แคนนอน เปิดตัวแคมเปญใหม่ #Team Leader “ติดแฮชแท็กร่วมทีมผู้นำ เลือกพรินเตอร์ที่ใช่ในสไตล์คุณ” ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดพรินเตอร์อิงค์เจ็ท

Canon Printer campaign

 กรุงเทพฯ – แคนนอน ผู้นำตลาดพรินเตอร์อิงค์เจ็ทอันดับ 1 ในประเทศไทยต่อเนื่อง 16 ปี เปิดตัวแคมเปญ “#Team Leader ติดแฮชแท็กร่วมทีมผู้นำ เลือกพรินเตอร์ที่ใช่ในสไตล์คุณ” ช่วยลูกค้าเลือกพรินเตอร์อิงค์เจ็ทให้ตรงตามความต้องการ กับผลิตภัณฑ์พรินเตอร์แคนนอนอิงค์เจ็ทที่ให้เลือกมากกว่า 30 รุ่น  

 

Canon Printer campaign
คุณ เนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข ผู้ช่วยผู้อำนวยการ กลุ่มผลิตภัณฑ์พรินเตอร์ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง ประเทศไทย (จำกัด) กล่าวว่า “จากการศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าอย่างต่อเนื่องทำให้เราทราบว่า มีลูกค้าจำนวนมากที่ประสบปัญหาในการเลือกใช้พรินเตอร์ไม่ตรงกับรูปแบบการใช้งานของตนเอง  ทำให้ไม่สามารถใช้งานพรินเตอร์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งยังต้องแบกรับภาระค่าดูแลรักษาที่มากเกินความจำเป็น ในขณะที่พรินเตอร์ที่ใช้ก็ไม่สามารถตอบสนองการใช้งานได้ครบตามที่ต้องการ  ด้วยเหตุนี้เอง แคนนอนในฐานะ

 

Canon Printer University

Canon Printer_SME

ผู้นำในตลาดอิงค์เจ็ทพรินเตอร์จึงออกแคมเปญ “#Team Leader ติดแฮชแท็กร่วมทีมผู้นำ เลือกพรินเตอร์ที่ใช่ในสไตล์คุณ”เพื่อมุ่งให้ความรู้แก่ลูกค้าที่มีความต้องการซื้อเครื่องพรินเตอร์ในการเลือกเครื่องพรินเตอร์ที่เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเองเพื่อความคุ้มค่า และได้ประโยชน์สูงสุด  ซึ่ง แคนนอน มีพรินเตอร์อิ๊งค์เจ็ทให้เลือกหลายรุ่น สำหรับลูกค้าที่มีความต้องในการใช้งานที่แตกต่างกัน อาทิ นักเรียน นักศึกษา ผู้ประกอบการ SME เจ้าของธุรกิจ หรือแม้แต่ช่างภาพมืออาชีพ ”

 

สำหรับแคมเปญ “#Team Leader ติดแฮชแท็กร่วมทีมผู้นำ เลือกพรินเตอร์ที่ใช่ในสไตล์คุณ” แคนนอนได้แบ่งประเภทผลิตภัณฑ์พรินเตอร์ตามรูปแบบพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าออกเป็น 6 กลุ่ม ได้แก่

 

1) SIMPLY ราคาที่เข้าถึงง่าย เป็นเจ้าของได้อย่างสบายใจ สำหรับผู้ใช้ที่เน้นการพิมพ์เอกสารในปริมาณการพิมพ์ 10-50 หน้าต่อเดือน เหมาะกับพรินเตอร์ Canon PIXMA รุ่น MG2570s และ iP2870s  ซึ่งมีราคาประหยัด ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน พิมพ์เอกสารคุณภาพดี และมีหมึกในเลือกหลากหลายขนาดในราคาประหยัดอีกด้วย

2) STUDENT ถูกใจวัยเรียน เพราะไม่ว่ารายงานหรือการบ้านก็คุ้มค่าทุกการพิมพ์  สำหรับกลุ่มนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการพรินเตอร์ราคาประหยัด ให้ปริมาณการพิมพ์สูง 30-100 หน้าต่อเดือน และมี WiFi เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ แคนนอนแนะนำ Canon PIXMA รุ่น E400 / E480 / E510 / G2000 / MG2570s ที่โดนใจวัยเรียนด้วยต้นทุนการพิมพ์ต่ำ พร้อมคุณภาพคมชัด เครื่องเดียวจบได้ครบฟังก์ชันแบบ all-in-one ทั้งพิมพ์-สแกน-ถ่ายเอกสาร พร้อมทั้งเชื่อมต่อแบบไร้สายได้ทันใจ

3) PHOTO LOVER พรินต์สนุกแบบไร้สาย เชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์โซเชียลให้ภาพสีสวยสมจริง สำหรับลูกค้าที่ต้องการพิมพ์รูปภาพมากกว่าเอกสาร ปริมาณการพิมพ์ 30-100 หน้าต่อเดือน ชอบดีไซน์ทันสมัย ใช้สะดวก เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ เหมาะกับพรินเตอร์ Canon PIXMA รุ่น MG7770 Gold / MG7770 / MG5770 ที่มีฟังก์ชันสุดล้ำ ช่วยให้ภาพถ่ายดูมีสีสัน สะดวกสบายกับการใช้งานผ่านหน้าจอระบบทัชสกรีน พร้อมด้วยลูกเล่นทันสมัยมากมาย และเทคโนโลยีที่ตอบรับชีวิตโซเชี่ยล

4) SMALL OFFICE ท็อปฟอร์มแบบแท็งก์แท้ พรินต์มากกว่า คุ้มมากกว่า  สำหรับลูกค้ากลุ่มธุรกิจขนาดย่อม เหมาะกับพรินเตอร์แท็งก์แท้ Canon PIXMA รุ่น G3000 / G2000 / G1000 เพราะรองรับการพิมพ์สีสูงสุดถึง 7,000 แผ่น คุ้มราคา ด้วยต้นทุนการพิมพ์ต่อแผ่นต่ำ พิมพ์ได้เยอะทั้งสี และขาวดำ มีความคมชัด ดีไซน์ระบบแท็งก์หมึกผสานเป็นหนึ่งเดียวกับตัวเครื่องเพื่อความสะดวกต่อการใช้งานสูงสุด

5)SME สมาร์ทเต็มอัตรา คุณภาพระดับเลเซอร์ ลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอีที่ต้องการงานพิมพ์ปริมาณมาก งานพิมพ์คมชัด พิมพ์เร็วแบบเลเซอร์พรินเตอร์ สามารถเชื่อมต่อไร้สายให้ธุรกิจเดินหน้าอย่างไม่สะดุด มาพร้อมกับระบบการจัดการที่ให้ใช้งานร่วมกับเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในบริษัทได้ ปริมาณการพิมพ์ 150-1500 หน้าต่อเดือน เหมาะกับ PIXMA Maxify รุ่น MB5370 / MB5070 / iB4070

6) PROFESSIONAL มืออาชีพเรื่องคุณภาพ พรินต์ภาพระดับโปร รองรับสูงสุดขนาดA2 เหมาะกับลูกค้าที่ต้องการงานพิมพ์คุณภาพสูง โดยเฉพาะการพิมพ์ภาพถ่าย  สามารถคุมค่าสีได้แม่นยำ เพื่อให้ได้สีที่สวยคมชัดเหมือนจริงที่สุด เหมาะกับพรินเตอร์ Canon PIXMA รุ่น PIXMA PRO-500 / PRO-1 / PRO-10 / PRO-100 ซึ่งมอบคุณภาพงานพิมพ์ความละเอียดสูง พร้อมฟีเจอร์เชื่อมต่อแบบไร้สาย สามารถสั่งการได้โดยตรงจากกล้อง Canon EOS อีกด้วย

ล่าสุดในไตรมาสแรกของปี 2559 พรินเตอร์อิงค์เจ็ทตระกูล PIXMA ของแคนนอนครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดเป็นอันดับ 1 ถึงร้อยละ 46.2 ซึ่งในตลาดนี้มีพรินเตอร์อิงค์เจ็ทแบบแท็งก์หมึกแท้คิดเป็นสัดส่วนถึงร้อยละ 42.5  โดยแคนนอนเริ่มวางจำหน่ายพรินเตอร์แท็งก์แท้ซีรีส์แรก คือ PIXMA G series เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมตั้งแต่เริ่มจำหน่าย ทำให้มีสัดส่วนพรินเตอร์อิงค์เจ็ทแบบแท็งก์หมึกแท้ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องจากร้อยละ 12 ในไตรมาสที่ 4 ปีพ.ศ 2558 เพิ่มเป็นร้อยละ 15 ในไตรมาสแรกของปี 2559 และร้อยละ 20 ในไตรมาส 2 ทั้งยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

“แคนนอนมุ่งหวังให้แคมเปญ #TeamLeader ช่วยสร้างความไว้วางใจและการจดจำ แบรนด์ รวมถึงทำให้ลูกค้าได้รู้ว่าแคนนอนมีผลิตภัณฑ์หลากหลายรุ่น สามารถตอบสนองทุกความต้องการ และเป็นผู้นำตลาดต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 ” คุณเนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข กล่าวทิ้งท้าย

ลูกค้าที่สนใจ สามารถค้นหาพรินเตอร์อิงค์เจ็ทที่เหมาะสม พร้อมข้อมูลผลิตภัณฑ์และสถานที่จำหน่ายที่ตรงใจได้ที่เว็บไซต์ www.canon.co.th/pixmainkjetprinter  หรือ สอบถามที่ตัวแทนจำหน่ายแคนนอน ทั่วประเทศ

 



ถูกใจบทความนี้  1