Apple พร้อมซ่อมกล้องหลังของ iPhone X ที่มีปัญหาการใช้งาน Face ID แล้ว

อ่านหัวข่าวแล้วก็งงดีว่าล่าสุดแอปเปิ้ลได้ส่งเอกสารถึงตัวแทนจำหน่ายทั้งหลายรวมถึงศูนย์บริการต่างๆ ออกไปเกี่ยวกับกระบวนการซ่อมแซม(เยียวยา) ผู้ใช้งาน iPhone X ที่ประสบปัญหาการใช้งาน Face ID เรียบร้อย

ในเอกสารดังกล่าวได้บอกให้พนักงานเริ่มวินิจฉัยตัวเครื่องเบื้องต้นของผู้ใช้งาน iPhone X ที่ได้แจ้งว่าพบปัญหาการใช้งาน Face ID ก่อน โดยแก้ปัญหาด้วยการเปลี่ยนกล้องหลังให้กับตัวเครื่อง ซึ่งหากภายหลังเปลี่ยนกล้องหลังเรียบร้อยแล้วยังไม่สามารถใช้งานได้ก็ให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้าไปเลย

อ่านแล้วงงใช่มั้ยครับว่าทำไมไปซ่อมกล้องหลัง คืองี้ แรกเริ่มตอนที่ iPhone X พึ่งวางจำหน่ายเลยได้มีเหตุดังกล่าวเคยเกิดขึ้นบน Reddit แล้วโดยผู้ใช้งานได้แจ้งว่ากล้องหลังทั้งสองตัวและ Face ID ของ iPhone X ได้หยุดทำงาน ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อพยายามเข้ากล้องและใช้งานโหมดอื่นๆ ก็สามารถเข้าไปเปิดใช้งานได้แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เช่นกัน และที่สำคัญกว่านั้นคือ Face ID ก็ไม่สามารถใช้งานได้ด้วย ซึ่งจุดนี้เองแอปเปิลไม่เคยอธิบายออกมาว่าเป็นเพราะอะไร แต่ดูเหมือนว่ากล้องที่ใช้งาน Face ID กับกล้องหลังนั้นเชื่อมต่อกัน ซึ่งมาคิดๆ ดูแล้วก็เป็นการวางฮาร์ดแวร์ที่แปลกดี

แต่เอาเถอะ สุดท้ายแล้วยังไงสำหรับแบรนด์นี้พอมีปัญหาที่แก้ลำบากจริงๆ ก็ยังคงมีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้อยู่ดีล่ะนะ แต่จริงๆ ผมเองก็อยากรู้สาเหตุเหมือนกันว่ามันเพราะอะไรกันแน่

ที่มา 9tomac



ถูกใจบทความนี้  15