Booking.com และ Web Summit ร่วมต่อยอดโครงการ Women in Tech

วันนี้ Booking.com หนึ่งในบริษัทอีคอมเมิร์ซ  ด้านการเดินทางที่ใหญ่ที่สุดในโลกและผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิตอล ได้ประกาศความร่วมมือระดับโลกกับ Web Summit โดยทั้ง 2 องค์กรจะร่วมกันจัดโปรแกรมพี่เลี้ยงและสร้างเครือข่าย “Women in Tech” สำหรับผู้หญิงที่ทำงานในแวดวง เทคโนโลยีขึ้นเป็นการเฉพาะที่งานประชุมหลักของ Web Summit รวมถึงโครงการริเริ่มอื่น ๆ ที่งานประชุมหารือพันธมิตรอย่าง Collison และ RISE ที่จะจัดขึ้นในปี 2561 นี้ ความร่วมมือสุดพิเศษนี้ช่วยให้ Booking.com และWeb Summit สามารถแก้ปัญหาการขาดการมีส่วนร่วมของผู้หญิงในแวดวงเทคโนโลยีต่อไปได้ โดยช่วยเพิ่มโอกาสให้ ผู้หญิงสามารถก้าวเข้าสู่วงการนี้ ตลอดจนเจริญก้าวหน้าและประสบความสำเร็จได้

Booking.com จะจัดโครงการแรกเพื่อสร้างเครือข่ายในแวดวงสำหรับผู้หญิงที่เลานจ์ Women in Tech ของ Booking.com ที่งาน Collision ประจำปี 2018 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 30 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2561 ที่นิวออร์ลีนส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ Collison นั้นเป็นหนึ่งในงานประชุมด้านเทคโนโลยีชั้นนำของอเมริกา ซึ่งเปิดโอกาส ให้บรรดา CEO จากบริษัทสตาร์ทอัพที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกและบริษัทใน Fortune 500 มารวมตัวกัน พร้อมพบปะ กับผู้ลงทุนและสื่อชั้นนำ นอกจากนี้ นางกิลเลียน ทานส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Booking.com จะเข้าร่วมการเสวนาเรื่อง “ความยั่งยืนในธุรกิจขนาดใหญ่” เพื่อแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับบทบาทของบริษัทใหญ่ ๆ ในการส่งเสริม ความยั่งยืนระดับโลกและจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ

Web Summit 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 5-8 พฤศจิกายนที่กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส จะเป็นไฮไลท์สำคัญของความร่วมมือระดับโลกนี้ และจะมี “โปรแกรมพี่เลี้ยง Women in Tech” ที่ต่อยอดจากความสำเร็จของโครงการ ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกที่งานนี้เมื่อปีก่อน โดยโปรแกรมพี่เลี้ยงสำหรับผู้หญิงที่ทำงานในแวดวงนี้ซึ่งจัดขึ้นที่งานประชุม Web Summit 2017 นั้นได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมเกือบ 200 คน อีกทั้งยังมีพี่เลี้ยง ผู้มากประสบการณ์กว่า  60 คน จากทุกภาคส่วนของแวดวงเทคโนโลยี รวมถึง กิลเลียน ทานส์ และผู้บริหารคนอื่น ๆ ของ Booking.com ด้วย

RISE ประจำปี 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 9-12 กรกฎาคมที่ฮ่องกงนั้นเป็นงานประชุมด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุด ในเอเชีย โดยในแต่ละปีอีเวนท์นี้ดึงดูดผู้สนใจมากกว่า 15,000 คนจากกว่า 100 ประเทศ และ Booking.com จะจัดเลานจ์ Women in Tech สำหรับสร้างเครือข่ายที่การประชุมนี้ด้วย

“เราตื่นเต้นมากที่มีโอกาสได้ร่วมมือกับ Web Summit อีกครั้งในปีนี้ เพื่อตอบรับเสียงเรียกร้องและการมี ส่วนร่วมอย่างแข็งขันที่เราได้สัมผัสในปี 2560 มาพัฒนาต่อยอด และผลักดันความหลากหลายทางเพศในแวดวง เทคโนโลยีในระดับโลกต่อไปได้ ข้อมูลเมื่อเร็ว ๆ นี้แสดงให้เห็นว่าร้อยละ 90 ของผู้หญิงที่ทำงานในวงการเทคโนโลยี ทั่วโลกนั้นเคยประสบกับอคติทางเพศในที่ทำงาน นอกจากนี้ การขาดพี่เลี้ยงผู้ให้คำแนะนำ (ร้อยละ 48) และขาดต้นแบบที่เป็นผู้หญิง (ร้อยละ 42) ถือเป็นอุปสรรคหลัก ๆ 3 ประการที่ทำให้ผู้หญิงไม่เลือกที่จะก้าวเข้ามาเติบโต ในสายงานเทคโนโลยี” นางกิลเลียน ทานส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Booking.comกล่าว

“เรากำลังขยายความร่วมมือของเรากับ Web Summit ให้ครอบคลุมงานใหญ่ ๆ ในยุโรป อเมริกาเหนือ และเอเชียเพื่อสืบสานการพูดคุยเรื่องความหลากหลายทางเพศต่อไปเรื่อย ๆ รวมทั้งให้การสนับสนุนผู้หญิงผ่านโปรแกรมพี่เลี้ยง และการเพิ่มโอกาสให้ผู้หญิงเหล่านี้ได้ร่วมงาน สร้างเครือข่ายในแวดวง และแบ่งปันประสบการณ์แก่กัน ความร่วมมือระดับโลกนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสให้เราสามารถช่วยพลิกสถานการณ์ความไม่เท่าเทียมและช่องว่างทางเพศในวงการเทคโนโลยีซึ่งผู้ชายเป็นใหญ่ ตลอดจนส่งเสริมให้ผู้หญิงจากทั่วโลกร่วมเป็นต้นแบบที่ดีให้กับผู้หญิง คนอื่น ๆ กันมากขึ้น”

Web Summit เป็นผู้จัดการประชุมด้านเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดของโลก โดยอีเวนท์นี้เปิดโอกาส ให้เหล่าผู้นำระดับโลก บริษัทใน Fortune 500 ตลอดจนบริษัทใหญ่ ๆ ในแวดวงเทคโนโลยีและบริษัทสตาร์ทอัพ ที่มีแนวคิดใหม่ ๆ ได้มารวมตัวกันเพื่อพูดคุยและเฉลิมฉลองความก้าวหน้า ทางเทคโนโลยีล่าสุด

แพดดี้ คอสเกรฟ ประธานบริหารและผู้ก่อตั้ง Web Summit กล่าวว่า “ Web Summit จัดการประชุมหารือ ด้านเทคโนโลยีที่โดดเด่นที่สุดในโลก และเราก็มุ่งมั่นผลักดันการเปลี่ยนแปลงดี ๆ ให้เกิดขึ้นในวงการนี้โดยเราได้ เปิดตัวโครงการ Women in Tech เมื่อ 3 ปีก่อนเพื่อเพิ่มจำนวนผู้หญิงที่เข้าร่วมการประชุมของเราทั่วโลก ความมุ่งมั่นที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงนี้ส่งผลให้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีสัดส่วนผู้เข้าร่วม Web Summit ที่เป็นผู้หญิงและผู้ชายอยู่ที่ร้อยละ 42 และร้อยละ  58 ตามลำดับ”

“เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับ Booking.com อีกครั้งเพื่อต่อยอดแนวคิดที่สำคัญนี้ และสร้างพื้นที่เพื่อเพิ่มการตระหนัก ถึงความเท่าเทียมทางเพศในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีทั่วโลก ความร่วมมือกับ Booking.com นี้จะช่วยให้เราสามารถ เพิ่มโอกาสให้กับผู้หญิงที่มีความสามารถในแวดวงเทคโนโลยีซึ่งเข้าร่วมอีเวนท์ของเรา ได้พบปะพูดคุยและเรียนรู้ จากผู้ประสบความสำเร็จในธุรกิจเทคโนโลยีในปัจจุบัน”



ถูกใจบทความนี้  0