ห้ามพลาด!! นิทรรศการอวดโฉมผลงานจาก ภาคอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ของไทย เริ่มต้นแล้วกับงาน BIDC 2018 @ รอยัล พารากอน ฮอลล์

ขอเชิญชวนชมนิทรรศการผลงานทางด้านดิจิทัล (Showcase) โดยฝีมือคนไทย จากภาคอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์  ด้าน E -learning, Animation & VFX , Game, Original Character, Emerging technology  ระหว่างวันที่ 8 – 10 มิ.ย. 61  ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ตั้งแต่เวลา 10.30 – 18.00 น. ภายในงานประกอบด้วยผลงานจาก 5 สมาคมทางด้านดิจิทัล  ประกอบด้วย  สมาคมอีเลิร์นนิงแห่งประเทศไทย (e-LAT) ซึ่งสนับสนุนนโยบายการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning) จากภาครัฐโดยการผลิตสื่อการเรียนรู้ที่ผู้สนใจสามารถเลือกการเรียนรู้ด้านต่างๆ ได้ผ่านเทคโนโลยี  รวมถึงการผสมผสานเทคโนโลยีแห่งอนาคต AI ปัญญาประดิษฐ์ AR-VR ความเป็นจริงเสมือน สภาพแวดล้อมเสมือน  ตลอดจน Block chain ที่จะมาเป็นนวัตกรรมใหม่ในหลายๆ กลุ่มอุตสาหกรรม  ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมกรรมด้านการเงิน เกม และการศึกษา  Block Chine เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการบริหารจัดการระบบ และมีข้อมูลที่เชื่อถือได้ เช่น การบริหารหลักสูตร ตั้งแต่เนื้อหา ผู้เรียน การประเมินผล เป็นต้น

 

          ส่วนทางด้านสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย (TGA) จะนำเสนอเกมเพื่อเป็นเครื่องมือในการสื่อสาร  การให้ความรู้ หรือเป็นส่วนหนึ่งของการทำตลาดของแบรนด์สินค้าหรือบริการ  โดยใช้ความสามารถในการสร้างประสบการณ์ที่สนุกหรือเสมือนจริงจากการสร้างเกมมาช่วยเหลือภาคธุรกิจอื่นๆ  ทางด้านสมาคมดิจิทัลคอนเทนท์ไทย (DCAT)  ซึ่งจะเป็นในส่วนของคาแรกเตอร์ไทยที่ได้นำไปต่อยอดกับภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมอื่นๆ  ได้นำแสดงผลงานคาแรกเตอร์  ตัวการ์ตูนไทยจากฝีมือคนไทยที่เป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก ซึ่งไฮไลท์เด่นในปีนี้ ทาง DCAT นำ  9  ศาสตรา  นอกจากนี้ยังยกทัพคาแร็กเตอร์  อาทิเช่น  ก้านกล้วย ปังปอนด์ แกะเหลืองชูชีพฯ มาร่วมแสดง โดยจะแสดงให้เห็นถึงการใช้คาแรกเตอร์ เพื่อช่วยสร้างแบรนด์  สร้างความนิยม  สำหรับสินค้าในกลุ่มต่างๆ เป็นต้น

          สำหรับสมาคม Bangkok ACM SIGGRAPH (BASA) ซึ่งเป็นสาขาของสมาคม ACM SIGGRAPH  ที่เป็นศูนย์รวมของกลุ่มนักวิจัย นักวิชาการและศิลปินทางด้านคอมพิวเตอร์กราฟฟิคที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีการสัมนา อบรมและนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อพัฒนาองค์ความรู้เข้าสู่อุตสาหกรรม และสร้างสรรค์นวัตกรรมที่สร้างมูลค่าให้แก่เศรษฐกิจ ภายในงาน SIGGRAPH Asia ทุกปี  พร้อมทั้งการบรรยายจากผู้เชี่ยวชาญเบื้องหลังผลงานแอนิเมชัน Hollywood และเกมดังระดับโลก จะมีการนำเสนอให้ได้รับชมภายในงาน BIDC 2018 เช่นเดียวกัน

          และอีกหนึ่งสมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย (TACGA)  มีการจัดแสดงผลงานของผู้ประกอบการในส่วนของแอนิเมชัน ทั้ง Feature Films, TV Series, Short Animation การ์ตูนของไทยและผลิตผลงานให้แก่ต่างประเทศ  การทำเทคนิคพิเศษในภาพยนตร์ เบื้องหลังงานโฆษณาต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ  โดยสามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokdc.com หรือทาง เฟซบุ๊คแฟนเพจ “Bangkok International Digital Content Festival”



ถูกใจบทความนี้  0