ASUS เปิดตัว ZenFone 5 Series ในงาน Mobile World Congress 2018 (MWC 2018)

27 กุมภาพันธ์ 2561 ณ บาร์เซโลนา ประเทศสเปน —นายเจอรี่ เฉิน ประธานบริษัทเอซุส เปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล ZenFone 5 Series ในงานมหกรรมมือถือใหญ่ระดับโลกประจำปี 2018 ณ พาวิเลี่ยนอิตาลี กรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

เปิดตัวไปแล้วสำหรับ ZenFone 5Z, ZenFone 5 และ ZenFone 5 Lite ณ พาวิเลี่ยนอิตาลี ประเทศสเปน โดยชูจุดเด่นของเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) ดีไซน์แบบ Full View และระบบกล้องคู่

 

KEY POINTS 

  • นายเจอรี่ เฉิน ประธานบริษัทเอซุส เผยว่า สมาร์ทโฟนรุ่นต่อไป ZenFone 5 Series ได้ใช้ชิปตัวล่าสุด Snapdragon 845 และ 636 ของ Qualcomm
  • ZenFone 5Z สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง ที่นำชิปเซ็ตประมวลผล Snapdragon 845 มาใช้ เพื่อมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าพร้อมเทคโนโลยี AI สำหรับการวิเคราะห์เพื่อการถ่ายภาพ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 479 USD
  • ZenFone 5Z ขนาดหน้าจอแสดงผล 6.2 นิ้ว พร้อมชิปเซ็ตประมวลผล Snapdragon 636 ผนึกกับความสามารถของเทคโนโลยี AI เพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายภาพและการสื่อสารได้ดียิ่งขึ้น
  • ZenFone 5Z Lite ขนาดหน้าจอแสดงผล 6 นิ้ว มาพร้อมกับกล้อง 4 ตัว ทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง มุมกล้องกว้าง 120 องศา

 

 

ในรุ่นเรือธงนั้น ประกอบด้วย ZenFone 5Z และ ZenFone 5  ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของ ZenFone ที่ผลิตสมาร์ทโฟนกล้องคู่ที่ควบคุมโดยระบบ AI มีขนาดหน้าจอถึง 6.2 นิ้ว โดยหน้าจอแสดงผลคิดเป็นอัตราส่วนจอภาพกับตัวเครื่องที่ 90% ซึ่งตัวบอดี้ของเครื่องมีขนาดเทียบเท่ากับสมาร์ทโฟนรุ่น 5.5 นิ้ว  โดย ZenFone 5Z — ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 479 USD  ZenFone 5 ที่ใช้ชิปเรือธงตัวล่าสุด  Qualcomm® Snapdragon™ 845 ของ Qualcomm Artificial Intelligence Engine (AIE) พร้อมหน่วยความจำมากถึง 8GB RAM และ รอม256GB เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสมาร์ทโฟนให้ถึงขีดสุด และ ZenFone 5 ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในโลก ที่ใช้หน่วยประมาลผล Qualcomm Snapdragon 636  รุ่นล่าสุด

 

ส่วน ZenFone 5 Lite (หรืออีกชื่อ Zenfone 5Q) สมาร์ทโฟนขนาดหน้าจอแสดงผล 6 นิ้ว มาพร้อมกับระบบกล้อง 4 ตัว กล้องหลักความละเอียดสูง และกล้องมุมกว้าง 120° ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

 

“ เราริเริ่มโปรเจค ZenFone เมื่อ 4 ปีที่แล้วด้วยแนวคิดที่จะสร้างประสบการณ์เหนือระดับแก่ทุกคนได้เพลิดเพลิน” นายเจอรี่ เฉิน กล่าว “ วันนี้สมาร์ทโฟนตระกูล ZenFone 5 Series จัดเป็นสมาร์ทโฟนอัจฉริยะที่สุดในตระกูล ZenFone เพราะใช้ ระบบ AI  พร้อมฐานข้อมูลขนาดใหญ่ที่จะช่วยวิเคราะห์และช่วยประมวลผลในการถ่ายภาพ  ให้ดียิ่งขึ้น

 

 

นาย คริสเตียนโน่ อมอน ผู้บริหารบริษัท Qualcomm  กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับบริษัทเอซุส เพื่อส่งมอบความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีล่าสุดให้แก่ผู้บริโภคในสมาร์ทโฟนตระกูล ZenFone 5 Series ที่ใช้ระบบอันทรงพลัง Snapdragon  ทั้งนี้ ZenFone 5Z Snapdragon 845 พร้อมเทคโนโลยี AI และ ZenFone 5 Snapdragon 636 สมาร์ทโฟน กล้องคู่และเทคโนโลยี AI จะช่วยส่งเสริมประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้แก่ผู้ใช้”

หลังจากเสร็จสิ้นงานแถลงข่าว วงร็อกจากประเทศสหรัฐอเมริกา OK Go  ซึ่งคว้ารางวัลระดับโลกมาแล้วหลายรางวัลรวมถึงรางวัลแกรมมี ได้ขึ้นแสดงสดในช่วง after party ทั้งนี้ OK Go ยังร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับเอซุสในแคมเปญการตลาดของสมาร์ทโฟน ZenFone 5 นอกจากผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวบนเวทีแล้ว สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง ZenFone Max (M1) และ ASUS NovaGo ที่เชื่อมต่อกับแล็ปท็อป ยังนำมาจัดแสดงให้ชมในพื้นทีจัดแสดงอีกด้วย

 

Zenfone 5Z and Zenfone 5

Zenfone 5Z สมาร์ทโฟนกล้องคู่ขนาด 6.2 นิ้ว  มาพร้อมกับจอแสดงผลสวยงาม อัตราส่วนจอภาพกับตัวเครื่องอยู่ที่ 90% ในขนาดสมาร์ทโฟน 5.5 นิ้ว  เป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกของ ZenFone  ที่ควบคุมด้วยชิปล่าสุด Snapdragon™ 845 ที่มาพร้อมกับ AIE  ซึ่งเป็นเจเนเรชั่นที่ 3 ของเทคโนโลยี AI ที่ประกอบด้วย Hexagon 685 Vector DSP, Adreno 630 Graphics และ Kryo 385 CPU นอกจากนี้ ZenFone 5Z ยังได้รับประโยชน์จากโมเด็ม Snapdragon X20 Gigabit LTE ที่จะให้ความเร็วในระดับ gigabit  สำหรับประสบการณ์การใช้งานแบบไร้สาย และยังมาพร้อม Wi-Fi 802.11ac 2×2 และBluetooth® 5 สำหรับหูฟังไร้สายและยังใช้พลังงานต่ำ ZenFone 5Z สมาร์ทโฟนทรงประสิทธิภาพ ที่มีหน่วยความจำมากถึง 8GB RAM และ 256GB ROM แต่ยังคงการใช้งานของแบตเตอรี่ได้อย่างยาวนาน

ZenFone 5 ดีไซน์สวย ระบบกล้องคู่ และควบคุมด้วยชิป Snapdragon 636 ตัวใหม่ล่าสุด และระบบ ASUS AI Boost เพื่อการทำงานได้อย่างรวดเร็ว — ซึ่งอยู่ในเครื่อง ZenFone 5 และ ZenFone 5Z — เพิ่มประสิทธิภาพสำหรับเกมและงานอื่น ๆ ตามความต้องการ

ZenFone 5Z และ ZenFone 5 ระบบกล้องคู่อัจฉริยะ ที่พัฒนาขีดความสามารถให้ภาพสวยสมบูรณ์แบบในทุกโอกาส ด้วยเซ็นเซอร์เรือธงล่าสุด Sony IMX 363 พิกเซลขนาดใหญ่ 1.4µm ขนาดรูรับแสงกว้าง f/1.8 กล้องตัวที่สองให้มุมมองกว้าง 120° พร้อมเทคโนโลยีป้องกันภาพสั่นไหวแบบ 4 แกน (OIS) และเทคโนโลยี AI จึงช่วยเสริมฟีเจอร์การถ่ายภาพของคุณให้สนุกยิ่งขึ้น — มาพร้อมระบบ AI ที่จะคอยตรวจสอบความแตกต่างของวัตถุที่อยู่ในภาพ และระบบการเรียนรู้ภาพถ่าย และยังช่วยในโหมดการถ่ายภาพบุคคล และ การวิเคราะห์การปรับความสวยในการถ่ายภาพเซลฟี่โดยระบบ AI — ZenFone 5Z และZenFone 5 ช่วยปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ให้คุณสนุกกับสิ่งที่เจอได้มากขึ้น

 

ZenFone 5 Lite

ZenFone 5 Lite สมาร์ทโฟนขนาด 6 นิ้ว มาพร้อมกับระบบกล้อง 4 ตัว ด้วยกล้องหลักความละเอียดสูงและเลนส์มุมกว้าง จึงทำให้ ZenFone 5 Lite ช่วยทลายขีดจำกัดในการถ่ายรูป กล้องหน้าจาก Sony ความละเอียดสูง 20 ล้านพิกเซล กล้องหลังความละเอียดสูง 16 ล้านพิกเซล และกล้องตัวที่สองสามารถจับภาพมุมกว้างได้ 120 องศาทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง โดนกล้องแต่ละตัวทำงานได้อย่างเป็นอิสระ คุณจะได้รูปภาพที่เหมาะกับตัวเองอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น ภาพถ่ายบุคคล ภาพถ่ายแบบกลุ่ม หรือการถ่ายทัศนียภาพ ด้วยหน้าจอใหญ่คมชัด Full HD ขนาด 6นิ้ว และหน้าจอแบบ Full View อัตราส่วน 18:9 ขอบบางเฉียบ ทำให้ ZenFone 5 Lite พกพาง่าย เทียบเท่ากับขนาดสมาร์ทโฟน 5.5 นิ้ว  ควบคุมด้วยชิป Snapdragon 630 ที่รวมประสิทธิภาพอันน่าทึ่งและบรรจุแบตตเตอรี่ด้วยพลังงานถึง 3300 mAh พร้อมฟีเจอร์ที่ปลอดภัยขึ้นอีกขั้น และใช้งานได้ง่ายขึ้น ด้วยเทคโนโลยี NFC และถาดแบบสามช่องช่วยให้คุณใช้งานได้ 2 ซิมการ์ดและการ์ด microSD ได้ในขั้นตอนเดียว การปลดล็อดด้วยระบบสแกนใบหน้าและสแกนลายนิ้วมือ ช่วยเพิ่มประสบการณ์ที่กล้องสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ไม่มี 

ZenFone Max (M1)

ZenFone Max (M1) สมาร์โฟนรุ่นล่าสุดในตระกูล ZenFone Max  หน้าจอแบบ Full View ขนาด 5.5 นิ้ว ตัวเครื่องเทียบเท่ากับสมาร์ทโฟนขนาด 5 นิ้ว ขนาดพกพาสะดวก แบตเตอรี่ทรงประสิทธิภาพความจุมากถึง 4000 mAh และกล้องหลังเลนส์มุมกว้าง 120 องศา พร้อมระบบปลดล็อดสแกนลายนิ้วมือ

ZenFone Max ผสมผสานคุณลักษณะชั้นนำระดับโลกที่ออกแบบมาเพื่อให้ครอบคลุมทุกการผจญภัยของชีวิต ได้รับการออกแบบให้เดินทางไปกับคุณได้ตลอดเวลา ทำให้ผู้ที่หลงใหลการถ่ายภาพมองเห็นภาพได้กว้างขึ้น ทั้งหมดนี้ถูกออกแบบอยู่ในตัวเครื่องเรียบหรูผิวเคลือบโลหะสีเมทัลลิกคุณภาพเยี่ยม ซึ่งเหมาะกับการใช้งานและสะดวกสบายในการพกพา



ถูกใจบทความนี้  3