CAT เปิดบริการเทคโนโลยีอัจฉริยะ “LoRa IoT by CAT” ตอบสนองยุคดิจิทัล

  ปัจจุบันเทคโนโลยีด้านดิจิทัลในประเทศไทยมีความก้าวหน้ามาก เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเริ่มมีการนำเทคโนโลยีด้าน IoT (Internet of Things) มาติดตั้งเพื่อที่จะส่งข้อมูลให้กับผู้ใช้งาน ดังนั้น ความต้องการระบบโครงข่ายเพื่อรองรับการให้บริการ IoT ในประเทศไทยจึงมีมากขึ้น บริษัท กสท โทรคมนาคม (มหาชน) หรือ CAT ตระหนักถึงความต้องการดังกล่าว จึงได้มีการนำเทคโนโลยีโครงข่าย LoRa (Long Range Network) ซึ่งรองรับการให้บริการ IoT มาติดตั้ง และเปิดให้บริการภายใต้ชื่อ “LoRa IoT by CAT” โดยมีแผนดำเนินการขยายโครงข่ายให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศภายในระยะเวลา 2-3 ปี

   

 พื้นที่ให้บริการ

     ปัจจุบัน CAT ได้เริ่มดำเนินการติดตั้งและให้บริการโครงข่าย LoRa ตั้งแต่กลางปี 2560 เพื่อรองรับการให้บริการในจังหวัดกรุงเทพฯ เชียงใหม่ น่าน สระบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง สุราษฎร์ธานี สงขลา และภูเก็ต โดยในปี 2561 CAT พร้อมที่จะขยายพื้นที่ให้บริการไปยังจังหวัดอื่นๆ ต่อไป

 

อุปกรณ์ที่จะมาใช้บริการ

         ในการเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ามาใช้งานในระบบ LoRa Network จำเป็นต้องมีอุปกรณ์สำหรับการสื่อสาร ซึ่งปัจจุบันมีรูปแบบของอุปกรณ์สื่อสาร 2 ชนิด คือ

1.  Starter Kit เป็นชุดอุปกรณ์สำเร็จเพื่อใช้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์หรือ sensor ต่างๆ เพื่อให้สามารถส่งข้อมูลผ่านมายัง LoRa Network ได้ เหมาะสำหรับผู้เริ่มพัฒนาอุปกรณ์และ application

2.   Communication Module เป็นชิพเซ็ตขนาดเล็กที่ได้รวมระบบส่งสัญญาณขนาดเล็กไว้ในชุด เหมาะสำหรับผู้ที่มีความรู้ในระดับสูงและต้องการนำไปสร้างอุปกรณ์ขนาดเล็ก เช่น wristband เป็นต้น

 

แพ็กเกจ LoRa IoT by CAT 

สามารถเลือกใช้งานอุปกรณ์ทั้ง 2 ชนิด ดังนี้

1.    Starter Kit ราคาชุดละ 1,290 บาท ซึ่งรวมค่าใช้บริการ LoRa Network Connection ฟรี 1 ปี (มูลค่าปีละ 300 บาท)

2.    Communication Module ราคาชุดละ 590 บาท ซึ่งรวมค่าใช้บริการ LoRa Network Connection ฟรี 1 ปี (มูลค่าปีละ 300 บาท)
ทั้งนี้ หน่วยงานหรือบริษัทที่สนใจจะพัฒนาอุปกรณ์หรือ application สามารถติดต่อเพื่อขอรับอุปกรณ์ทั้งสองแบบได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

สั่งจองและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

  • ส่วนพัฒนาบริการกลุ่มลูกค้าองค์กร   ฝ่ายพัฒนาธุรกิจสื่อสารไร้สาย บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)
  • โทร.0-2104-4829  (ในวันและเวลาทำการ 08.30 – 16.30 น.) 
  • website : Loraiot.cattelecom.com 
  •  e-mail :  iot@cattelecom.com



ถูกใจบทความนี้  0