ไอท้อปสปาร์ก เพิ่มประสิทธิภาพให้ทุกธุรกิจ ด้วยระบบ “Call Tracking System” เจาะลึกอีกขั้นของการวัดผลโฆษณาออนไลน์ เพื่อตอกย้ำความต้องการของธุรกิจในยุคดิจิทัล

Photo_Khun Dew Praewpilai_iTopSpark

 13 ธันวาคม 2559: บริษัท ไอท้อปสปาร์ก ผู้ให้บริการด้านการวางกลยุทธ์และการทำการตลาดออนไลน์แบบครบวงจร (Total Solutions) สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร บริษัทในกลุ่มไอท้อปพลัส ได้นำเสนอเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ ที่เรียกว่า “Call Tracking System” ระบบเครื่องมือสำหรับผู้ประกอบการในการช่วยเก็บข้อมูล จากยอดโทรศัพท์ที่เกิดขึ้น จากการทำโฆษณาออนไลน์ ทำให้การวัดผลโฆษณาแต่ละช่องทาง มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น กระตุ้นให้เกิดการขาย และตอบสนองการทำธุรกิจในยุคดิจิทัล 

 

 

MediaTek Helio P15

นางสาว แพรวพิไล ชินศักด์ชัย Chief of Marketing Officer (CMO) บริษัท ไอท้อปสปาร์ก จำกัด กล่าวว่า “Call Tracking System” เป็นระบบเครื่องมือที่ถูกพัฒนามาจากระบบ In-house โดยเป็นระบบที่ใช้ในการเก็บข้อมูล ทางโทรศัพท์ เมื่อลูกค้าติดต่อเข้ามาทางเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้โฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์ ระบบจะทำการบันทึกข้อมูล โดยอัตโนมัติ ทำให้ผู้ประกอบการสามารถรู้ได้ว่าลูกค้าที่โทรเข้ามา มาจากโฆษณาชิ้นไหน หรือมาจากช่องทางไหน เราเลยสามารถวัดผลได้ว่าโฆษณาชิ้นไหน หรือช่องทางไหน ทำให้เกิดการขายมากที่สุดและเมื่อมีฐานข้อมูลแล้วว่า ช่องทางไหนส่งผลดี หรือไม่ดี เราจะได้นำข้อมูลมาบริหารจัดการงบประมาณ วางแผนการโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น การเก็บข้อมูลโดย Call Tracking System ได้เริ่มมีการใช้กับธุรกิจหลายประเภทแล้ว เช่น อสังหาริมทรัพย์ อุตสาหกรรมยานยนต์ คลินิกเสริมความงาม เป็นต้น

โดยปัจจุบัน การเก็บข้อมูลของลูกค้าบนโลกออนไลน์ หรือ Lead Generation คือกิจกรรมทางการตลาด ที่ธุรกิจจะต้องดำเนินการเพื่อให้ได้มาซึ่งรายชื่อของผู้ติดต่อทางธุรกิจที่จะนำไปสู่กระบวนการของการขาย (Sales Process) โดยปกติแล้ว รายชื่อของลูกค้าจะได้มาจากการโฆษณาผ่านทางออนไลน์และ ลิงค์ไปยังหน้ากรอกแบบฟอร์ม (Landing Page) ข้อมูลที่ลูกค้ากรอกจะถูกบันทึกลงในฐานข้อมูล (Database) เมื่อได้ข้อมูลมาแล้วจะเป็นหน้าที่ของพนักงานขาย ที่ต้องติดต่อกลับ เพื่อปิดการขาย โดย Call Tracking System นี้จะสามารถบอกสถานะการทำงานได้ด้วยว่า มีการติดต่อกลับแล้วหรือไม่

นางสาวแพรวพิไล กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันยังมีอีกหลายธุรกิจที่มีการปิดยอดขายเกิดขึ้นผ่านช่องทางโทรศัพท์ ลูกค้าเลือกที่จะโทรหาผู้ประกอบการ แทนการกรอกข้อมูลผ่านเว็บไซต์ เพราะต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แต่วันนี้ยอดการโทรที่เข้ามาเพิ่มขึ้น ผู้ประกอบการไม่สามารถบอกได้ว่ามาจากช่องทางไหนของการทำโฆษณาออนไลน์ จึงทำให้ไม่สามารถวัดผลของการทำโฆษณาได้ ระบบเครื่องมือ Call Tracking System จึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญ ที่จะช่วยตอบโจทย์การทำธุรกิจในยุคที่ดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อทุกภาคธุรกิจ

“ไอท้อปสปาร์กได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการทำธุรกิจในยุคดิจิทัล รวมถึงโอกาสในการเพิ่มยอดขายของผู้ประกอบการ จึงได้เปิดให้บริการระบบ Call Tracking System เพื่อเสริมประสิทธิภาพของการทำโฆษณาออนไลน์ และถือเป็นความมุ่งมั่นของไอท้อปสปาร์กในการศึกษาให้เข้าใจ ถึงรายละเอียดการทำธุรกิจของลูกค้า แล้วนำมาออกแบบและพัฒนาเป็นระบบเครื่องมือที่ตอบโจทย์การทำโฆษณาและการขายให้กับผู้ประกอบการในยุคปัจจุบัน” นางสาวแพรวพิไล กล่าวสรุป

ทั้งนี้ ลูกค้าหลากหลายที่ใช้บริการกับไอท้อปสปาร์ก ในการวางกลยุทธ์และทำการตลาดออนไลน์ รวมถึง ใช้ระบบเครื่องมือ Call Tracking System ในธุรกิจ ต่างพึงพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้ เราจึงไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาศักยภาพในการให้บริการ เพื่อส่งเสริมการทำธุรกิจในทุกภาคส่วนของยุคดิจิทัลนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-026-0162 หรือ E-mail: contact@itopspark.com

 

เกี่ยวกับไอท้อปพลัส

ผู้ให้บริการรับจัดทำเว็บไซต์และก้าวสู่ผู้นำในการให้บริการด้านการตลาดออนไลน์แบบครบวงจรสำหรับผู้ประกอบการและธุรกิจ SME ในประเทศไทย โดยให้บริการเว็บไซต์อัจฉริยะที่รองรับการใช้งานบนมือถือ(Responsive Design) และให้เจ้าของสามารถบริหารจัดการได้เอง โดยไม่ต้องมีความรู้ด้านไอที จึงทำให้ผู้ประกอบการไม่พลาดโอกาสทางธุรกิจ รวมถึงไอท้อปพลัส ยังได้ริเริ่มนำวิธีการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าผ่าน Google หรือ Google AdWords เข้ามาให้บริการ และได้รับความนิยมจนขยายฐานลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว สามารถก้าวขึ้นสู่การเป็น Google SME Premier Partner ของประเทศไทยในระยะเวลาเพียง 2 ปี นับจากเริ่มเปิดให้บริการ

 

เกี่ยวกับไอท้อปสปาร์ก

ไอท้อปสปาร์ก เอเจนซี่ที่ให้บริการด้านการวางกลยุทธ์และการทำการตลาดออนไลน์แบบครบวงจร (Total Solutions) ให้กับกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ โดยมีเป้าหมายสู่การเป็น Performance-based digital partner สามารถวัดผลความสำเร็จของผลงานได้จริง และมีมาตรฐานในการให้บริการที่เชื่อถือได้ ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์ และมืออาชีพ โดยได้รับความไว้ใจจากบริษัทชั้นนำขนาดใหญ่หลายประเภททั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เช่น โครงการของรัฐบาล ธุรกิจการเงิน อสังหาริมทรัพย์ ความงาม เป็นต้น

 

เกี่ยวกับไอท้อปคลาสเซส

สถาบันสอนการทำการตลาดดิจิทัล ที่มีหลักสูตรครอบคลุมมากที่สุดของประเทศไทย ที่อบรมให้ความรู้ด้านดิจิทัลรวมถึงการใช้เครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ ที่เหมาะสำหรับผู้ประกอบการ ตลอดจนผู้ที่สนใจ สามารถนำไปใช้ทำธุรกิจได้จริง โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ตรงในแวดวงดิจิทัล เช่น คอร์ส High Performance Google Adwords , High Performance Google Analytics, Professional Facebook Marketing รวมถึง UX/UI, Line@ และอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการตลาดออนไลน์

 



ถูกใจบทความนี้  0