แอพพลิเคชัน Culture Explorer 2.0 คัลเจอร์ เอ็กซ์พลอเรอร์ 2.0 ย้อนรอยหลงรักบางกอกอีกครั้ง ย้อนความหลังเจ้าพระยา

01 Culture Explorer 2.0_resize

 ซัมซุง ต่อยอดการให้ความสำคัญกับมรดกทางวัฒนธรรม และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เชื่อมโยงความภาคภูมิใจของไทยเข้ากับคนรุ่นใหม่ ผ่าน แอพพลิเคชัน “คัลเจอร์ เอ็กซ์พลอเรอร์)” อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Samsung Culture Connect (ซัมซุง คัลเจอร์ คอนเน็ค)” โครงการที่เน้นสร้างคุณค่าให้กับวัฒนธรรมของชาติ โดยปีนี้ในไทยจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด “ย้อนรอยหลงรักบางกอกอีกครั้ง ย้อนความหลังเจ้าพระยา”     

 

02 Culture Explorer 2.0_resize

แอพพลิเคชัน “Culture Explorer 2.0” ได้รับการพัฒนาต่อยอดโดยเพิ่มเนื้อหา เกี่ยวกับแม่น้ำเจ้าพระยาสายน้ำสายหลักของประเทศ และสถานที่สำคัญริมแม่น้ำในช่วงท่าเรือสำคัญต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร เพื่อย้อนอดีต รำลึกประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของสองฝั่งน้ำ โดยเนื้อหาในแอพพลิเคชันแบ่งออกเป็น สตรีทวิว หรือ ย่านในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเวอร์ชันแรก ได้แก่ 1.) เจริญกรุง 2.) ราชดำเนิน 3.) เยาวราช 4.) ปทุมวัน และ ริเวอร์วิว หรือท่าน้ำหลักๆ ของแม่น้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพมหานคร ในเวอร์ชัน 2.0  ได้แก่ 5.) ท่าสะพานพุทธ 6.) ท่าเตียน 7.) ท่าช้าง 8.) ท่าพระจันทร์   9.) ท่าพระอาทิตย์ 10.) ท่ารถไฟ 11.) ท่าสี่พระยา และ 12.) ท่าราชวงศ์  โดยพัฒนาฟังก์ชันต่างๆ ให้น่าสนใจ ใช้งานง่าย สนุก ร่วมย้อนวันเวลาสู่อดีต โดยใช้เทคโนโลยี Augmented Reality หรือการนำโลกจริงผสมผสานเข้ากับโลกเสมือนอย่างกลมกลืน แสดงเนื้อหาในรูปแบบมัลติมีเดีย ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว พร้อมสเปเชียล เอฟเฟค และวีดีโอเก่า และฟังก์ชันการถ่ายวิดีโอย้อนอดีต เหมือนย้อนเวลาเข้าไปอยู่ในอดีต แบบภาพเคลื่อนไหว พร้อมทั้ง Nearby Notification การแจ้งเตือนเมื่ออยู่ในสถานที่ในอดีตที่มีเรื่องราวน่าสนใจผ่านแอพพลิเคชัน และยังสามารถแชร์ในโซเชียลมีเดียได้ทันที
ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน “คัลเจอร์ เอ็กซ์พลอเรอร์ ไทยแลนด์”  ได้ฟรี ที่ Google Play Store และ Galaxy Apps ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 



ถูกใจบทความนี้  0