USB-C ™ ปฏิวัติวงการสายเคเบิลยุคใหม่

USBtypeC 11

รู้สึกเบื่อหน่ายกับการที่ต้องพกสายเคเบิลมากมายสำหรับอุปกรณ์มือถือทุกเครื่องบ้างไหม USB-C ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ ด้วยมาตรฐานสากลแบบใหม่ที่สามารถนำมาใช้กับโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต Ultrabook ฮาร์ดไดรฟ์ ฯลฯ รุ่นใหม่ได้แทบทุกเครื่องในเร็ว ๆ นี้ เวลานี้คือยุคแห่ง USB-C

 

USBtypeC 12

เราอาศัยอยู่ในโลกแห่งการเชื่อมต่อไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต กล้องดิจิตอล เครื่องเล่นเพลง สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ นาฬิกาอัจฉริยะ อุปกรณ์นำทาง GPS ไปจนถึงแล็ปท็อปและคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป เราใช้อุปกรณ์เหล่านี้ในการทำงาน ติดต่อกับเพื่อนฝูง ชมภาพยนตร์ เล่นเพลง อัปโหลดวิดีโอและภาพถ่าย ตรวจจับสัญญาณชีพระบุพิกัดสถานที่ และแม้แต่ไปช้อปปิ้ง

เราต่างพึ่งพาอุปกรณ์เหล่านี้ ซึ่งหมายความว่า การมีแบตเตอรี่พร้อมเสมอเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการสื่อสารและจัดเก็บข้อมูลทุกที่ ไม่ว่าที่โรงเรียน บ้าน และในขณะเดินทาง นอกจากการโทรศัพท์และส่งข้อความแล้ว 62 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้เครือข่ายไร้สายยังค้นหาข้อมูลสุขภาพ ทำธุรกรรมธนาคารออนไลน์ (57 เปอร์เซ็นต์) ตรวจสอบรายชื่ออสังหาริมทรัพย์ (43 เปอร์เซ็นต์) และแม้แต่หางานใหม่ (43 เปอร์เซ็นต์)1 การมีแบตเตอรี่พร้อมเสมอมีความสำคัญอย่างยิ่งในการคงการสื่อสารเอาไว้ปัจจุบัน จึงเป็นเรื่องปกติที่จะวางแผนล่วงหน้าเมื่อจะเดินทางไปยังสถานที่อื่นๆ ที่ไม่มีปลั๊กเสียบที่ชาร์จ เช่น งานคอนเสิร์ต สวนสนุก การแข่งขันกีฬา ร้านอาหาร การเดินป่า และชายหาด

ปัญหาพบได้ทุกที่ ไม่ว่าในยุโรปตะวันตกซึ่งจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนจะแตะที่ 67 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 20182 ในสหรัฐอเมริกาที่ผู้ใหญ่ 64 เปอร์เซ็นต์เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนอยู่แล้วในขณะนี้3 และในละตินอเมริกาที่มีผู้ใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นจาก 114 ล้านเครื่องในปี 2013 เป็น 146 ล้านในปี 20154

“ใช้สาย USB Type-C รุ่นใหม่เพื่อชาร์จอุปกรณ์ จ่ายไฟให้แล็ปท็อป ถ่ายโอนข้อมูลเชื่อมต่อเครื่องพิมพ์และซิงค์ข้อมูลของคุณ”

แม้ว่าคุณจะซื้อพาวเวอร์แบงค์หรือชุดแบตเตอรี่เสริม คุณก็ยังคงจำเป็นต้องใช้สายเคเบิลที่เหมาะสมเพื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ของคุณและชาร์จเครื่อง หากคุณเดินทางโดยไม่มีสัมภาระมากนัก โดยมีแค่โทรศัพท์ แท็บเล็ต และนาฬิกาอัจฉริยะ คุณก็อาจต้องใช้สายเคเบิลมากถึง 4 เส้นและที่ชาร์จอีก 4 เครื่อง หากมีแล็ปท็อปเพิ่มมาอีกเครื่อง คุณจะต้องมีสายเคเบิลและที่ชาร์จอีกชุดเช่นกัน ซึ่งทำให้สัมภาระหนักไม่เบา ต้องมีวิธีที่ดีกว่านี้

ปัญหาง่ายนิดเดียว: สาย USB และปลั๊กหัวต่อที่อุปกรณ์ส่วนใหญ่ใช้นั้นได้เปลี่ยนไปแล้ว ตลอดหลายปีที่ผ่านมา โทรศัพท์ แท็บเล็ต และอุปกรณ์อื่น ๆ ของเรามีขนาดเล็กลง เช่นเดียวกับหัวต่อที่มีรูปทรงเปลี่ยนไป ปัจจุบัน ปลั๊กหัวต่อ USB มีรูปทรงแตกต่างกันเกือบ 12 แบบ และทุกแบบเสียบเข้าได้ทางเดียวเท่านั้น หากเทคโนโลยีมีไว้เพื่อลดความยุ่งยากในชีวิตคนเรา สาย USB หลากรูปแบบที่ผสมปนเปจนชวนหงุดหงิดนี้ไม่ได้ช่วยให้อะไรๆ ง่ายขึ้นเลย

“Belkin นำเสนอสาย USB-C สำหรับการถ่ายโอนข้อมูลและชาร์จไฟกับหัวต่อหลากหลายชนิดที่ใช้ร่วมกับอุปกรณ์แทบทุกชนิดที่มีพอร์ต USB”

USB-C: สาย Type-C เพื่อตอบสนองทุกความต้องการ
จะดีกว่าหรือไม่ถ้ามีสายเคเบิลที่มีหัวต่อเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมและใช้ร่วมกับอุปกรณ์แทบทุกเครื่องได้ โดยไม่ต้องเสียเวลาคิดว่าสายใดใช้กับอุปกรณ์ใด และจะยิ่งประหยัดเวลามากขึ้นหากหัวต่อนั้นไม่มีด้านบนหรือล่าง เพื่อให้ไม่ต้องเสียบหัวต่อกลับด้านโดยไม่ตั้งใจอีก ลองนึกดูว่าจะเป็นอย่างไรถ้าสายเคเบิลนั้นยังสามารถรองรับกระแสไฟฟ้าที่มีกำลังแรงพอสำหรับแล็ปท็อปหรือแม้แต่จอภาพขนาดใหญ่ได้ หลังจากเกือบ 20 ปีผ่านไป สายเคเบิลที่เราใฝ่ฝันถึงมาตลอดได้มาถึงแล้ว นี่คือการปฏิวัติวงการอย่างแท้จริง เทคโนโลยีนี้คือ USB-C หรือที่เรียกกันว่า USB Type-C™
หลังจากใช้เวลาหลายปีวุ่นวายกับสายเคเบิลหลายชนิดที่เข้ากันไม่ได้ USB-C ทำหน้าที่เหมือนแท่นเสียบอุปกรณ์ในหัวต่ออันเดียวได้ง่ายๆ นี่คือสายเดียวสำหรับการชาร์จอุปกรณ์ ถ่ายโอนข้อมูล เชื่อมต่อเครื่องพิมพ์ และซิงค์ข้อมูลบนอุปกรณ์ของคุณกับคอมพิวเตอร์ด้วยความเร็วสูงสุด
• ที่บ้าน: เชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หรืออุปกรณ์อื่นของคุณเข้ากับพอร์ต USB-C ของคอมพิวเตอร์ เพื่อจัดการภาพถ่ายและวิดีโอ ถ่ายโอนข้อมูล และซิงค์ไลบรารีเพลงของคุณด้วยความเร็วสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้
• ที่ทำงาน: นำแล็ปท็อปของคุณไปที่ออฟฟิศและเชื่อมต่อโดยตรงกับเครื่องพิมพ์หรือสแกนเนอร์ส่วนตัวที่มีสาย USB-C ไม่ต้องลำบากหาสายเคเบิลที่เหมาะสำหรับอุปกรณ์แต่ละเครื่องอีกต่อไป
• ที่โรงเรียน: เชื่อมต่อโดยตรงกับเครือข่ายของสถานศึกษาด้วยสาย USB-C และอะแดปเตอร์อีเทอร์เน็ตเพื่อหลีกเลี่ยงสัญญาณอ่อน เครื่องทำงานช้า และสัญญาณติดขัดเนื่องจากนักเรียนอื่น ๆ หลายร้อยคนใช้งาน Wi-Fi พร้อมกัน
• ภายในรถ: เสียบสมาร์ทโฟนเข้ากับระบบความบันเทิงภายในรถและหาเส้นทางไปยังจุดหมายปลายทางที่คุณต้องการ หรือฟังเพลงโดยไม่ต้องห่วงว่าแบตเตอรี่จะหมด ซึ่งเกิดขึ้นได้เมื่อใช้ Bluetooth®

USB-C รองรับอุปกรณ์ USB 2.0 และ 3.0 ที่คุณมีอยู่ได้ทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์ Belkin นำเสนอสายเคเบิลครบชุดเพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์แทบทุกชนิดที่มีพอร์ต USB

 
USBtypeC 10

ประโยชน์ของ USB-C
หัวต่อ USB-C หรือ USB Type-C ใช้งานง่าย กลับด้านได้ จึงไม่ต้องห่วงว่าจะเสียบผิดด้าน สาย USB-C สามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์นานาชนิด รวมถึงโทรศัพท์ แท็บเล็ต กล้อง คีย์บอร์ด เมาส์ และฮาร์ดไดรฟ์ และยังรองรับกระแสไฟฟ้าได้มากพอเพื่อจ่ายไฟให้จอภาพความละเอียดสูงที่มีขนาดใหญ่อีกด้วย
คุณสมบัติที่น่าประทับใจที่สุดของสาย USB-C คือ ความสามารถในการถ่ายโอนด้วยความเร็วสูงมาก จ่ายไฟและชาร์จอุปกรณ์ และส่งสตรีมเสียงและวิดีโอได้ทั้งหมดนี้ในเวลาเดียวกัน นั่นหมายความว่าคุณจะพกสายเคเบิลน้อยลง และเนื่องจากขณะนี้พอร์ตเดียวสามารถรองรับความสามารถเหล่านี้ได้ทั้งหมด นักออกแบบจึงสามารถสร้างอุปกรณ์ USB-C ให้บางขึ้นและเบายิ่งขึ้นกว่าที่เคย
ความเร็วในการรับส่งข้อมูลเช่นนี้น่าทึ่งมาก USB-C สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้ถึง 10 กิกะบิตต่อวินาที (Gbps) นั่นหมายความว่า ขณะนี้คุณสามารถดาวน์โหลดภาพยนตร์ที่มีความละเอียดสูงได้ทั้งเรื่องภายในเวลาเพียง 30 วินาที ซึ่งเร็วกว่าถึง 20 เท่า เมื่อเทียบกับความเร็ว 480 เมกะบิตต่อวินาที (Mbps) ของ USB 2.0 ซึ่งเป็นมาตรฐาน USB ที่ยังคงใช้กันอย่างแพร่หลายที่สุด
อัตราข้อมูลความเร็วสูงนี้ช่วยให้สาย USB-C สามารถส่งข้อมูลวิดีโอความละเอียดระดับ Ultra-HD 4K ไปยังจอ USB-C และ HDMI ซึ่งเป็นความละเอียดที่สูงกว่าระดับ HD มาตรฐานถึง 4 เท่า ผลที่ได้คือ ภาพที่คมกว่า ชัดกว่า และสมจริงยิ่งกว่าเดิม

USBtypeC 9

 

“ระบบสายของ USB Type-C รองรับปลั๊กหัวต่อสองด้านแบบ 24 pin ชนิดกลับด้านได้ ชิป E-marker ในตัว ระบุลักษณะเฉพาะของสายเคเบิลแต่ละเส้น รวมทั้งโหลดไฟฟ้าสูงสุดที่สายสามารถรองรับได้ ตัวชิปหุ้มด้วยฉนวนไฟฟ้าในกรอบโลหะ และปิดผนึกภายในกริปแบบเทอร์โมพลาสติก”
จ่ายไฟสำหรับอุปกรณ์มากมาย
สาย USB-C สามารถรองรับกระแสไฟฟ้าได้มากกว่าสาย USB รุ่นก่อน ๆ ถึง 20 โวลต์ และกำลังไฟ 100 วัตต์ ซึ่งเพียงพอแล้วสำหรับการจ่ายไฟให้แล็ปท็อปไปจนถึงจอความละเอียดสูงขนาดใหญ่และแม้แต่เครื่องพิมพ์บางรุ่น ชุดแบตเตอรี่ที่มีหัวต่อ USB-C จะสามารถชาร์จแบตเตอรี่ภายในของแล็ปท็อปรุ่นใหม่ได้ จึงมีประโยชน์เป็นพิเศษสำหรับแท็บเล็ตและโทรศัพท์ที่มีแบตเตอรี่แบบปิดผนึกที่ไม่สามารถถอดออกได้
อุปกรณ์ที่มีพอร์ต USB-C จะชาร์จไฟอย่างรวดเร็วและมีความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลสูงเป็นพิเศษสำหรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายนอกและอุปกรณ์ต่อพ่วง และ USB-C ยังรองรับช่องสัญญาณเสียง/วิดีโอออก รวมถึงจอ HDMI®, VGA และ DisplayPort™ เพียงมีสายเคเบิลหนึ่งเส้นหรืออุปกรณ์จ่ายไฟอันเดียว USB-C อาจช่วยจ่ายไฟให้อุปกรณ์ USB-C ทั้งหมดของคุณได้

 

USBtypeC 1

สาย USB-C ของ Belkin ตอบสนองทุกความต้องการ
จนกว่าจะถึงวันที่เราอยู่ในโลกที่อุปกรณ์ทุกชนิดมีพอร์ต USB-C คุณจะยังคงต้องเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่มีอยู่ต่อไป Belkin พร้อมนำเสนอสาย USB-C เพื่อรองรับทุกความเป็นไปได้

 

USBtypeC 1

• USB-C to USB-C สายเคเบิลนี้มาพร้อมกับปลั๊ก USB-C ที่ปลายทั้งสองด้าน จึงพร้อมรองรับการใช้งานในอนาคตตั้งแต่วันนี้ ด้วยความสามารถถ่ายโอนกระแสไฟฟ้า ข้อมูล และเนื้อหามัลติมีเดียระหว่างระบบใหม่กับอุปกรณ์ที่มีพอร์ต USB-C สายนี้รองรับความเร็วสูงสุด 10 Gbps และสามารถชาร์จอุปกรณ์ USB-C ที่มีแรงดันไฟฟ้าสูงสุด 20 โวลต์และกระแสไฟสูงสุด 3 แอมป์ (กำลังไฟสูงสุด 60 วัตต์)
USBtypeC 2

• สายชาร์จ USB-A to USB-C เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายโอนกระแสไฟฟ้าและข้อมูลระหว่างระบบที่มีอยู่ซึ่งมีพอร์ต USB-A (ชนิดที่ใช้บนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปและแล็ปท็อป คีย์บอร์ด และเมาส์ส่วนใหญ่) กับอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่มีพอร์ต USB-C สายนี้สามารถชาร์จระบบและอุปกรณ์ USB-C ที่มีแรงดันไฟฟ้า 5 โวลต์และกระแสไฟสูงสุด 3 แอมป์ (กำลังไฟส่งออกสูงสุด 15 วัตต์) และยังรองรับความเร็วในการรับส่งข้อมูลของ USB 2.0 สูงถึง 480 Mbps
USBtypeC 3

• สาย USB-A to USB-C ใคร ๆ ก็รู้จัก USB Type A ซึ่งเป็นสาย USB รุ่นดั้งเดิมที่มีปลั๊กทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าซึ่งยังคงใช้งานกับคอมพิวเตอร์และแล็ปท็อปแทบทุกรุ่นในขณะนี้ สายเคเบิลนี้ถ่ายโอนกระแสไฟฟ้าและข้อมูลระหว่างระบบที่มีอยู่ทั้งหมดที่มีพอร์ต USB-A กับอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่มีพอร์ต USB-C สายนี้รองรับความเร็วสูงสุด 10 Gbps และสามารถชาร์จระบบและอุปกรณ์ USB-C ที่มีแรงดันไฟฟ้าสูงสุด 5 โวลต์และกระแสไฟสูงสุด 3แอมป์ (กำลังไฟส่งออกสูงสุด 15 วัตต์)

 

USBtypeC 4

• สายชาร์จ USB-C to Micro USB-B ชาร์จและซิงค์ระหว่างระบบใหม่ที่มีพอร์ต USB-C กับอุปกรณ์ที่มีอยู่ซึ่งมีพอร์ต Micro USB-B 2.0 สายนี้สามารถชาร์จอุปกรณ์ Micro USB-B 2.0 ที่มีแรงดันไฟฟ้า 5 โวลต์และกระแสไฟสูงสุด 3 แอมป์ (กำลังไฟส่งออกสูงสุด 15 วัตต์) และรองรับความเร็วในการรับส่งข้อมูลของ USB 2.0
USBtypeC 5

• สาย USB-C to Micro USB-B ชาร์จและซิงค์ระหว่างระบบใหม่ที่มีพอร์ต USB-C กับอุปกรณ์ที่มีอยู่ซึ่งมีพอร์ต Micro USB-B 3.1 สายนี้รองรับความเร็วสูงสุด 10 Gbps และสามารถชาร์จอุปกรณ์ Micro USB-B 3.1 ที่มีแรงดันไฟฟ้าสูงสุด 5 โวลต์และกระแสไฟสูงสุด 3 แอมป์ (กำลังไฟส่งออกสูงสุด 15 วัตต์)

• สายชาร์จ USB-C to Mini USB-B ชาร์จและซิงค์ระหว่างระบบใหม่ที่มีพอร์ตUSB-C กับอุปกรณ์ที่มีอยู่ซึ่งมีพอร์ต Mini USB-B ชาร์จอุปกรณ์ Mini USB-B ที่มีแรงดันไฟฟ้า 5 โวลต์และกระแสไฟสูงสุด 500 มิลลิแอมป์ (กำลังไฟส่งออก 250 วัตต์) และยังรองรับความเร็วในการรับส่งข้อมูลของ USB 2.0
USBtypeC 6

• สายเครื่องพิมพ์ USB-C to USB-B เชื่อมต่อระบบใหม่ที่มีพอร์ต USB-C เข้ากับอุปกรณ์ที่มีอยู่ซึ่งมีพอร์ต USB-B 2.0 รวมทั้งเครื่องพิมพ์และอุปกรณ์เก็บข้อมูลภายนอก ชาร์จอุปกรณ์ USB-B 2.0 ที่มีแรงดันไฟฟ้า 5 โวลต์และกระแสไฟสูงสุด 3 แอมป์ (กำลังไฟส่งออก 15 วัตต์) และยังรองรับความเร็วในการรับส่งข้อมูลของ USB 2.0
USBtypeC 7

• อะแดปเตอร์ USB-C to USB-A เชื่อมต่อระบบใหม่ที่มีพอร์ต USB-C เข้ากับสายเคเบิลหรืออุปกรณ์ต่อพ่วงที่มีอยู่ด้วยหัวต่อ USB-A มาตรฐาน
USBtypeC 8

• อะแดปเตอร์ USB-C to Gigabit Ethernet เชื่อมต่อระบบใหม่ที่มีพอร์ต USB-C เข้ากับเครือข่าย Gigabit Ethernet

สายเคเบิลเหล่านี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น โปรดมองหาผลิตภัณฑ์ USB-C นานาชนิดจาก Belkin รวมถึงอะแดปเตอร์ ฮับ และอุปกรณ์จ่ายไฟ
คุณภาพและความเชี่ยวชาญ: ความแตกต่างของ Belkin
วิศวกรของ Belkin รักษามาตรฐานอย่างเคร่งครัดในการตรวจสอบให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นผ่านการออกแบบและทดสอบเพื่อให้ได้มาตรฐานคุณภาพสูงสุด เราภูมิใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ Belkin ทุกชิ้น Belkin ควบคุมดูแลกระบวนการผลิตทั้งหมด ตั้งแต่แนวคิดเบื้องต้นไปจนถึงผลิตภัณฑ์สุดท้าย
ผลิตภัณฑ์ USB-C ทุกรุ่นของ Belkin จะต้องผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดและได้รับใบรับรองจาก USB Implementers Forum (USB-IF) ซึ่งเป็นองค์กรกำกับดูแลมาตรฐาน USB ทั่วโลก ไม่ใช่ผู้ผลิตอุปกรณ์เสริม USB-C ทุกรายที่จะใช้เวลากับขั้นตอนนี้
เราขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณซื้อสาย USB-C ที่ผ่านการรับรองจาก USB-IF เท่านั้น มิฉะนั้น คุณจะเสี่ยงทำให้อุปกรณ์เสียหายหรือใช้งานไม่ได้ Benson Leung วิศวกรของ Google พบความเสี่ยงเช่นนี้ขณะทำการทดสอบสาย USB-C ชนิดอื่น ในระหว่างการทดสอบ แล็ปท็อปของ Leung เสียหายอย่างถาวรเนื่องจากเขาใช้สายเคเบิลที่ไม่ได้มาตรฐาน ปัจจุบัน Leung ยังคงทำหน้าที่ทดสอบสายเคเบิลให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหานี้เกิดขึ้นกับใครอีก
การระบุสายเคเบิลและอุปกรณ์เสริมปลอมหรือที่ไม่ผ่านการรับรองนั้น ทำได้โดยมองหาเครื่องหมายรับรองบนสายเคเบิล สัญลักษณ์การรับรองของ USB บนบรรจุภัณฑ์ และการออกแบบที่สอดคล้องกันบนบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ เมื่อใดที่ทำได้ ให้ซื้อโดยตรงจาก Belkin หรือตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาต แล้วคุณจะอุ่นใจที่ได้รู้ว่าได้ซื้อผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรอง 100%

คุณจะมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ USB-C ทุกชนิดจาก Belkin เป็นไปตามมาตรฐานสากลทางไฟฟ้า กลไก และความเชื่อถือได้ และสามารถใช้ได้อย่างมั่นใจทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ USB-C ของ Belkin ผ่านการรับประกันว่าไม่เพียงจะใช้งานได้เท่านั้น แต่ยังสะท้อนความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของเราในการสร้างสรรค์ความเป็นเลิศอีกด้วย
USB-C กำลังจะกลายเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับผู้ผลิตอุปกรณ์ทุกชนิด โดยได้รับเลือกจาก Apple® ให้เป็นหัวต่อกระแสไฟฟ้าและข้อมูลเพียงชนิดเดียวสำหรับคอมพิวเตอร์ MacBook® รุ่นใหม่ล่าสุดที่บางเฉียบ ผลิตภัณฑ์หลายสิบชนิดที่รองรับ USB-C มีวางจำหน่ายแล้ว รวมถึงคอมพิวเตอร์ Chromebook™ แฟลชไดรฟ์ ฮาร์ดไดรฟ์แบบพกพา และคอมพิวเตอร์ และในอนาคตจะมีอีกหลายร้อยชนิด รวมถึงสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และจอภาพ
ระบบปฏิบัติการ Windows®, Google® และ Mac® ตลอดจนผู้ผลิตอุปกรณ์ต่อพ่วงหลายรายต่างรองรับมาตรฐาน USB-C (หรือที่เรียกอย่างเป็นทางการว่า USB Type-C) แล้ว USB-C คือคำตอบในสหภาพยุโรป ซึ่งมีกฎหมายกำหนดให้มีเครื่องชาร์จและสายเคเบิลมาตรฐานสากลที่ใช้ได้กับโทรศัพท์มือถือทุกรุ่น นั่นจึงเป็นข่าวดีสำหรับผู้บริโภคทั่วโลก: อุปกรณ์แทบทุกชนิดยกเว้นเพียงไม่กี่อย่างจะได้รับการจ่ายไฟ ชาร์จ และเชื่อมต่อได้ด้วยสาย USB-C
สรุป
ช่วงเวลานี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับ USB-C รูปแบบการดำเนินชีวิตที่ไม่หยุดนิ่งและความต้องการคงการเชื่อมต่อไว้ตลอดเวลาต้องอาศัยการเชื่อมต่อหนึ่งเดียวสำหรับข้อมูลและกระแสไฟฟ้าที่ใช้ได้กับทุกอุปกรณ์ ทุกที่ทุกเวลา อุปกรณ์มือถือแทบทุกรุ่นยังคงต้องชาร์จหรือจ่ายไฟผ่านสายเคเบิล USB-C กำลังกลายเป็นมาตรฐานสายเคเบิลหนึ่งเดียวสำหรับอุปกรณ์ทุกชนิดอย่างรวดเร็ว
เมื่อทำให้อุปกรณ์ต่างๆ เชื่อมต่อด้วย USB-C เป็นมาตรฐานเดียวกัน คุณจึงไม่จำเป็นต้องพกพาสายเคเบิลจำนวนมาก ไม่ต้องเสียเวลาหาสายที่เหมาะสม หรือวุ่นวายกับสายที่พันกันจนยุ่งอีกต่อไป ไม่ว่าคุณจะต้องการชาร์จไฟหรือถ่ายโอนข้อมูล ซิงค์เนื้อหาบนอุปกรณ์กับคอมพิวเตอร์ รับชมวิดีโอบนจอ 4K ความละเอียดสูงพิเศษ หรือแม้แต่ส่งกระแสไฟฟ้าเพื่อจ่ายไฟให้แล็ปท็อปและจอภาพ USB-C คือสายเคเบิลเดียวที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ Belkin มีสาย USB-C ที่ผ่านการรับรองและการรับประกัน พร้อมตอบสนองทุกความต้องการ

——————————————————————
1 http://www.pewinternet.org/2015/04/01/us-smartphone-use-in-2015/
2 http://www.statista.com/statistics/203722/smartphone-penetration-per-capita-in-western-europe-since-2000/
3 http://www.pewinternet.org/2015/04/01/us-smartphone-use-in-2015/
4 http://www.bnamericas.com/en/news/telecommunications/one-quarter-of-latam-population-to-own-smartphone-by-end-2014-emarketer?idioma=en
5 http://money.cnn.com/2016/02/05/technology/usb-c-cords/



ถูกใจบทความนี้  1