Apple Pay เตรียมเริ่มใช้งานได้วันที่ 20 ตุลาคมนี้ แต่ในสหรัฐฯเท่านั้น

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่สร้างกระแสความฮือฮานับตั้งแต่งานใหญ่เมื่อเดือนที่ผ่านมาที่ทาง Apple ได้จัดขึ้นนั้น คงหนีไม่พ้น Apple Pay บริการชำระค่าสินค้าและบริการผ่าน iPhone 6 และ 6 Plus ล่าสุด Tim Cook ซีอีโอคนดังได้ฤกษ์งามยามดีประกาศกร้าวพร้อมให้เริ่มใช้งาน Apple Pay ได้ตั้งแต่ในวันที่ 20 ตุลาคมที่จะถึงนี้เป็นต้นไป

Apple Pay

Apple Pay บริการชำระสินค้าและบริการที่ทาง Apple เตรียมใช้เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์สำคัญที่จะช่วยให้ผู้ใช้งาน iPhone 6 และ 6 Plus สามารถใช้ดีไวซ์ของตนเองเป็นเหมือนกระเป๋าสตางค์เคลื่อนที่ ล่าสุดภายในงาน Apple Event เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา Tim Cook ซีอีโอคนเก่งได้ประกาศฤกษ์งามยามดีให้วันที่ 20 ตุลาคมที่จะถึงนี้เป็นวันดีเดย์ที่ให้เริ่มใช้งาน Apple Pay ได้อย่างเป็นทางการ

แต่เหล่าสาวก Apple ในประเทศไทยและประเทศอื่นอย่าพึ่งดีใจกันไปนะครับ เพราะฟีเจอร์ Apple Pay นั้นจะเริ่มใช้งานได้เฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้นในช่วงเริ่มต้น โดย Apple Pay จะรองรับการใช้งานร่วมกับบัตรเครดิตชื่อดังชั้นนำของโลก ไม่ว่าจะเป็น Visa , Mastercard และ American Express ส่วนสถาบันการเงินชั้นนำก็มีจำนวนกว่า 500 สถาบันที่เข้าร่วมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และร้านค้าต่างๆเองก็มีหลากหลายแบรนด์ที่พร้อมใช้งาน Apple Pay แล้วด้วยเช่นกัน อาทิเช่น McDonald’s หรือ Disney เป็นต้น

สำหรับการใช้งานฟีเจอร์ Apple Pay นอกจากจะใช้งานเฉพาะที่ประเทศสหรัฐอเมริกา (ในช่วงเริ่มต้น) ดีไวซ์ที่จะใช้ Apple Pay นั้นที่ยังรองรับมีเฉพาะแค่ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus เท่านั้น โดยจะใช้งานผ่าน NFC และใช้ Touch ID เป็นการระบุตัวตนเพื่อความปลอดภัยในการใช้งานนั่นเอง

 

ที่มา : The Verge



ถูกใจบทความนี้  1