Cookly สตาร์ตอัพดีแทค แอคเซอเลอเรท ปี 5 ระดมทุนรอบ Pre-Series Aจากผู้ก่อตั้ง Zcoin – Cryptocurrency ชั้นนําของเมืองไทย และกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ 500 TukTuks

12 มิถุนายน 2561 – Cookly แพลตฟอร์มชั้นนําสำหรับจองคลาสเรียนและประสบการณ์ด้านอาหารจากทั่วโลก ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดรอบการระดมทุน Pre-Series A เป็นที่เรียบร้อย โดยไดรับการลงทุนจากคุณปรมินทร์อินสม ผู้ก่อตั้ง Zcoin สกุลเงินดิจิทัลชั้นนําที่ติดอันดับ 100 สกุลเงิน ดิจิทัลที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก และกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่อย่าง 500 TukTuks ที่ได้เป็นผู้ลงทุนในการระดมทุนรอบ Seed ก่อนหน้านี้

นายณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ผู้บริหารกองทุน 500 TukTuks สาขาของ 500 Startups ประจำประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า เรามีความเชื่อมั่นในทีมบริหารของ Cookly เป็นอย่างมาก รวมถึงมองเห็นโอกาสอีกมากมายทที่จะต่อยอดทางธุรกิจในตลาดนี้จึงยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมลงทุนกับCookly อีกครั้ง

 

นายสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ ดีแทค แอคเซอเลอเรท กล่าวว่า “ดีแทค แอคเซอเลอเรท เป็นนักลงทุนรายแรกที่ร่วมลงทุนกับ Cookly ตั้งแต่ในรอบ pre-seed และยังช่วยผลักดันด้านการประชาสัมพันธ์และตลาด เนื่องจากเห็นถึงศักยภาพของ Cookly ที่สามารถขยายตลาดไปในต่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว พร้อมๆกับการเติบโตไปตามอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของโลก ที่คนส่วนใหญ่ใช้เงินในการซื้อประสบการณ์ท่องเที่ยวเปิดโลกกว้าง รวมถึงความตั้งใจของทีมงานและผู้ก่อตั้ง

การระดมทุนรอบ Pre-Series A นับเป็นก้าวสำคัญของ Cookly ที่จะขยายธุรกิจให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วโลกมากยิ่ง ขึ้น นอกจากการขยายตลาดให้ครอบคลุมแล้ว ทุนในรอบนี้ยังช่วยให้ Cookly ขยายขีดความสามารถในการสร้างธุรกิจให้แข็งแรง รวมถึงพัฒนาบริการต่างๆ ให้ตอบโจทย์ตลาดอาหารและการท่องเที่ยวได้ดียิ่งขึ้น โดย 1 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้มียอดการจองคลาสทำอาหารเพิ่มขึ้น 5 เท่า และได้ขยายพื้นที่ทำตลาดมากกว่า 45 จุดหมายการเดินทาง

“พวกเราต้องการเพิ่มความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำตลาดและทำให้ Cookly เป็นที่รู้จักในระดับสากล ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่เน้นการตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเติบโตของตลาดได้เป็นอย่างดี” Benjamin Ozsanay ผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง Cooklyกล่าว

The World Food Travel Association ได้ออกมาเปิดเผยตัวเลขการคาดการณ์มูลค่า ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอาหารว่าจะมีมูลค่า มากกว่า 150 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ Cookly ยังตั้งใจจะนําเทคโนโลยีของ ZCoin มาใช้เพื่อเพิ่มการอำนวยความสะดวก ในการชำระค่าบริการแบบไร้พรมแดน และในขณะที่การซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล เป็นสิ่งที่ได้รับความสนใจอย่างมากในยุคปัจจุบัน จึงหวังว่า สกุลเงิน ดิจิทัลอย่าง ZCoin จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการชำระเงิน ที่เป็นที่ยอมรับโดยทั่วกันในอนาคต

เกี่ยวกับ Cookly:

Tech Startup จากดีแทค แอคเซอเลอเรท batch 5 ผู้สร้างแพลตฟอร์มชั้นนําสำหรับจองประสบการณ์ด้านอาหารทั่วโลก ก่อตั้งในปี 2015 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ปัจจุบัน Cookly มีบริการครอบคลุมจุดหมายปลายทางกว่า 65 แห่ง รวมทั้งหมด 23 ประเทศทั่วโลกโดย Cookly มีจุดมุ่งหมายหลักเพื่ออนุรักษ์และสนับสนุนวัฒนธรรมอันดีงามทางอาหารของประเทศต่างๆให้คงอยูต่อไป ผ่านคลาสเรียนทำอาหาร สนใจสามารถเข้าดูบริการของ Cookly ได้ที่ www.cookly.me Cookly. Cook the world.

Cookly dtac accelerate batch 5 Raises Pre-Series A Funding by Founder of Cryptocurrency Zcoin and VC 500 TukTuks



ถูกใจบทความนี้  2