอีโอคนดังออกมากล่าวถึงการเปิดตัว iPhone 6 และ 6 Plus ที่ถือได้ว่าเป็นการสร้างหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับทาง Apple เองก็ว่าได้

apple-biggest-launch-ever

ตามที่ได้เกริ่นไปแล้วข้างต้น ภายในงาน Apple Event เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา Tim Cook ได้กล่าวช่วงหนึ่งภายในงาน โดยเปิดเผยว่าการเปิดตัว iPhone 6 และ 6 Plus ที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าจะเป็นการสร้างหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับทาง Apple เลยก็ว่าได้ เมื่อในหลายๆประเทศนั้นยอดสั่งจองและสั่งซื้อ iPhone 6 และ 6 Plus นั้นทำลายสถิติเดิมของการเปิดตัว iPhone ทุกรุ่นที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังถือเป็นครั้งแรกของทาง Apple ก็ว่าได้ ที่ในประเทศจีน มีการเปิดจำหน่าย iPhone 6 และ 6 Plus ผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่ของประเทศจีนทั้ง 3 ค่ายพร้อมๆกัน และทั้ง 3 ค่ายยังพร้อมให้บริการในระบบ 4G อีกด้วย (ที่ Tim Cook ต้องกล่าวถึงประเทศจีน น่าจะเป็นเพราะตัวเลขยอดสั่งจอง iPhone 6 และ 6 Plus ที่ทะลุหลัก 4 ล้านเครื่องไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั่นเอง)

สำหรับตัวเลขสถิติต่างๆที่ถือว่าเป็นการสร้างหน้าประวัติศาตร์ใหม่ของทาง Apple นั้น ทาง Tim Cook ไม่ได้มีการเปิดเผยแต่อย่างใด แต่เชื่อได้เลยว่าในการรายงานผลประกอบการไตรมาสหน้าประจำปี 2014 จะต้องมีตัวเลขเปิดเผยออกมาอย่างแน่นอน



ถูกใจบทความนี้  1