เสริมศักยภาพการแข่งขันให้กับธุรกิจของคุณ เร่งการปฏิรูปธุรกิจด้วยโซลูชั่นดิจิตอลและเทคโนโลยีของซิสโก้

 กรุงเทพฯ – 2 มีนาคม 2559  การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่เป็นผลมาจากเทคโนโลยีดิจิตอล (Digital Disruption) ก่อให้เกิดผลลัพธ์ทางธุรกิจได้อย่างรวดเร็วขึ้น ซิสโก้สามารถให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าในการปฏิรูปธุรกิจ รวมทั้งการขยายธุรกิจเติบโตภายใต้ ‘บรรทัดฐานใหม่’ (New Normal) นี้ ด้วยโซลูชั่นใหม่ที่รองรับ Customer Experience, Workforce Experience และ Digital Ceiling ซิสโก้เปิดตัวโซลูชั่นที่ช่วยยกระดับรูปแบบธุรกิจอย่างเหนือชั้น  


ในยุคของดิจิไทเซชั่น ความคาดหวังเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว องค์กรธุรกิจจะต้องสร้างความโดดเด่นอย่างเหนือชั้นเพื่อให้ได้ความได้เปรียบเชิงกลยุทธ์ ทั้งในส่วนที่เกี่ยวกับลูกค้าและพนักงาน เพื่อที่จะสร้างธุรกิจดิจิตอลที่ประสบความสำเร็จ บริษัทต่างๆ จะต้องเสริมสร้างขีดความสามารถที่สำคัญใน 3 ด้านดังนี้:

·         การใช้ข้อมูลเชิงลึกและการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคาดการณ์เพื่อปรับแต่งประสบการณ์ที่สอดรับกับความต้องการของลูกค้า

·         การเพิ่มประสิทธิภาพของบุคลากรและการดึงดูดพนักงานให้อยู่กับองค์กร

·         การปฏิรูปรูปแบบธุรกิจเพื่อเพิ่มมูลค่าสูงสุดและปรับปรุงการดำเนินงาน

ซิสโก้นำเสนอโซลูชั่นดิจิตอลรุ่นใหม่ขึ้นอยู่กับการออกแบบและการนำไปใช้งานต่างๆ โดยสามารถสั่งซื้อในรูปแบบของโซลูชั่นเดียวซึ่งครอบคลุมทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และการบริการ ซอฟต์แวร์ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้พันธมิตรของเรากว่า 60 รายสามารถขยายฟังก์ชั่นและเพิ่มมูลค่าได้อย่างยืดหยุ่น รองรับกรณีการใช้งานที่หลากหลาย โดยปราศจากความเสี่ยง

เทคโนโลยีดิจิตอลสำหรับประสบการณ์ของลูกค้า (Customer Experience): 3 โซลูชั่นใหม่

เพราะลูกค้าคือคนสำคัญ ซิสโก้จึงจำเป็นต้องนำเสนอประสบการณ์ที่เหนือกว่า รวมทั้งประเมินและปรับปรุงการสื่อสารกับลูกค้าแต่ละราย และนี่คือหัวใจสำคัญของโซลูชั่นใหม่ที่ซิสโก้นำเสนอ การบันทึกข้อมูลที่ว่านี้จะช่วยเสริมสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับผู้บริโภคและสร้างความภักดี ทั้งยังช่วยเพิ่มรายได้ในทุกขั้นตอนของการให้บริการแก่ลูกค้า

Virtual Expertise: โซลูชั่นนี้รองรับการติดต่อสื่อสารแบบเรียลไทม์กับผู้เชี่ยวชาญอย่างง่ายดาย ทุกที่ บนทุกอุปกรณ์ ตั้งแต่การเคลมประกันไปจนถึงการเรียกดูข้อมูลสุขภาพผ่านการเชื่อมต่อระยะไกล ผู้บริโภคต้องการที่จะเข้าถึงข้อมูลและบริการอย่างครบถ้วนทุกที่ทุกเวลา ส่วนประกอบสำคัญของโซลูชั่นธุรกิจนี้ได้แก่ Unified Call Manager, Cisco Unified Contact Center, Cisco UCS Server และอื่นๆ

Mobile Experience: ประสบการณ์โมบายล์ที่แตกต่างและสอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคคือหัวใจหลักของโซลูชั่นนี้ ทราบหรือไม่ว่าคนส่วนใหญ่ที่ใช้อุปกรณ์พกพาในการค้นหาข้อมูลสินค้ามักจะตัดสินใจซื้อสินค้านั้นๆ ในท้ายที่สุด? โซลูชั่นนี้ช่วยเพิ่มรายได้และสร้างความสนิทสนมกับลูกค้าในระยะยาว  ส่วนประกอบสำคัญของโซลูชั่นธุรกิจนี้ได้แก่ Connected Mobile Experience, Enterprise Mobility Service Platform และอื่นๆ

Intelligent Branch:  รับผลประโยชน์โดยปราศจากความเสี่ยง โซลูชั่นนี้รองรับการปรับใช้บริการที่ปลอดภัยและหลากหลายในแต่ละสาขา ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับประสบการณ์ลูกค้าที่ดีที่สุด ส่วนประกอบสำคัญของโซลูชั่นธุรกิจนี้ได้แก่ Cisco 4000 Series Integrated Services Routers และ Security Bundle, Catalyst 3850 Switches, UCS E-Servers และอื่นๆ

เทคโนโลยีดิจิตอลสำหรับประสบการณ์ของบุคลากร (Workforce Experience):

พนักงานคือกาวประสานที่เชื่อมโยงสิ่งต่างๆ เข้าด้วยกัน  สร้างสถานที่ทำงานดิจิตอลที่รองรับการทำงานร่วมกันและการสร้างสรรค์นวัตกรรมในรูปแบบดิจิตอล เพื่อดึงดูดบุคลากรที่เปี่ยมด้วยความรู้ความสามารถ รวมถึงคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาสถานที่ทำงานที่ยืดหยุ่น  การปรับแต่งประสบการณ์ของพนักงานให้เหมาะกับรูปแบบการทำงานที่แตกต่างหลากหลายจะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดึงดูดบุคลากรได้อย่างแท้จริง

Workspace Productivity: เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและลดค่าใช้จ่าย ด้วยการทำงานร่วมและการประชุมแบบเห็นหน้าคู่สนทนา โซลูชั่นนี้ประกอบด้วยแบบห้องมาตรฐานที่คุณสามารถตั้งค่าได้ตามต้องการและปรับใช้ได้ทันที ส่วนประกอบสำคัญของโซลูชั่นธุรกิจนี้ได้แก่ Cisco Video end-points, TelePresence Management Suite และ Cisco UCS Server

โครงสร้าง Digital Ceiling: โซลูชั่นระบบไฟส่องสว่างด้าน Digital Ceiling

อาคารต่างๆ จำเป็นต้องตอบสนองความต้องการเฉพาะบุคคลเพิ่มมากขึ้น  โซลูชั่น Digital Ceiling ของซิสโก้รองรับการผสานรวมระบบต่างๆ ภายในอาคาร เช่น ระบบไฟส่องสว่าง ระบบทำความร้อน ระบบทำความเย็น เซ็นเซอร์ และแอคทูเอเตอร์ (Actuator) อื่นๆ  โซลูชั่นเหล่านี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ลดค่าใช้จ่าย และมอบประสบการณ์ที่แตกต่างให้แก่ผู้ใช้  นับเป็นการสร้างอาคารอัจฉริยะที่ปลอดภัย มีการเชื่อมต่ออย่างทั่วถึง และบริหารจัดการได้อย่างง่ายดาย

·         ใช้ประโยชน์จากพลังของกลุ่มพันธมิตร ซิสโก้ร่วมมือกับพันธมิตร 15 รายและมีแผนที่จะขยายความร่วมมือกับองค์กรอื่นๆ ในอนาคต กลุ่มผู้นำอุตสาหกรรมเหล่านี้มีความเชี่ยวชาญในหลายๆ ด้าน เช่น ระบบไฟส่องสว่าง ระบบอัตโนมัติภายในอาคาร ผู้ให้บริการ และผู้ผลิตซอฟต์แวร์  ผู้ใช้โซลูชั่น Digital Ceiling สามารถไว้วางใจพันธมิตรระดับโลกของซิสโก้  ด้วยการร่วมมือกันเพื่อจัดหากรอบโครงสร้าง Digital Ceiling เราจะรองรับการสื่อสารที่ปลอดภัยและเปิดกว้าง เช่น ระบบแลกเปลี่ยนข้อมูล (Information Exchange)

 

·         เข้าถึงระบบแลกเปลี่ยนข้อมูล ช่วยปรับปรุงความเข้ากันได้ระหว่างอุปกรณ์ เซ็นเซอร์ และแอคทูเอเตอร์ โดยรองรับการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นบน CoAP ซึ่งเป็นโปรโตคอล IoT ที่อ้างอิงมาตรฐาน

 

·         ระบบไฟส่องสว่าง พบกับโซลูชั่นระบบไฟส่องสว่างรุ่นใหม่ที่ทำงานบนเครือข่ายไอพีจากผู้นำอุตสาหกรรมไฟส่องสว่าง เช่น Cree, Phillips และบริษัทอื่นๆ

 

·         เครือข่ายซิสโก้รุ่นปรับปรุงประสิทธิภาพ ปัจจุบันประกอบด้วยสวิตช์ที่รองรับระบบไฟส่องสว่างอัจฉริยะและระบบอัตโนมัติภายในอาคารที่ทำงานบนเครือข่ายไอพี โดยมีฟีเจอร์ต่างๆ เช่น Perpetual Power over Ethernet (PoE), Fast Boot, Smart Install และมีซอฟต์แวร์สำหรับการผนวกรวมเซ็นเซอร์ (รวมถึงการตรวจจับความเคลื่อนไหว แสง อุณหภูมิ อินฟราเรด และความชื้น)

หมายเหตุ: โซลูชั่น Digital Ceiling ของซิสโก้มีกรณีการใช้งานที่ผนวกรวมเข้ากับโซลูชั่น Customer Experience และ Workforce Experience โดยทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชั่นดิจิตอลของซิสโก้

นายจอห์น บริจเดน รองประธานอาวุโส กลุ่มธุรกิจซอฟต์แวร์ของซิสโก้: “บริษัทที่ปรับใช้แนวทางการปฏิรูประบบดิจิตอลกำลังขับเคลื่อนตลาดอย่างเป็นรูปธรรม บริษัทเหล่านี้ตระหนักถึงคุณประโยชน์ที่จะได้รับในหลายๆ ด้าน รวมถึงการสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง ทั้งยังสามารถระบุและดำเนินการเกี่ยวกับปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นการเติบโต  โซลูชั่น Customer Experience และ Workforce Experience รวมไปถึง Digital Ceiling ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษโดยคำนึงถึงความจำเป็นดังกล่าว โซลูชั่นดิจิตอลที่ได้รับการรับรองจากลูกค้านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้องค์กรกระตุ้นรายได้ และสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจ”

ประสิทธิภาพแซงหน้าคู่แข่ง

ปรับใช้เทคโนโลยีดิจิตอลและปฏิรูปองค์กรของคุณได้รวดเร็วมากขึ้นด้วยโซลูชั่นของซิสโก้  เราเชื่อมโยงผู้คน สถานที่ และอุปกรณ์ต่างๆ เข้าด้วยกัน โดยนำเสนอความปลอดภัย ระบบงานอัตโนมัติ และข้อมูลเชิงลึกที่ปรับปรุงดีขึ้น  ปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า เสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรม และปฏิรูประบบงานธุรกิจอย่างเหนือชั้น  ซิสโก้สามารถให้ความช่วยเหลือแก่คุณเพื่อให้ได้รับประโยชน์ทางธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรมและสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง

คำกล่าวของคู่ค้าและลูกค้า

นาย ยาสุฟูมิ ฮิราอิ รองประธานบริหาร กรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศของ Rakuten, Inc.: “เพื่อรักษาความคล่องตัวของบริษัทขนาดเล็ก เราได้ออกแบบพื้นที่ทำงานแบบเปิดกว้าง ซึ่งกระตุ้นการสื่อสารและการทำงานร่วมกันระหว่างพนักงานของเรา ซึ่งมีอยู่กว่า 12,000 คนใน 28 ประเทศทั่วโลก  ด้วยเทคโนโลยีของซิสโก้ พนักงานของเราจึงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในสภาพแวดล้อมที่เหนือชั้น ซึ่งรองรับความต้องการส่วนตัวของพนักงานด้วยเช่นกัน”

นายวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ กรรมการผู้จัดการของซิสโก้ประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน: “ปัจจุบัน องค์กรต่างๆ ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิตอล เพื่อขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรม และปฏิรูประบบงานธุรกิจ  ทุกวันนี้พนักงานต้องการที่จะเข้าถึงการสื่อสารและการทำงานร่วมกันอย่างฉับไว และคาดหวังว่าเครื่องมือเหล่านี้จะพร้อมใช้งานบนทุกอุปกรณ์ทุกที่ทุกเวลา  จากการสำรวจความคิดเห็นเมื่อปีที่แล้ว พบว่าบุคลากร Gen X ส่วนใหญ่ (95 เปอร์เซ็นต์) และบุคลากร Gen Y ราว 72 เปอร์เซ็นต์ต้องการตารางการทำงานที่ยืดหยุ่นมากขึ้น แทนที่จะต้องทำงานตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็นตามปกติ  ส่วนคนรุ่นมิลเลนเนียล (Millenial) คุ้นเคยกับไลฟ์สไตล์แบบออนไลน์ และคนรุ่นนี้เริ่มก้าวเข้าสู่โลกแห่งการทำงานเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นองค์กรธุรกิจจึงต้องมองหาหนทางที่จะปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กร เพื่อเพิ่มความคล่องตัวและความยืดหยุ่น และดึงดูดบุคลากรเหล่านี้  โซลูชั่นดิจิตอลของซิสโก้จะช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถปรับใช้เทคโนโลยีดิจิตอล เร่งการปฏิรูปธุรกิจ และมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยม เพื่อรักษาความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง”



ถูกใจบทความนี้  0