บรรยากาศงาน CAT Network Showcase 2015 Connecting Life Together

   บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) จัดงาน CAT Network Showcase 2015 ซึ่งถือเป็นงานแสดงศักยภาพการให้บริการโทรคมนาคมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ สานความสำเร็จในการจัดงานอย่างต่อเนื่อง สู่ปีที่ 6 โดยในปีนี้ CAT ได้นำเสนอนวัตกรรมโซลูชั่นด้านการสื่อสารโทรคมนาคมยุคใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ภายใต้แนวคิด Connecting Life Together


งานจัดขึ้น ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน


ใน งานนี้จะแบ่งออกเป็น2 ส่วนหลัก คือส่วนการสัมนา ซึ่งมีหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ Connecting Life Together และ ส่วนที่สอง คือ การแสดงนิทรรศการด้านเทคโนโลยี เน็ตเวร์คโซลูชั่นและแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ


ในงสานจะมีบูธสแดงโซลูชั่นทั้ง 7 อย่างจาก CAT


และมีซิม My by cat แจกฟรีให้ไปทดลองความเร็วเน็ตของทางค่ายกันอีกด้วย


พันทมิตรที่มาร่วมเปิดบูธในงานนี้


ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft ก็มาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์นำเสนอเทคโนโลยีที่น่าสนใจ


เป็นหุ่นยนต์ที่บังคับด้วยสมาร์ทโฟน


จากค่าย THE MODDER


ให้อารมณ์เหมือนประมาณมาเดินงาน Commart เลยครับ


กิจกรรมีท่มีร่วมสนุกกันภายในงาน ส่วนใหญ่จะใช้วิธีการกดไลน์และแชร์ผ่านทาง Facebook


โซนการแข่งขัน CAT CYFENCE CYBERCO CONTEST 2015


ชิงทุนการศึกษาถึง 100,000 บาท

สำหรับโซนสัมนาและการเปิดงานจะเริ่มเวลา 10.00 น.


กล่าว เปิดงานอย่างเป็นทางการโดย พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)


เนื้อหา หลัก ๆ “ในทุกๆ ปี CAT ได้นำเสนอนวัตกรรมใหม่ ด้านการสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจร ในงาน CAT Network Showcase เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความคิดเห็นระหว่างกันของกลุ่มคนไอที ที่จะนำไปสู่การพัฒนาแนวคิดด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมในทุกภาคส่วนทั้งในระดับผู้บริโภค และระดับองค์กรธุรกิจทั้งภาครัฐและเอกชน ให้ก้าวทันกับ เทรนด์เทคโนโลยี และพร้อมเดินหน้าสู่ Digital Economy ตามนโยบายของรัฐบาล ได้อย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในความตั้งใจของ CAT ในการจัดงาน CAT Network Showcase ในปีนี้และปีต่อๆ ไป


“ใน ช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมา เราเห็นได้อย่างชัดเจนเกิดถึงการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว ซึ่งเชื่อว่ามีผลมาจากเทคโนโลยีใหญ่ๆ ระดับเมกกะเทรนด์ 4 กลุ่ม นั่นคือ Mobile, Social Network, Cloud และ Big Data ที่สัมพันธ์กัน โดยจากสถิติล่าสุดพบว่า ประชากรในประเทศไทยจำนวน 65.1 ล้านคน มีการใช้โทรศัพท์มือถือที่เชื่อมต่อกับระบบมากกว่า 97 ล้านเครื่อง โดยใช้เพื่อการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตกว่า 35 ล้านยูสเซอร์ และมีการใช้อินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนสูงถึงประมาณ 5 ชั่วโมงต่อคนต่อวัน ส่งผลให้เกิดโซเชียลเน็ตเวิร์ค โดยจะเห็นได้จากเฟซบุ๊ก ที่มีจำนวนผู้ใช้ทั่วโลกกว่า 1,400 ล้านคน โดยไทยอยู่ในลำดับที่ 16 ที่มีผู้ใช้มากที่สุดจากการสำรวจทั่วโลก ด้วยจำนวน 37 ล้าน Account ทั่วประเทศ และข้อมูลล่าสุดเปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองที่มีคนใช้เฟซบุ๊คมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้กว่า 8 ล้านคนต่อวัน ซึ่งด้วยปริมาณการใช้งานในปัจจุบัน ทำให้มีข้อมูลจำนวนมหาศาลอยู่ในระบบ จึงเกิดเทรนด์ของ Cloud และ Big Data ตามมา”


การ สัมมนา ซึ่งมีหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ Connecting Life Together โดยผู้บริหารระดับสูงจาก CAT ได้แก่ ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์, คุณสมยศ ธนพิรุณธร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริการลูกค้าภาครัฐ และคุณพัฒนา ณ สงขลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มสำนักงานบริการ 2 จะนำท่านเชื่อมต่อชีวิตประจำวันและการทำงานไปพร้อมๆ กันได้อย่างลงตัว ด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารและระบบไอทีโซลูชั่นสำหรับองค์กร ที่มีความครอบคลุม รวดเร็ว และเสถียร ช่วยทำให้การติดต่อสื่อสารเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีการอัพเดทเมกะเทรนด์ไอทีและเน็ตเวิร์คของปี 2016


และ หัวข้อที่น่าสนใจจากผู้เชี่ยวชาญชั้นนำในวงการไอทีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Digital Economy Driving the Future of Enterprise, Big Data Making Complex Things Simpler, Bring the Most Excellent of IT Service to Standardized by ITIL, Unlocking the Potential of Internet of Things (IoT), Social Media for Business, Smart IT Trends for 2016 and Beyond เป็นต้น และพิเศษสำหรับปีนี้ ที่สุดยอดกูรูแห่งวงการ ปานระพี รพิพันธุ์, หนุ่ย พงศ์สุข, พี่หลาม จิ๊กโก๋ไอที, ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต และ ดร.วิรินทร์ เมฆประดิษฐสิน

 

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ที่เชิญไปร่วมงาน

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ pdamobiz.com

 



ถูกใจบทความนี้  0