ASUS Z1 Titan หมัดเด็ดในปีหน้า RAM 6GB ความจุ 256 GB และ ชิป Snapdragon 830 งานนี้ น็อคทุกราย

ASUS Z1 Titan-1

อะไรคงไม่เท่า ASUS อีกแล้ว ไม่น่าเชื่อว่า ASUS Z1 Titan จะเป็นเครื่องที่มี RAM 6GB เครื่องแรกในโลก (อย่างน้อยก็ตอนนี้) และไม่เท่านั้นยังมี Snapdragon 830 รวมถึง พื้นที่เก็บข้อมูล 256 GB โดยข่าวนี้ยังเป็นข่าวลือที่อาจจะมีความเป็นไปได้สูง สำหรับ ASUS ที่เคยเขย่าตลาดมาแล้วในช่วงปีก่อน ด้วยสเปคดีราคาโดนและแบรนด์ก็น่าเชื่อถือ และจะเป็นอีกครั้งที่ ASUS จะขยับรุ่นขึ้นมาท้าชกกับ flagship ทุกค่ายในปีหน้า

ASUS Z1 Titan-9

ASUS Zenfone ถือว่าเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมและพูดถึงมากที่สุดในช่วงนึง รวมถึงในปีนี้ ASUS Zenfone 2 ก็ยังเขยิบสเปคและราคาขึ้นไป มีรุ่นที่เป็น flagship สเปคแรง ราคาเบากว่าค่ายอื่น และอีกครั้งในปีหน้าที่ ASUS จะมาเขย่าตลาดด้วยสเปคเพียบ อัดแน่นไปด้วย RAM 6GB ถ้าพูดถึงนะตอนนี้ ข่าวลือจาก flagship ค่ายอื่นๆ ก็ยังไม่มีเลย และ Snapdragon 830 ชิปเซ็ทหลักที่จะสนับสนุนการทำงานของ RAM 6GB และที่ขาดไม่ได้ก็คือ Android อาจจะมาที่เวอร์ชั่น 7.0 นั่นหมายถึง อาจจะเจอกับเจ้า ASUS Z1 Titan ได้ในช่วงประมาณปลายปีหน้าโน่นเลย แต่เชื่อว่าหากจะมีวางจำหน่ายจริงๆ ในงาน MWC ในปีนี้ก็น่าจะได้เห็น Prototype กันบ้างแล้วล่ะ


ASUS Z1 Titan-8

ดีไซน์มีการพัฒนาจาก Zenfone ไปพอสมควร

ASUS Z1 Titan-4

กล้องด้านหน้าความละเอียดที่คาดไว้คือ 5 ล้านพิกเซล แต่จริงๆ หากเป็น flagship ควรจะมีความละเอียดมากกว่านี้อย่างต่ำก็ต้อง 8 ล้านพิกเซล

ASUS Z1 Titan-7

 

กล้องด้านหลัง 16 ล้านพิกเซล จริงๆ ควรจะไปที่ ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านพิกเซลแล้ว

ASUS Z1 Titan-6

ปุ่มกดที่เปลี่ยนลุ๊คไปอีกระดับนึง ซึ่งคาดกันว่าเฟิร์มแวร์จะเป็น Android 7.0 ขึ้นไป
ASUS Z1 Titan-5

และหากดูแบบนี้แล้ว แบตเตอรี่ยังอยู่ที่ 3500 mAh เท่านั้น
ASUS Z1 Titan-3

แต่ที่น่าสนใจมากๆ ก็คือ ลำโพงด้านหน้า 4 ตัว จะเทพไปไหน?

ASUS Z1 Titan-2

ส่วนกระจกด้านหน้าจะเป็น Gorilla glass 5 หน้าจอเป็นแบบ SuperAMOLED ขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว

ASUS Z1 Titan-10

นอกจากนั้นความจุที่ให้มาก็อัดที่ 256 GB ยังไม่หมดครับ ยังมีการเชื่อมต่อกับพอร์ทใหม่อย่าง USB Type-C และ รองรับ 4G ทุกค่ายใช้ nano sim 2 ซิม ทั้งหมดนี้จะเยอะไปไหน ถ้าราคามาแบบว่าหมื่นกลางๆ ด้วยแล้ว ก็คงไม่ต้องบอกว่าตลาดจะแตกแค่ไหน ซึ่งตอนนี้แน่นอนว่ายังคงเป็นข่าวลือ ที่มีภาพเรนเดอร์และรายละเอียดสเปคออกมาแล้ว แน่นอนยังไม่เป็นที่ยืนยันว่า จะมาตามนี้จริงหรือไม่ แต่หลุดออกมาซะขนาดนี้ก็เชื่อหมดใจแล้ว ในอนาคต flagship คงต้องอัดสเปคมาตามๆ กัน

อ้างอิง designedbyhege

>>คลิ้กที่นี่เพื่อคอมเม้นท์กันได้ที่เว็บบอร์ดจ้า <<



ถูกใจบทความนี้  4