แรงบันดาลใจจากคมเลนส์ “CanonLife Redefine” รวมพลังภาพถ่าย สร้างแบบเรียน ก.ไก่ ต่อยอดจินตนาการให้เด็กไทย

CanonLife Redefine_ แจกที่โรงเรียนในอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่_1

26 ตุลาคม 2559 : Canon เผยความสำเร็จของโครงการ “CanonLife Redefine” สู่ CSR ยุคใหม่ สร้างประโยชน์ด้านการศึกษา ต่อยอดจินตนาการให้กับเด็กไทย ด้วยการเดินหน้า นำผลงานภาพถ่ายตัวอักษร  ก – ฮ จากผู้ชนะของโครงการ มาผลิตเป็นสื่อการสอน แบบเรียนภาษาไทย ฉบับพิเศษ ในรูปแบบของหนังสือ โปสเตอร์ และเว็บไซต์ที่เป็น E-Book ส่งมอบให้กับโรงเรียนในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศกว่า 400 โรงเรียน อันเป็นการสานต่อ แรงบันดาลใจจากคมเลนส์ของผู้รักการถ่ายภาพทั่วฟ้าเมืองไทย ได้รวมพลังกัน สร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับสังคมไทย พร้อมเปิดมุมมองใหม่ของการถ่ายภาพที่เปี่ยมไปด้วยความหมายและแตกต่างจากเดิม เพื่อเป้าหมายสูงสุดในการสร้างสรรค์สังคมแห่งยุคดิจิทัลร่วมกันระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค 

CanonLife Redefine_1

“เพราะภาพถ่ายไม่ได้เป็นแค่ภาพถ่าย แต่ต้องมีความหมายมากกว่านั้น” ในสายตาของช่างภาพแล้ว พวกเขาเชื่อว่า งานถ่ายภาพนั้นมีความหมายที่ยิ่งไปกว่าการผลิตรูปถ่ายขึ้นมา แต่มันอาจจะเป็นความทรงจำ ผลงานศิลปะ หรือแม้แต่ สร้างการเปลี่ยนแปลงทางสังคมได้
ด้วยความเข้าใจถึง Insight และจิตวิญญาณของเหล่าช่างภาพกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ที่ทุกคนล้วนมีพลังบวกในการร่วมกันสร้างสิ่งดีๆ ให้กับสังคม บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ CANON จึงได้สร้างสรรค์โครงการ “CanonLife Redefine”เปิดโอกาสให้คนรักการถ่ายภาพ มาร่วมสร้างมุมมองใหม่ๆ ให้แบบเรียนอักษรไทย ก – ฮ เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับวงการศึกษาของไทย ด้วยการเชิญชวนเหล่าช่างภาพ ไม่ว่ามืออาชีพหรือมือสมัครเล่น ส่งภาพถ่ายเข้าประกวด ภายใต้หัวข้อ “อักษรไทย” ตัวใดก็ได้ ไม่จำกัดจำนวน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อร่วมกันเปลี่ยนแปลง แบบเรียนอักษรไทย ก – ฮ ในมุมมองใหม่ที่แตกต่างจากเดิม รวมถึง เปิดพื้นที่ให้เหล่าช่างภาพได้ใช้ทักษะของตัวเอง สร้างผลงานที่เปี่ยมไปด้วยความหมาย และสร้างสรรค์สังคมแห่งยุคดิจิทัลร่วมกัน

 

CanonLife Redefine_ แจกที่โรงเรียนในอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่_2

โดยจุดเด่นของกิจกรรมอีกอย่างหนึ่ง คือการประกวดภาพถ่ายลักษณะนี้ เปิดโอกาสให้ช่างภาพทุกประเภทสามารถเข้าร่วมได้ ด้วยหมวดการประกวดที่มีถึง 44 หมวด ซึ่งครอบคลุมการถ่ายภาพหลายประเภท เช่น ภาพ Portrait จากอักษร ด เด็ก ญ หญิง ฑ มณโฑ, ภาพ Macro เช่น ผ ผึ้ง บ ใบไม้, ภาพ Life เช่น ฒ ผู้เฒ่า, ภาพ Documentary เช่น ท ทหาร ทำให้เป็นการประกวดที่เปิดกว้างต่อผู้เข้าร่วมได้มากที่สุด

 

ซึ่งตลอด 3 เดือน ตั้งแต่เปิดรับผลงาน มีช่างภาพ ทั้ง มืออาชีพและมือสมัครเล่น ออกตามหาและส่งภาพสวยๆ มุมมองแปลกตา เข้ามาร่วมสนุกมากมาย ส่งผลให้ “CanonLife” กลายมาเป็นพื้นที่หลักสำหรับช่างถ่ายภาพ ไม่เพียงเฉพาะแต่ผู้ใช้ Canon เท่านั้น ด้วยแรงผลักดันของวัตถุประสงค์ที่เปี่ยมไปด้วยความหมายในการทำดีให้กับสังคม (Social Good) จึงดึงดูดช่างภาพจำนวนมาก เข้ามายังคอมมูนิตี้แห่งนี้ โดยได้ภาพถ่ายมากกว่า 7,000 ภาพ จากสมาชิกที่ลงทะเบียนใหม่กว่า 6,000 ราย

 

CanonLife Redefine_2

ปัจจุบัน ผลงานที่ชนะ ได้ถูกนำไปผลิตเป็น สื่อการสอน แบบเรียนภาษาไทย ฉบับพิเศษ ในรูปแบบของหนังสือ โปสเตอร์ และเว็บไซต์ที่เป็น E-Book (http://www.canonliferedefine.com) เพื่อกระจายไปยังโรงเรียนในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ จำนวนกว่า400 โรงเรียน อันเป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้ และต่อยอดจินตนาการใหม่ๆ ให้กับเด็กไทย โครงการ “CanonLife Redefine” ถือเป็นแคมเปญทางการตลาด ที่ตอบสนองเป้าหมายด้านกิจกรรมเพื่อสังคมของ CANON ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากเหล่าช่างภาพกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมไทยไปอีกขั้น

 

CanonLife Redefine_3

โดยสรุปแล้ว แคมเปญ Canon Life Redefine ได้หยิบนำหัวข้อที่เป็นประเด็นของสังคมมานำเสนอและสร้างความเปลี่ยนแปลงสังคมได้ โดยใช้จุดเด่นของผลิตภัณฑ์กล้อง Canon (Product is a Hero) และการระดมกำลังในโลกดิจิทัล (Crowdsourcing) เพื่อสร้างผลงานที่เป็น CSR กลับไปยังแบรนด์ พร้อมทั้งจับ Insight ของช่างภาพทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพ ที่เชื่อว่าภาพถ่ายนั้นมีความหมายมากกว่าการเป็นเพียงภาพถ่าย รวมถึงสร้าง Real Consumer ให้เป็น Content Creators และแบรนด์ Canon พร้อมที่จะอยู่เคียงข้าง เพื่อช่วยเหลือในการสร้างผลงานของช่างภาพทุกคนตามไอเดียของแบรนด์ คือ Delighting You Always และท้ายที่สุด สิ่งที่ Canon Redefine ได้สร้างไว้ คือ Brand Assets ของ CANON ไว้ใช้สำหรับ Community นี้ต่อไป พร้อมทั้งเป็น Platformที่สามารถรองรับโครงการที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกในอนาคต

 

YouTube Links: https://youtu.be/A2vMR8RyJms

เข้าชมสื่อการสอนออนไลน์ http://www.canonliferedefine.com

 

Video:
https://youtu.be/A2vMR8RyJms   



ถูกใจบทความนี้  1