Device Review

บอกเล่า เก้าสิบ – HONOR Magic V2

ขอจับเอาจอพับได้รุ่นล่าสุดของ HONOR มาเบอกเล่าให้ฟังกัน กับ HONOR Magic V2 ซึ่งเป็นรุ่นที่น่าสนใจ เพราะมีความบาง เบา และครบ ในเรื่องจอพับได้ หนึ่งในตัวเลือกยุคนี้ เป็นเครื่องนึงที่เรียกว่าลงตัวสุดๆ พกพาสะดวก เบา บางได้ใจ หน้าจอสวย ถือจับใช้งานกันนานๆ ก็ไม่เมื่อมือ เพราะน้ำหนักไม่เยอะนั่นเอง และยังมีสเปคจัดเต็ม แน่นอนว่า สำหรับใครที่กำลังมองหา หน้าจอใหญ่ พับเก็บได้ และน้ำหนักเบา ก็น่าจะโดนได้ หากได้ลองสัมผัส วันนี้เลยจับเอามาบอกเล่ากัน สักนิดนึงก็แล้วกันครับ

บอกเล่า เก้าสิบ – ASUS ROG Phone 8 Pro Edition

มาครับ ตัวแรงที่มาทุกปี ASUS ROG Phone 8 Pro แน่นอนว่ายังคอนเซ็ปท์เดิมเป็นเกมมื่งโฟนที่เล่นได้ไหลลื่น สุดแรงไม่เป็นรองใคร วันนี้มาจับเอา รุ่น Pro มาให้รับชมกัน แต่ปีนี้เค้าเปลี่ยนบุ๊คไปถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลลงทางด้านดีไซน์ครั้งใหม่เลยก็ว่าได้ ยังมาพร้อมกับความครบครันไม่ว่าจะเป็นการระบายความร้อน อุปกรณ์เสริมอย่าง AeroActive Cooler X และโหมด  ซึ่งผมเชื่อว่าแฟนๆ จะต้องชอบอยอย่างแน่นอน

บอกเล่า เก้าสิบ – Honor X9b 5G

มาแล้วจ้า นานๆ จะได้จับค่าย Honor สักที วันนี้ขอหยิบเอาเจ้า Honor X9b 5G ซึ่งมาพร้อมกับแบตสุดอึดใช้งานได้ยาวๆ กันไปถึง 3 วัน กล้องขนาด 108 ล้านพิกเซล และหน้าจอกันกระแทกรอบด้าน ที่เค้าเน้นฟีเจอร์กันไว้ แต่สิ่งนึงที่มั่นใจได้ชัดเจนก็คือ Google Service ที่ค่ายนี้ใช้งานได้ยาวๆ ไม่มีปัญหาแน่นอน ซึ่งรุ่นนี้จริงๆ เค้าเน้นเรื่องความอึดของหน้าจอให้ทดสอบการกระแทกและการตกสูงถึง 1.5 เมตรได้สบายๆ แน่นอนว่าเป็นรุ่นราคาระดับกลางที่ให้ความคุ้มค่า และน่าใช้งานอีกรุ่นนึง จะมาลองดูรายละเอียดกันครับ ว่าจะหยิบอะไรมาบอกเล่ากันบ้าง

บอกเล่า เก้าสิบ – Samsung Galaxy S24 Ultra

      วันนี้จับเอาเจ้า Samsung Galaxy S24 Ultra รุ่นล่าสุดมาบอกเล่ากันสักหน่อย สำหรับรุ่นล่าสุดที่มาพร้อมกับ Galaxy AI ช่วยให้เราใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว และล้ำกว่าใคร มีฟีเจอร์ AI ที่ผนวกเข้ากับการใช้งานอย่างลงตัว แน่นอนว่าหลายคนคงได้เครื่องไปครอบครองกันแล้ว ก็อย่าลืมใช้งานกันให้คุ้มกันไปเลย และสเปคก็อัปเกรดกันไป ใครที่จะสุดต้องมาที่รุ่น Ultra ซึ่งราคาในช่วงจองก็มีโปรโมชั่นคุ้มๆ ให้เลือกเพียบ มาพร้อมกับความแข็งแกร่งในแบบ Titanium มีสีให้เลือกเพียบ เชื่อว่าจะต้องโดนอย่างแน่นอน และถ้าใครเป็นแฟน Galaxy S Series ก็ต้องไม่พลาดกับรุ่นนี้

บอกเล่า เก้าสิบ – Xiaomi 13T Pro

ก็ออกมาพักนึงแล้วนะครับ สำหรับ Xiaomi 13T Pro รุ่นท้ายปีสเปคดี ราคาน่าลอง เป็นแบบนี้ทุกปี ใครได้จองในช่วงแรกก็มีของแถมสุดคุ้มกันไป ส่วนการใช้งาน ขอหยิบมาบอกเล่ากันสักนิดนึง เบื้องต้น สเปคอัดมาพร้อมกับ Dimensity 9200+ ล่าสุด เร็วแรง ใช้งานได้อึด และจัด RAM มาถึง 12GB รองรับการชาร์จไว 120W และแน่นอนว่ากล้องมาพร้อมกับ Leica เป็นรุ่นแรกที่มาอยู่ในรุ่นระดับกลางแบบนี้ นับว่าเป็นการเอาจุดเด่นมาลุยในตลาดราคาระดับกลาง ณ ปัจจุบัน ซึ่งดีไม่ดียังไง มาบอกเล่าให้ฟังกันเหมือนเคย

บอกเล่า เก้าสิบ – TECNO POVA 5 X Free Fire

วันนี้พามาพบกับเจ้า TECNO POVA 5 X Free Fire เป็นอีกค่ายที่มาลุยตลาดไทยสักพักใหญ่ ช่วงหลังก็มีพัฒนาการมาเรื่อย จนมาถึงรุ่นนี้ ที่มีดีไซน์ล้ำสมัย อารมณ์สายไฮเทคล้ำๆ  มาพร้อมกับ Free Fire ที่จับมือกันและมีทั้งเสียงและธีมในเครื่องพร้อมกับตัวกล่องอย่างสวยงาม และมาพร้อมกับ Helio G99 หน้าจอใหญ่ถึง 6.78 นิ้วเลยทีเดียว พร้อมรีเฟรชเรท 120 Hz และแน่นอนว่ารองรับการเล่นเกมด้วย Panther Game Engine และ ROM RAM พอใช้งานที่ 8GB+128GB เน้นแบตอึด ราคาประหยัด ดีไซน์ล้ำ และเล่นเกมสนุกเลยรุ่นนี้ มาดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันครับ

รีวิว GEEKOM Mini IT8 SE มินิพีซี สเปคดี Core i3-8109U พร้อมใช้

     มาครับ เรามาดูเรื่อง Mini PC กันสักหน่อย กับค่าย GEEKOM ที่เคยเอามารีวิวไปเมื่อคราวก่อน วันนี้มีอีกหนึ่งรุ่นนึงคือ GEEKOM Mini IT8 SE ที่มีสเปคเป็น Intel Core i3-8109U (Coffee Lake) ซึ่งดีกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ แน่นอนว่าราคาก็ต้องแรงกว่าด้วย ก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับใครที่มองหา Mini PC ที่สามารถพกพาไปได้สะดวกทุกที่ ที่เหลือก็เพียงแค่จอและอุปกรณ์ต่อพ่วงใช้งานต่างๆ ซึ่งเรามีใช้งานกันแทบทุกที่อยู่แล้ว

รีวิว Xiaomi Smart Band 8 เมื่อสปอร์ต อย่างมีสไตล์

สำหรับสายสุขภาพ ต้องรู้จัก Xiaomi Smart Band เพราะเป็นแบรนด์แรกๆ ที่มาเน้นเรื่องอุปกรณ์สวมใส่ จนปัจจุบันเป็นรุ่นที่ 8 แล้ว ซึ่งมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง สำหรับ Xiaomi Smart Band 8 งานนี้มาพร้อมกับคอนเซ็ปท์ที่ว่า Sport Meet Style คอนเซ็ปท์ที่แปลเป็นไทยว่า สปอร์ตอย่างมีสไตล์ ซึ่งก็มีหลากหลายรูปแบบความสวยงามมากขึ้น จากเดิมที่อาจจะดูแนวแคชชวลหรือสายกีฬามากๆ มาครั้งนี้ดูสวยงามมากขึ้นกว่าเดิม มีหน้า watch face ให้เปลี่ยนอีก 200 กว่าแบบ และยังรองรับการออกกำลังกายได้กว่า 150 โหมด ล้วงลึกเรื่องการวิ่งกับโหมดการวิ่ง 10 โหมดการฝึก กันน้ำได้แน่นอน แถมแบตก็อึดพร้อมคราวนี้มาพร้อมกับชาร์จไวด้วย และสายก็ปลดปรับเปลี่ยนง่ายกว่าเดิม

บอกเล่า เก้าสิบ – Samsung Galaxy Flip 5

    มาบอกเล่าเก้าสิบกับการจับเครื่องรุ่นใหม่หมาดๆ สำหรับ Samsung Galaxy Flip 5 ที่อัปเดทมาใหม่ในปีนี้ จัดเต็มจอด้านนอกใหญ่เต็มตา ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เป็นการอัปเกรดทั้งสเปค และการใช้งานอีกครั้งในปีนี้ แน่นอนว่าหน้าจอพับได้ก็ยังคงเป็นเทรนด์ที่มีผู้ใช้งานเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่ง Galaxy Flip 5 ก็น่าจะอยู่ในอันดับต้นๆ ของตัวเลือก ณ ตอนนี้

บอกเล่า เก้าสิบ ASUS ROG Ally

วันนี้จับเอา Mobile PC มาบอกเล่ากันหน่อย จากค่าย ASUS ที่เรียกว่าเป็นผู้นำในด้านตลาดเกมเมอร์เลยก็ว่าได้ มีออกมาตั้งแต่ Notebook รุ่นต่างๆ มากมาย และในเทรนด์ใหม่คือ ASUS ROG Ally นี่ล่ะ ที่จะสามารถพกพาไปเล่นเกมได้ทุกที่ ที่เป็นเกมบน PC ได้แบบไม่จำกัด ใครจะรู้ว่าสามารถพกพาไปเล่นที่ไหนก็ได้ แบบว่าสะดวกมากๆ ว่าแล้วมาดูกันครับว่า แจ่มแค่ไหน

บอกเล่า เก้าสิบ – ASUS ROG Phone 7

     อีกครั้งที่ ASUS ต่อยอด Gaming Phone เป็นรุ่นที่ 7 แล้ว ซึ่งมีการอัปเดตขึ้นทุกปี และวันนี้ก็ได้จับมาบอกเล่าเก้าสิบกันอีกสักครั้ง รุ่นล่าสุดที่อัปเดตสเปคที่เหมาะกับสายเกมมิ่งเป็นอย่างมาก ถ้าไม่ดีจริง คงไม่ต้องยอดมาจนถึงรุ่นนี้ ซึ่งสเปคก็มาถึง Snapdragon 8 Gen 2 กันแล้ว ทุกอย่างจัดเต็ม รองรับการเล่นเกมตามคอนเซ็ปท์ และแน่นอนมาด้วยการระบายความร้อน และเหล่าอุปกรณ์เสริมการเล่นเกมที่เป็นจุดเด่นสำหรับสายเกมมิ่ง มาดูรายละเอียดกันครับ

รีวิว GEEKOM MiniAir 11 มินิพีซีพร้อมใช้

งานนี้เอา mini PC มาเล่าให้ฟังกันครับ กับการใช้งานที่สะดวก และอินเทรนด์ในปัจจุบัน กับ GEEKOM MiniAir 11 รุ่นล่าสุด ที่เรียกว่าเป็นแบรนด์จากประเทศจีน ที่เริ่มเข้ามาทำตลาดในไทย (ออนไลน์) ที่มี Intel Inside มาพร้อมกับ Windows 11 Pro ซะด้วย ไม่ธรรมดา พร้อมกับการเชื่อมต่อต่างๆ ครบถ้วน พร้อมใช้งาน มาดูรายละเอียดกันครับ

บอกเล่า เก้าสิบ – Xiaomi 13

      วันนี้หยิบเอาเจ้าน้องๆ เรือธงมาบอกเล่ากันสักหน่อย จริงๆ ก็คงจับกันมาสักพักแล้ว และแน่นอนว่า Xiaomi ในปีนี้มากับ Leica ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ เมื่อจับมือกัน ก็ทำให้ลงตัว ทำให้การถ่ายภาพออกมาได้สมจริงมากขึ้น ตามโทนของ Leica อีกทั้งยังมีเรื่องความแรง และความสวยงามของตัวเครื่อง อีกต่างหาก มาดูกันครับ

บอกเล่า เก้าสิบ Samsung Galaxy A54 5G

   หยิบเอาเจ้า Samsung Galaxy A54 5G มาบ้างดีกว่า ที่มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 14,999 บาท ก็เรียกว่าหมื่นกลางได้เลย ด้วยดีไซน์ที่เหมือนกับน้องอย่าง  Samsung Galaxy A34 5G เรียกว่าถ้าดูผ่านๆ อาจจะแยกไม่ออก แต่ทว่ารู้เลยว่าเป็นแฟน Samsung อย่างแน่นอน ด้วยรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ แฟนๆ Samsung น่าจะชอบกันล่ะครับ ด้วยตัวเครื่องขนาดกำลังพอเหมาะ จับเหมาะมือ ดีไซน์ทันสมัย รองรับการถ่ายวีดีโอแบบ 4K และทำ Auto Focus ได้ และยังให้กล้องความละเอียดมาถึง 50 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 32 ล้านพิกเซล อาจจะไม่ได้มากสุดในย่านราคานี้แต่ Samsung ก็จัดมาให้มากกว่ารุ่นน้องนะ และยังมี OIS ในตัวเช่นกัน และแน่นอนว่าหน้าจอเป็น Super AMOLED สีสันสดให พร้อมความถี่ 120 Hz ที่เนียนตากันไป ว่าแล้วมาดูรายละเอียดกัน

บอกเล่า เก้าสิบ Samsung Galaxy A34 5G

มาบอกเล่าเก้าสิบกันหน่อย กับเจ้า Samsung Galaxy A34 5G ที่มีราคาค่าตัวอยู่ หมื่นสองทอนบาทนึง นับว่าเป็นรุ่นระดับกลางที่มีราคาเกินหมื่นมานิดๆ แต่ครบเครื่อง ด้วยหน้าจอที่สดใส 6.6 นิ้ว  แบตอึด 5000 mAh  และกล้องที่มี OIS ในตัว ก็เป็นจุดเด่นของรุ่นนี้ นั่นเอง เค้ามาพร้อมกับคอนเซ็ปท์ AWESOME ว้าวซ่า ตามแบบฉบับที่ในปีนี้จะทำให้ A ซีรีส์ปังมากขึ้น และรุ่นนี้ มีสี AWESOME Violet หรือสีม่วงเป็นสีฮีโร่ สุดสวยอีกด้วย แต่สีที่ได้มาคือสีดำล่ะนะ มาติดตามกันครับว่าผมจะเอาอะไรมาบอกเล่าให้ฟังกัน กับรุ่นนี้

รีวิว Samsung Galaxy A24 Awesome สุดคุ้ม

วันนี้พามารีวิวเจ้า Samsung Galaxy A24 รุ่นระดับกลางแต่ราคาไม่ถึงหมื่น เรียกว่าเป็นซีรีส์ Awesome ที่ต่อยอดจากปีที่แล้ว และเหมาะกับคนที่ต้องการหาเครื่องที่มีราคาไม่แรง แต่คุ้มด้วยประสิทธิภาพ หน้าจอใหญ่  ประสิทธิภาพสมราคา พร้อมทั้ง ดีไซน์สวยงาม สมกับความเป็น Awesome ของ ซีรีส์นี้ เรามาดูกันว่า เจ้า Galaxy A24 น่าสนใจอย่างไรกันบ้างล่ะครับ

บอกเล่า เก้าสิบ – Garmin Instinct Crossover

         วันนี้มาบอกเล่า เกี่ยวกับอุปกรณ์กีฬา นั่นก็คือ นาฬิกาข้อมือสายสปอร์ตอย่าง Garmin คงไม่มีใครไม่รู้จัก งานนี้ Garmin ต่อยอดซีรีส์ Instinct ด้วยการนำมาทำแบบ Hybrid ผสมผสานระหว่าง Analog และ Digital ได้อย่างลงตัว โดยชื่อรุ่นคือ Garmin Instinct Crossover เรียกว่ามีฟังก์ชั่นต่างๆ ของซีรส์นี้อยู่ครบ การออกกำลังกายครบถ้วน มีการแทรคต่างๆ พร้อมทั้งเป็นเข็มทิศใน และมี GPS ในตัว แน่นอนว่าสามารถเชื่อมต่อกับ Smartphone เพื่อใช้ฟังก์ชั่น Smartwatch อย่างเต็มสูบ และยังสามารถเพิ่มบัตรเครดิตลงไปในตัวพร้อมใช้จ่ายได้สะดวกผ่าน Garmin Pay อีกด้วย เรียกว่าผสานการทำงานต่างๆ เอาไว้ได้อย่างลงตัว

บอกเล่า เก้าสิบ – POCO X5 Pro 5G

      วันนี้จับเอาเจ้า POCO X5 Pro 5G มาบอกเล่าให้ฟังกันครับ เป็นอีกรุ่นที่เรียกว่าเป็นรุ่นน่าสนใจในตลาด ณ ตอนนี้ มาพร้อมกับ Snapdragon 778G รองรับ 5G และการใช้งานครบๆ เพราะปัจจุบันเองส่วนใหญ่จะมาพร้อมกับซีรีส์ 6xx ซึ่งแน่นอนว่า เจ้า POCO X5 Pro 5G นี่ดีกว่าอย่างแน่นอน แบตอึด เสียงดี ตอบโจทย์ครบๆ มาในราคาหมื่นต้น และ MIUI 14 ล่าสุด ที่ตอนนี้ทยอยอัปเกรดกันไปในหลายๆ รุ่น มาติดตามกันครับ

บอกเล่า เก้าสิบ – ASUS Zenbook 14 OLED (UM3402)

     วันนี้ขอจับเจ้า ASUS Zenbook 14 OLED รหัส UM3402 มาบอกเล่ากันครับ สำหรับ Notebook ค่ายนี้มีอัปเดตกันตลอดเวลา และซีรีส์ Zenbook ก็เป็นซีรีส์สำหรับคนทำงาน พกพาสะดวก ดีไซน์สวย และมีฟีเจอร์ที่เหมาะกับการทำงานเป็นอย่างมาก อาทิมี ASUS ErgoSense ที่มาเสริมการทำงานในการพิมพ์ตัวเลขและทัชแพดเข้าด้วยกัน หน้าจอที่มีสีสันสวยสด พร้อมความสว่างที่มากกว่าใคร และความละเอียดถึง 2.8K ยังมีการเชื่อมต่อต่างๆ ครบครันอีกด้วย

แรกจับ ประทับใจ – Samsung Galaxy S23 Ultra

กับรุ่นที่กำลังจะออกวางจำหน่ายเร็วๆ นี้ ตอนนี้ให้จับจองกันอยู่ ก็คือ Samsung Galaxy S23 Ul;tra ซึ่งเจ้า #S23Ultra นับว่าเป็นรุ่นสุดใน S Series แต่ก็ยังมีพี่น้อง ตามมาอีกสองรุ่นคือรุ่น S23 และ S23 Plus ที่มีสเปคเรียกว่าแทบจะถอดกันมา แต่อาจจะมีรายละเอียดต่างกันนิดหน่อย แต่แกนหลักการทำงานยังได้ประสิทธิภาพที่สมกับเป็นเรือธงต้นปีของ Samsung โดยครั้งนี้ก็จัีบเอาเจ้า Samsung Galaxy S23 Ultra มาดูกันหน่อย ว่าจะมีความประทับใจใด บ้าง แน่นอนว่าสเปคแรงสุดๆ พร้อมกับราคา และสิทธิพิเศษการจองที่จัดเต็มให้ ตามสไตล์ของ Samsung กับราคาเริ่มต้นที่ 30,900 บาท

1 2 3 62

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า