ทดสอบความเร็วในการชาร์จแบตเตอรี่ iPhone 6s จาก chargers หลากหลายรูปแบบ !!!

header-charge

  อย่างที่รู้กันครับว่า iPhone นั้นไม่ได้มาพร้อมฟีเจอร์ Quick change แต่ทว่า iPhone 6s ซึ่งเป็น Gen ล่าสุดนั้น สามารถชาร์จไฟได้เต็มเร็วขึ้น ภายใต้เงื่อนไขบางอย่าง สิ่งที่ส่งผลได้มากที่สุดก็คงไม่พ้น chargers หรือที่เรามักเรียกติดปากว่าอแดปเตอร์ชาร์จนั่นเอง มาดูกันว่าเมื่อใช้ที่ชาร์จที่มีความแตกต่างกันทั้งเรื่องของกระแสและแรงดันไฟ จะสามารถช่วยให้การชาร์จไฟของ iPhone 6s เต็มเร็วขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ครับ 

2016-03-10_093639

เป็นการทดสอบจากเว็บไซต์ชื่อดัง phonearena ในการทดสอบครั้งนี้จะใช้อแดปเตอร์ชาร์จไฟทั้งหมด 4 รุ่น และรวมถึง Powe Bank อีกหนึ่งตัว โดยจะเริ่มชาร์จไฟจากระดับแบตเตอรี่ 0- 100 %

และจากตารางก็จะเห็นแล้วนะครับ ว่าแรงดันและกระแสไฟของตัวอแดปเตอร์ชาร์จนั้นไม่เท่ากัน แต่ในส่วนของผลลัพธ์ ก็แตกต่างกันไม่มากเลยครับเรียกว่ามันเร็วขึ้นเพียง 10% เท่านั้นเมื่อเลือกใช้อแดปเตอร์ชาร์จที่มีกระแสและแรงดันไฟสูง ๆ

2016-03-10_093656

โดยทาง phonearena สรุปถึงแม้จะใช้อแดปเตอร์ชาร์จไฟที่มีกระแสและแรงดันสูงก็ไม่ส่งผลสักเท่าไหร่ เพราะช่วงของการชาร์จนั้นจะมีความเร็วอยู่ในช่วงระดับ 0- 80 % หลังจากนั้นความเร็วจะชะลอตัวลงเพื่อเป็นการยืดอายุเซลล์ของแบตเตอรี่นั่นเอง
สรุป คือใช้อแดปเตอร์ชาร์จไฟที่มากับ iPhone นั่นดีที่สุดแล้วครับ เพราะมันถูกออกแบบเพื่อ iPhone โดยตรง แม้ว่าเราจะสามารถใช้อแดปเตอร์ชาร์จของ iPad แทนได้ แต่ในเรื่องของความเร็วก็ตามผลทดสอบเลยครับ มันแตกต่างกันไม่มากเท่าไหร่

ตรงนี้ก็คงต้องไปลุ้นใน iPhone Gen ถัดไปว่าจะใส่เทคโนโลยี Quick change มาให้ด้วยหรือไม่ แต่เดาจากข่าวลือและข้อมูลต่าง ๆ คาดว่ารอบนี้ Apple คงไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวังอย่างแน่นอนครับ

อ้างอิง phonearena

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ โดยคลิ๊กที่ลิงก์นี้ครับ >>> pdamobiz.com

 



ถูกใจบทความนี้  41