CPU-Z แอพดูสเปคเครื่องขั้นเทพเผยภาพยืนยันสเปคของ Nexus 6 แล้ว

nexus6

ใกล้จะครบปีแล้วกับสมาร์ทโฟนลูกรักของ Google หรือเหล่าตระกูล Nexus นั่นเองซึ่งแน่นอนว่าอีกไม่นานก็จะต้องมีรุ่นใหม่คลอดออกมาซึ่งข่าวลือต่างก็ยืนยันว่ารอบนี้ Google เลือก Motorola เป็นผู้ผลิตในปีนี้ และแล้ววันนี้ก็มีการยืนยันสเปคของ Nexus 6 ออกมาแล้วจากแอพตรวจสเปคชื่อดังที่รู้จักกันดีนาม่ว่า CPU-Z

nexus6specs

วันนี้มีผู้ใช้ Twitter รายนึงใช้ชื่อบัญชีของตนว่า @r0fl ได้โพสต์ภาพหน้าจอของแอพ CPU-Z ซึ่งเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับ Motorola Shamu ที่ลือกันว่านี่แหละคือสมาร์ทโฟนลูกรักของ Google หรือ Nexus ตัวต่อไปซึ่งมีสเปคให้เห็นชัดเจนเลยดังนี้

– ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 805 Quad Core 2.65GHz
– GPU Adreno 420
– Ram 3GB
– Android Version 5.0 (คาดว่าน่าจะเป็น Android L)
– ความละเอียดหน้าจอ QHD (2560×1440 แต่ในสเปคของ CPU-Z จะขึ้นแค่ 1440×2392 เนื่องจากมันไม่นับ on-screen button หรือปุ่มสัมผัสบนหน้าจอ) 560dpi (จากค่า dpi ทำให้คาดการณ์ขนาดหน้าจอของ Motorola Shamu ได้ว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 5.2 นิ้ว)
– หน่วยความจำภายในเครื่อง 23.03GB (อันนี้แปลก แต่เดาว่าคงเป็นรุ่น 32GB)

เห็นสเปคแล้วต้องบอกว่าแทบไม่ผิดจากที่ลือกันก่อนหน้านี้เลยจริงๆ ยกเว้นแต่ขนาดจอซึ่งก่อนหน้านี้ลือกันว่าขนาดจอ 6 นิ้ว แต่ดูแล้วไม่น่าใช่และ Google ก็ไม่น่าจะทำมือถือจอยักษ์ขนาดนั้นออกมาด้วยครับ และยังมีผลทดสอบจาก geekbench Benchmark ชื่อดังอีกรายนึงซึ่งผลทดสอบของ Motorola Shamu ทำคะแนน Muti-Core ไปได้ถึง 3199 คะแนนซึ่งมากกว่า iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ด้วย (แน่นอนเพราะว่าจำนวน CPU มันมากกว่าแต่ไม่ได้หมายความว่าจะแรงกว่าเพราะชิปเซ็ตของทาง Apple นี่แรงทุกปีจริงๆ)

อ้างอิง geekbench  @r0fl



ถูกใจบทความนี้  1