ไปกันใหญ่! ระบุควรเรียกคืน Samsung Galaxy Note 7 ล็อตล่าสุด โอเปอเรเตอร์ที่อเมริกาให้เปลี่ยนได้เลย

galaxy-note-7

งานเข้าในปีนี้อย่างแท้จริง กับ Samsung Galaxy Note 7 ซึ่งก่อนหน้านี้ที่เพิ่งมีปัญหาบนเครื่องบิน จากข่าว งานเข้าอีกรอบ! เมื่อ Samsung Galaxy Note 7 “ล็อตใหม่” ระเบิดบนเครื่องบิน !! ซึ่งปัญหานี้ ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่มาก ใหญ่ระดับโลกเพราะเกิดบนเครื่องบินทำให้ แหล่งข่าวระบุว่า Samsung ควรจะเรียกคืน Galaxy Note 7 ใน lot ล่าสุดด้วยเช่นกัน และในขณะเดียวกันส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์ และทำให้โอเปอเรเตอร์ที่อเมริกา เปิดให้ลูกค้าเปลี่ยนเครื่องเป็นรุ่นอื่นๆ ได้ทันที

นับว่าเป็นวิกฤตจริงๆ สำหรับ Samsung ในช่วงปลายปี แหล่งข่าวอย่าง bloomberg ระบุว่า Samsung ควรจะเรียกคืน Galaxy Note 7 ใน lot ที่มีการแก้ปัญหาแล้ว เนื่องจากเหตุความไม่ปลอดภัยที่เกิดขึ้นตามข่าวอ้างอิง ซึ่งมีผลทำให้ ซึ่งงทาง Samsung ยังไม่ได้ออกมาเรียกคืนครั้งที่สองอย่างเป็นทางการ แต่บรรดาผู้จำหน่ายหรือโอเปอเรเตอร์ที่อเมริกา ไม่ว่าจะเป็น Verizon, T-Mobile, AT&T, Sprint ล้วนแล้วแต่เปิดทางเลือกให้กับลูกค้า เพื่อทำการเปลี่ยนเครื่องจาก Galaxy Note 7 เป็นรุ่นอื่นๆ โดยเข้าโปรแกรม trade-in ซึ่งโดยส่วนใหญ่ เปิดให้ลูกค้าเลือกรุ่นใดก็ได้ ที่มีราคาเท่ากัน หรือน้อยกว่า หรือหากราคาแพงกว่า ก็ให้เพิ่มเงิน หรืออาจจะมีทางเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม แล้วแต่โอเปอเรเตอร์

ซึ่งงานนี้บรรดาโอเปอเรเตอร์ นอกจากจะให้ลูกค้า trade-in แล้ว ยังจะหยุดจำหน่าย Galaxy Note 7 อีกด้วย ถึงแม้ว่างานนี้ Samsung จะยังไม่ได้ข้อสรุปใดๆ แต่การดำเนินการของผู้ที่เกี่ยวข้อง ก็เริ่มต้นขึ้นแล้ว และคาดว่า จะมีผลต่อไปอีกไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะสายการบินต่างๆ แต่ที่แน่ๆ คนใช้งานในบ้านเราที่ล้วนแต่รอคอยการมาของ Galaxy Note 7 ก็คงต้องลุ้นว่าทาง Samsung จะหยุดจำหน่าย lot ใหม่ และจะมีการเรียกคืนอีกหรือไม่ ถ้าหากรออีก ก็คงยาวไปจนถึงปลายปีหรือต้นปีหน้าเลยทีเดียว ครั้งนี้ถือว่าเป็นวิกฤตจริงๆ ในขณะที่ Apple มีปัญหาระเบิด แต่ก็ยังไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ จากผู้เกี่ยวข้อง มากมายเหมือนดังที่ Samsung เจอ

อ้างอิง cnet

 



ถูกใจบทความนี้  1