เปรียบเทียบขนาด Mi Pad กับ iPad mini 2 และ Samsung Galaxy Tab S2 8.0

Mi-Pad-Review-009

 

พอดีผม ถ่ายรูปเเปรียบเทียบระหว่าง Mi Pad เครื่องที่น่าสนใจไม่น้อยกับ iPad mini 2 และ Samsung Galaxy Tab S2 ที่เพิ่งออกมา มาฝากกัน คงเป็นเรื่องของรูปร่างภายนอกมากกว่าา เชื่อว่าอยากเห็นกันแน่นอน เพราะว่า  Tablet ขนาด 8 นิ้ว นี่กำลังดีเลย เหมาะมือ เต็มตา พกพาสะดวก แน่นอน

Mi-Pad-Review-001
ผมคงไม่เอาสเปคมาเทียบกันนะครับ เพราะมันเทียบกันไม่ได้อยู่แล้ว เพราะ iPad mini ออกมานานแล้ว เอาเป็นว่ามาเทียบขนาดภายนอกให้ชมกัน เพื่อตัดสินใจ โดยขนาดหน้าจอ 7.9 นิ้วเหมือนกัน สังเกตขอบกับขนาดหน้าจอแสดงผลก็เท่ากัน  ต่างกันตรงกล้องด้านหน้า ที่ iPad mini 2

Mi-Pad-Review-002

วางซ้อนกันดูแล้วเรียบว่าเท่ากันแป๊ะ เลย ลอกกันมาป่าว?

Mi-Pad-Review-003 เรื่องขอบของตัวเครื่องและวัสดุที่ใช้เจ้า Mi Pad คือมาในแนวของพลาสติก แต่ทว่า iPad mini 2 อย่างที่รู้กันว่า เป็นโลหะตัดขอบ แข็งแรงและสวยงาม จริงๆ ต้องบอกว่าก็ได้คนละมุม และใครที่บอกว่า Mi Pad ลอก iPad mini 2? อาจะจะไม่ถูกต้องซะทีเดียว เพราะว่าลำโพงและไมค์ ไม่ได้เจาะรูด้านล่างเหมือนกับ iPad mini 2 นะครับMi-Pad-Review-004 ส่วนของด้านข้าง ที่ Mi Pad ได้เปรียบก็คือ สามารถใส่เมมโมรี่เพิ่มได้ ส่วนความบางแค่ดูจากสายตาก็ต้องยกให้ iPad mini 2Mi-Pad-Review-005ด้านบน Mi Pad ดูเรียบๆ เอาเป็นว่า ลุ๊คดูแบบเรียบร้อยๆ ไฮโซ ในสไตล์จีนๆ ก็ว่าได้
Mi-Pad-Review-006 อีกด้านนึง Mi Pad ก็ดีไซน์ปุ่มกดที่ไม่เหมือนกับ iPad mini 2 อ้อ ที่เปรียบเทียบคือ เป็น รุ่น WiFi+Cellular ทำให้มีช่องใส่ซิมนะครับ ในขณะที่ Mi Pad ใส่ซิมไม่ได้ ใช้งานผ่าน WiFi เท่านั้น นั่นหมายถึงไปข้างนอก ก็ต้องอาศัยพวก MiFi ที่กระจายสัญญาณเน็ทติดตัวไปด้วย หรือไม่ก็ไปต่อ hotspot ข้างนอกเอาMi-Pad-Review-007ตำแหน่งกล้องด้านหลัง ตำแหน่งเดียวกัน รวมถึง แบรนด์ อย่าง Mi และ iPad ด้วย ซึ่งความขลังของ โลโก้ผลไม้แหว่ง ดูจะขลังกว่า แต่ Mi ก็ไม่ธรรมดานะ วัสดุอย่างที่รู้ว่าเป็นพลาสติกที่เป็นกรอสซี่ สวยงาม ทำให้ Mi Pad เวลาเป็นรอยอาจจะต้องใช้แสงส่องเอาถึงจะเห็นรอยขูด ขีดต่างๆ แต่ถ้า iPad mini 2 ก็เข้าเเนื้อกันเห็นๆ แต่ยังไงก็ต้องใส่เคสล่ะ

Mi-Pad-Review-017

ความบาง อันนี้ iPad mini 2 กินนะ
Mi-Pad-Review-010 ส่วนเรื่องที่เทียบกันไม่่ได้ก็คงเป็นเรื่องระบบปฎิบัติการ อันนี้ชอบใครรักใคร ก็ต้องเลือกตรงนั้น เพราะจุดเด่น และความชอบของคนเราไม่เหมือนกันแน่ๆ แต่ทว่าที่มีผลชัวร์ๆ ก็คือราคา Mi Pad ราคาเปิดอยู่ที่ 9,900 บาท โดยสามารถสั่งซื้อได้จาก Store ในไทยที่ www.mipad.in.th ช่วงนี้มีลดราคาเหลือ 8,900 บาท แต่สำหรับ iPad mini 2 อาจจะแพงกว่านิดนึง ที่ 10,900 บาท สำหรับรุ่น WiFi นะ ซื้อได้ผ่าน Apple Store หรือตาม iStudio ทั่วประเทศ แต่ถ้าเทียบกับ iPad mini 3 ก็จะต่างกันเยอะเลย

และขอจับเอามาเทียบกับ  Samsung Galaxy Tab S2 อีกรุ่นนึงที่เพิ่งออกมา

คือต้องบอกว่าออกมาใกล้ๆ กัน (ในไทย) ซึ่งเป็นระบบปฎิบัติการเดียวกันก็คือ Android ก็เลยจับเอามาเปรียบเทียบภายนอกให้ชมกันนิดนึงก็แล้วกัน

Mi-Pad-Review-018

เรื่องขนาด ผมว่ายังไง Samsung Galaxy Tab S2 8.0 นิ้ว กินขาด ขนาดหน้าจอการแสดงผลเท่าๆ กัน แต่ทว่าตัวเครื่องนี่ Tab S2 8.0 กินขาด มีผลทำให้เวลาพกพาต่างๆ จะทำได้สะดวกกว่า ในขณะที่การแสดงผลได้เท่ากัน และเรื่องการแสดงผลหน้าจอของ Samsung Galaxy Tab S2 8.0 นิ้ว ก็ทำได้ดีกว่า เนื่องจากเป็น SuperAMOLEDHD แต่ทว่า Mi Pad เป็น IPS แต่อันนี้ก็แล้วแต่ IPS ก็แสดงผลได้ดีไม่แพ้กัน แค่สีอาจจะไม่สดเท่า
Mi-Pad-Review-020 ด้านหลังที่เห็นๆ เรื่องกล้อง Samsung ก็พัฒนามาได้ไกล ส่วน Mi Pad มีลูกเล่นกล้องในการถ่ายภาพน้อยกว่า แต่ฟีเจอร์ที่ไม่มีใน Samsung แน่ๆ ก็คือเรื่องบอกอายุนั่นแหล่ะMi-Pad-Review-021
ความบางและดีไซน์ Mi Pad ยอมแพ้ ความต่างอีกนิดนึงคือวัสดุเป็นกรอสซี่ของ Mi Pad ดูสวยงามกว่า ส่วน Samsung เป็นสีขาวมุก แบบด้านๆ หน่อย
Mi-Pad-Review-026เรื่องความแรงต้องบอกว่า ไม่น่าเชื่อ Samsung Galaxy Tab S2 กับ Mi Pad นี่พอๆ กัน โดยเทียบผ่าน Antutu (แต่ไม่ได้แคปหน้าจอไว้) จาก รีวิว Xiaomi Mi Pad สเปคจี๊ด ความแรงจาก Nvidia Tegra K1 ที่ไม่ธรรมดา คะแนนอยู่ที่ประมาณ 49,000 ในขณะที่ Samsung ทำได้ประมาณ 50,000 ต้นๆ เท่านั้น นั่นหมายถึงความแรงนี่พอๆ กันเลยนะครับ มีผลทำให้ราคาอย่าง Mi Pad 8,900 บาท ที่โปรโมชั่นอยู่ เมื่อเทียบกับ Samsung Galaxy Tab S2 ที่ 15,900 บาท นี่ก็น่าคิดอยู่นะ แต่ได้เมมภายในที่ 32 GB และใส่ซิมได้ กับความต่างและความใหม่ล่ะครับ

สรุปว่า Mi Pad ยังไงก็ยังเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับคนรัก Android และราคาประหยัด ต่ำกว่าหมื่น แต่ยังได้เรื่องของความครบถ้วน สมบูรณ์ของการแสดงผล การใช้งานต่างๆ ที่โดนใจผมก็คือนำมาเล่นเกมส์ นี่ผมว่าเจ้า Mi Pad นี่เทียบชั้นกับ Tablet รุ่นใหญ่ได้สบายๆ เลยนะ

ขอบคุณ ezcommerce ที่ให้ยืมเครื่องทดสอบนะ

ช่วงนี้เค้ามีโปรโมชั่นด้วย หากสนใจ จะเป็นเจ้าของกันล่ะก็ จากราคา 9900 บาท ตอนนี้ในเว็บมีโปรลดอยู่นะครับ แต่ถ้าเป็นสมาชิกเว็บล่ะก็ ลดอีก เหลือ 8800 บาท และแถมเคสด้วย สนใจใคร ล่ะก็ มาก่อนได้โค้ดไปก่อนนะครับ ขอคนที่ต้องการจริงๆ และจำนวนมีจำกัดนะ 

กติกาง่ายๆ กด ติดตาม PDAMobiz Line Official ของเรา แล้ว ทักกลับมา บอกว่าร่วมสนุกกิจกรรม Mi Pad และ แจ้ง faebook หรือ line ID ที่สามารถติดต่อกลับได้ หรือ จะ capture หน้าจอมายืนยันในโพสต์นี้ว่า กดติดตามเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ครับ

ช่วง นี้เค้ามีโปรโมชั่นด้วย หากสนใจ จะเป็นเจ้าของกันล่ะก็ จากราคา 9900 บาท ตอนนี้ในเว็บมีโปรลดอยู่นะครับ แต่ถ้าเป็นสมาชิกเว็บล่ะก็ ลดอีก เหลือ 8800 บาท และแถมเคสด้วย สนใจใคร ล่ะก็ มาก่อนได้โค้ดไปก่อนนะครับ ขอคนที่ต้องการจริงๆ และจำนวนมีจำกัด 20 คนเท่านั้นนะ กติกาง่ายๆ กด ติดตาม PDAMobiz Line Official ของเรา แล้ว ทักกลับมา บอกว่าร่วมสนุกกิจกรรม Mi Pad และ แจ้ง faebook หรือ line ID ที่สามารถติดต่อกลับได้ หรือ จะ capture หน้าจอมายืนยันในโพสต์นี้ว่า กดติดตามเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ครับ

คลิ้กที่นี่ เพื่อติดตาม =>

รีบๆ หน่อยนะครับ มีเวลาใช้สิทธิ์ถึง 20 สิงหาคมนี้เท่านั้น

 



ถูกใจบทความนี้  2