ทักทายวันอังคาร 1/11/59 – application line 6.8.0 Cached cleaning

 

“ปวงข้าพระพุทธเจ้า ข้อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ข้าพระพุทธเจ้า ผู้บริหารและบุคลากร PDAMobiz.com”

สวัสดีวันอังคาร

line-680-Cached-cleaning

วนมาเจอกับผม @kaew1995 อีกครั้งครับ วันนี้เป็นวันที่ 1 ของเดือนพฤศจิกายน ครับ ซึ่งเป็นเดือนรองสุดท้ายของปี 2559 แล้วครับ นับจากนี้ก็อีกแค่ 60 วันเราก็ได้ขึ้นปีใหม่กันแล้ว รวดเร็วจริงๆครับ วันนี้ต้องบอกว่าเป็น “วันนี้ที่รอคอย” นั่นก็คือ Application Line บน iOS แอพตัวฮอตฮิตที่เราใช้กันทุกวันนี้ มาวันนี้ ได้ออกอัพเดทแอพใหม่เป็นเวอร์ชั่น 6.8.0 ครับ ซึ่งเจ้าเวอร์ชั่นนี้ที่บอกว่าเป็นเวอร์ชั่นที่เรารอคอย เพราะมันสามารถที่จะลบแคชไฟล์ได้แล้วนั่นเอง แคชไฟล์เหมือนไฟล์ขยะ ที่เก็บไว้รกๆในเครื่องของเรา ทำให้แอพ Line มีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆยิ่งคุยมาก ใช้มากก็ใหญ่ขึ้นๆ ทำให้เปลืองพื้นที่หน่วยความจำในเครื่องเราครับ และทำให้เครื่องช้าลงๆ มาดูวิธีลบกันครับ

1. ให้อัพเดท Line ของเราให้เป็น เวอร์ชั่นล่าสุด 6.8.0 ก่อนครับ

2. สามารถเช็คเวอร์ชั่นได้จาก ตั้งค่า> เกี่ยวกับLine

3. ไปที่ ตั้งค่า> ห้องแซท> ลบข้อมูล

4. เลือกข้อมูลที่ต้องการลบ โดยจะมีให้เลือก ข้อมูลแคช ข้อมูลรูป ข้อมูลข้อความเสียง ข้อมูลไฟล์ เลือกที่ต้องการลบ แล้วคลิกตรงแถบสีแดง ลบข้อมูลที่เลือก อย่างของผมถ้าลบก็จะได้พื้นที่กลับมา 786 mb. เลยครับ

ก็คงทักทายกันแค่นี้ครับ ช่วงนี้เชียงใหม่บ้านผม เริ่มจะเข้าหนาวแล้วครับ ตื่นเช้าๆเริ่มเห็นหมอก ปั่นจักรยานตอนเช้าเริ่มเย็นๆแล้วครับ ยังไงรักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ

Avatar
kaew1995

1.11.2016

 

 



ถูกใจบทความนี้  1