Apple ให้เด็กๆ 114 โรงเรียน ใช้ iPad คุณครู ว้าว!

114-school-ipad-learning

Apple แจก iPad ให้เด็กๆ ในโรงเรียน 114 โรงเรียนได้ใช้งานกัน สำหรับการศึกษาในโรงเรียนโดยโครงการนี้ เพื่อจะได้เปลี่ยนความคิดและประสบการณ์ตรงของผู้ใช้งาน ทั้งเด็กและครู จากความคิดที่ว่า iPad ใช้แค่เล่นเกมส์ และบันเทิงเท่านั้น

Apple เริ่มโครงการ แจก iPad ให้โรงเรียนในอเมริกา กว่า 114 โรงเรียน โดยโครงการนี้คงจะมีจุดประสงค์ในการเปลี่ยนความคิดผู้ใช้งานทั่วๆ ไป ทั้งเด็ก และคุณครู ที่มองว่า iPad เป็นเพียงเครื่องมือที่ใช้ในด้านความบันเทิงเท่านั้น แต่ทว่าเมื่อพวกเขาได้ประสบการณ์การใช้งาน iPad ไป 8 เดือน ความคิดของคุณครูก็เปลี่ยนไป เพราะเด็กๆ สามารถสร้างพรีเซนเตชั่น ผลิตวีดีโอ สร้างหนังสือในแบบดิจิตอล และอื่นๆ ได้อีกเพียบ นั่นหมายถึง เด็กๆ สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการเรียนได้จริง ไม่ใช่แค่เอาไว้แต่ความบันเทิงเท่านั้น แน่นอนว่าโปรแกรมนี้ยังให้ครูได้ใช้ iPad แต่ไม่แค่ iPad ยังให้ Macbook มาใช้งานเพื่อความสมบูรณ์ในการเรียนและการสอนอีกด้วย แน่นอนว่าทำไมคุณครูจะไม่ว้าว! ล่ะ เพราะเครื่องมือเหล่านี้ทำให้การสอนของพวกเขาเป็นเรื่องสนุก และมีประสิทธิภาพ และความคิดที่ว่า iPad เป็นแค่เครื่องเล่นเกมส์ หรือเฉพาะความบันเทิงก็เปลี่ยนไป

แน่นอนว่า Apple ไม่เพียงแค่ให้อุปกรณ์หรือเครื่องมือเท่านั้น ยังเข้ามาติดตามและสอนคุณครูในแต่ละโรงเรียน ให้ใช้งานและเตรียมการสอนในแต่ละครั้งอีกด้วย นับว่าการลงทุนของ Apple ครั้งนี้ก็ดูคุ้มในระยะยาว เพราะเค้าได้ซื้อใจเด็กๆ และครูเอาไว้ทั้งหมด แน่นอนว่าอนาคตคนเหล่านี้คงจะไม่หันไปใช้แบรนด์อื่นๆ อีกแล้วล่ะ ว่าแต่ Apple ในบ้านเราจะมีโครงการดีๆ แบบนี้ไหมนะ?

อ้างอิง tablet-news

==> คอมเม้นท์ในเว็บบอร์ดเดิมได้ที่นี่  <==



ถูกใจบทความนี้  2