ยืนยัน Nokia 9 Pureview มีกล้องหลัง 5 ตัว พร้อมแน่นอน ปีนี้

หลังจากที่หลุดออกมาเป็นช่วง ทั้งภาพถ่ายจริง และภาพเรนเดอร์ ล่าสุด evleaks ก็จัดภาพมาให้อีกครั้ง เพื่อเป็นการยืนยัน สำหรับการเป็นผู้นำครั้งแรกของโลกที่ Smartphone จะมาพร้อมกับกล้อง 5 ตัว จาก Nokia นั่นเอง หลังจากที่ปล่อยแบรนด์อื่นๆ แสดงความเป็นที่ 1 กันไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Huawei กล้องคู่และกล้อง 3 ตัว หรือ Samsung กล้อง 4 ตัว ก็ตาม

ถ้าสังเกตดูดีๆ ในปีที่ผ่านมากล้อง 4 ตัว คงจะเป็นจำนวนกล้องหลังที่มากที่สุดไปแล้ว โดย Samsung เป็นคนเปิดเป็นรายแรกกับ Galaxy A9s แน่นอนว่าจำนวนกล้องที่เพิ่มเติมขึ้นมาจาก Nokia 9 Pureview ที่มีถึง 5 ตัว นั้นจะดีกว่าหรือไม่ เพราะการใช้งาน ณ ปัจจุบันของกล้อง 4 ตัว ก็เรียกว่าแทบจะครอบคลุมการถ่ายภาพทุกรูปแบบแล้ว ซึ่งการถ่ายภาพโดยใช้กล้อง 5 ตัว นั้นจะออกมาเป็นอย่างไร ภาพที่ได้จะแปลกแค่ไหน ก็คงจะมีคำตอบในปีนี้นั่นเอง

Evleaks เป็นรายที่ยืนยันได้ว่า ปล่อยภาพหลุดออกมาแล้ว ดีไซน์ตัวเครื่องจะออกมาตามนี้แทบไม่ผิดเพี้ยนตลอดมา ซึ่ง Nokia 9 Pureview (รหัส Beholder) ก็คงไม่พลาดเช่นเดียวกัน ซึ่งจากภาพแล้ว นอกจาก Nokia 9 Pureview จะมีกล้องหลังถึง 5 ตัว ยังจะมีเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจออีกด้วย ไม่เพียงแค่นั้น หน้าจออัตราส่วน 18:9 จัดเต็มก็จริง แต่ยังมีเว้นขอบด้านบนสำหรับใส่กล้องด้านหน้าและเซ็นเซอร์ต่างๆ นั่นหมายถึงไม่มีรอยบากให้แกะกะสายตา และการใช้งาน การแสดงภาพเต็มจอ ซึ่งคาดว่าจะใช้สเปค Snapdragon 845 ซึ่งในปีนี้เอง หากมาด้วยราคาไม่แรงก็เป็นไปได้ แต่เมื่อออกใหม่อาจจะมาพร้อมกับ Snapdragon 855 ก็เป็นไปได้ RAM 6GB พื้นที่เก็บภายใน 128 GB ขนาดหน้าจอ 5.99 นิ้วเป็นหน้าจอแบบ OLED แบตเตอรี่ 4150 mAh และเป็นรุ่นแรกของ Nokia ที่จะรองรับ Wireless Charging พร้อมกับ Android One และสุดท้ายของข่าวลือคือจะมีการเปิดตัวในช่วงปลายเดือนนี้

อ้างอิง gizmochina



ถูกใจบทความนี้  14